Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

Lạc Giữa Nhân Gian




Tôi trở về nhà khi biết mình mắc phải một căn bệnh lạ, mọi thứ đóng lại ngay trước mắt.

Tôi đóng cửa shop.

Thứ tôi thích nhất là chụp ảnh nhưng tôi phải bán đi cái máy ảnh mua chưa được bao lâu. 

Chiếc lắc và nhẫn má dẫn tôi đi làm cũng như vậy mà không thể giữ lại. Buổi sáng đi bán, chiều ngồi ở một góc trong công viên nhà khóc một mình

Điều tôi trân trọng và hy vọng nhất là lớp học ở Thái Lan, vé và mọi thứ đã sẵn sàng cho tôi bước vào năm 3 nhưng rồi tôi phải nhường vé và bảo lưu kết quả.

Những ước mơ, hoài bão cứ như vậy mà xếp hàng chờ đợi vô thời hạn.

Ngày đầu tiên phát bệnh tôi đã nghĩ mình không thể qua được. Những ngày tháng dài đăng đẵng trong đau đớn và mệt mỏi.

Cũng may sao tình hình khá hơn, tôi đi lại được và bắt đầu có thể vận động nhẹ dần dần.

Rồi tôi nhờ chị Hai chở đi mua phụ liệu thêu tay, ban đầu chỉ là tập thêu cơ bản, đơn giản, sau đó nhập đầy đủ các loại chỉ và bút vẽ trên vải.

Rồi tôi nghĩ mình sẽ tự may rồi thêu. 

Cuối cùng tôi may đủ thứ, váy áo, đầm, đồ ngủ, túi xách, túi thơm, áo gối...

Bây giờ tui toàn nhận may đồ con nít, 5 tháng, 10 tháng, 3 tuổi, 5 tuổi...

Bận túi bụi nên không có cả thời gian chụp ảnh up lên các trang mạng để bán vì giao xong hết cả.

Có hứa với G là sẽ khoe nhưng thật sự chỉ khoe được những tác phẩm đầu tay vì không sắp xếp được thời gian chụp, thêm mưa quá nên không chụp được. Hihi

Thôi thì có sao xài vậy. 

Chúc cả nhà vui vẻ














16 nhận xét:

  1. Chào Miss Thu! Xin lỗi vì sự đường đột của mình khi vào còm ở đây. Mình đã vào blog của bạn xem từ lâu rồi, tận năm ngoái cơ, nhưng không dám còm vì tôn trọng sự riêng tư của bạn. Nhưng với bài viết này thì khác. "Sau cơn mưa trời lại sáng", có lẽ bạn đã có thêu và may là người bạn thân, thật tuyệt là bạn đã khai sáng sự khéo tay của mình. Mình cũng có những người bạn cũng như bạn và đang từng ngày tìm niềm vui trong cuộc sống bằng niềm tin và ý chí cùng sự giúp đỡ của gia đình và bạn bè.
    Vui lên nhé bạn, đừng buồn vì người khác và cũng đừng buồn vì chính mình. Ngày xưa mình cũng từng buồn lê lết trong thời gian rất rất dài, còn tệ hơn cả bạn nhiều. Giờ thì khác rồi, mà nghĩ lại những ngày ấy mình thấy mình thật lạ. Bây giờ mình đã hiểu giá trị của cuộc sống là ở những người kém may mắn hơn mình, là ở nụ cười, là ở cái tâm của chính mình. Buồn vui đều ở do tâm,trong khổ có vui ( có thể bạn không hiểu điều này, nhưng sau này mà hiểu ra thì bạn sẽ vui lắm đấy, ngày xưa mình cũng thế)
    Ui, mình lan man quá. Vào blog các bạn, mình cảm nhận hình như các bạn "còn trẻ trung và còn tự do". Mình cũng "còn tự do" nên tâm trạng cũng hơi hơi giống như các bạn vậy, hihi. Tuy nhiên, mình có lẽ không được sâu sắc được các bạn đâu.
    Mình nói nhiều về mình không phải để khoe mà để động viên bạn. Mình viết văn dở lắm nên diễn đạt lủng củng, dài dòng, bạn thông cảm nha.
    Mình chúc bạn luôn an vui nha!

    P/S : Mình đường đột vào blog của bạn thôi, bạn không cần vào lại blog mình đâu. hãy dành thời gian cho công việc may và thêu ( mình thì biết may chứ không biết thêu như bạn đâu, hihi)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi xin chào mừng bạn đến với ngôi nhà hoang sơ của Miss.

      Miss cảm ơn bạn rất nhiều vì những gì bạn đã chia sẻ, chắc mình phải cảm ơn cái entry này mà bạn mới chịu "xuất hiện" dù đã biết mình khá lâu, Hihi.
      Thật ra thì mình cũng giống bạn , tuy không có nhiều thời gian nhưng vẫn sẽ đọc hoặc theo dõi bài của 1 vài người mà ít khi mình để lại lời bình. Cũng có khi là không biết phải mở lời chào thế nào. Thấy ngại ngại và kì kì, Hihi.
      Còn về chữ Tâm mà bạn nói thì mình hiểu mà, mình không còn quá trẻ nữa đâu, mình cũng đầy vết thương gai góc rồi, cũng đa đoan đủ rồi, giờ là lúc cho mình sống 1 cuộc đời bình lặng. Hihi
      Chúc bạn nhiều niềm vui và sức khỏe :)

      Xóa
    2. Mình cũng cảm ơn bạn và cả entry này nữa đó. hihi
      Mình chúc bạn được vui khỏe và an yên nha!

      Xóa
  2. Ngắm sản phẩm may, thêu "Made In Miss" (MIM) rất đẹp!
    DVD chúc mừng Miss nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, Miss cảm ơn tiền bối rất nhiều.
      Miss thích may đồ trẻ em nhưng may xong là giao ngay vì bị hối quá k kịp chụp lại, vì thích nên Miss may toàn kiểu đáng yêu thôi, chắc có dịp phải khoe vài món quá. Hihi

      Xóa
  3. G xỉu vì mê mấy cái hoa nhí đi bằng mũi đột và bông dâu rồi. Em thực hiện lời hứa nhiều cám dỗ chị quá. Cô bé rất khéo tay. Đây mới là thế giới của em đúng không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi chị G.

      Em từ nhỏ thiên về nghệ thuật, cái gì thiên về khéo léo thì đều làm được, chỉ cần nhìn là biết ngay, k phải luyện tập nhiều. Kể cả nấu ăn, nhìn ảnh chụp là nấu lại được, không biết mùi vị có giống không nhưng ăn an toàn. He he.
      Còn những chuyện khác thì Miss không giỏi cho lắm, tính toán logic loạn lắm! Người thân của Miss nói Miss có tâm hồn của đứa trẻ 8 tuổi. Ha ha
      Em gái Miss nó bảo Miss trong sáng quá! Hihi buồn cười thật :)

      Xóa
  4. Nàng rất mạnh mẽ và năng động. Cuộc sống vẫn tươi đẹp ngoài kia. Công việc may vá, thêu thùa ngốn thời gian lắm. Nên ta không lo nàng buồn. Thật vui và hạnh phúc bên mái ấm gia đình nàng nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.
      Lâu rồi không nghe từ " mạnh mẽ" nữa nhưng mà ta.... Thích! Hihi
      Làm người cần một chút mạnh mẽ nhưng làm con gái càng phải mạnh mẽ lên rất nhiều , đúng không nàng?
      An yên nàng nhé!

      Xóa
    2. À. Mà sao ta vẫn vào nhà nàng không được nhỉ..

      Xóa
    3. https://ocuanangvahoa.blogspot.com
      He he Vào thăm ta nhé.
      Cứ sống như những gì mình hướng đến. Cuộc sống sẽ đẹp tươi theo cách của mình. Nàng nhỉ?

      Xóa
  5. Chừng nào Miss ghé lại SG thì liên lạc với Nắng nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tháng 8 Miss vào SG nè. Hihi không biết có thể hẹn hò không

      Xóa
  6. Cám ơn nàng thật nhiều Miss.

    Trả lờiXóa
  7. Nàng có nhớ ta và nàng quen nhau được bao lâu rồi không? Cô nàng ngộ nghĩnh và đáng yêu của ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như từ hồi mới chơi Blog yahoo luôn ấy nhỉ. Hihi
      Tính ra cũng 4. 5 năm rồi, nhanh thiệt ha <3
      Ta ngộ nghĩnh chỗ nào vậy ta??? He he

      Xóa