Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 5 tháng 2, 2014

Một Ngày


Lần đầu tiên đón Tết xa nhà.
Không đến nỗi buồn.
Nhưng cũng nhận ra thật nhiều điều là : Cuộc sống là luôn phải biết chấp nhận, luôn phải thay đổi và học cách bước đi một mình.
Giao thừa được người ta nhờ đi...xông đất vì : Con tuổi Rồng, tướng lại phú quý !
Nhưng sau khi uống vài li champagne đỏ, lát sau pha thêm 1 chai gì đó không màu ở nhà Ba nuôi Trí Không thì...quên mất nhiệm vụ!
Lọ mọ về nhà lúc 2h sáng. Dắt theo 1 con bé tuổi Dê. Trong đầu nghĩ " Chết rồi, Rồng và Mùi cùng xông đất, không biết có bị sao không nữa"
Trưa hôm sau trong bữa cơm đầu năm thì chủ nhà hỏi
- Con bé hôm qua tuổi gì con nhỉ?
- Dạ, Mùi chú Hoàng.
- A, Mùi hợp với chú, cực hợp luôn. ka ka năm nay cả hai tuổi đều mang thành công, hợp với tuổi chú.
Mình thở phào nhẹ nhõm.


*

Trưa mùng một lại tấp nập chuẩn bị đi làm, đang ngồi mò mẫm tìm cái kim thêu vừa làm rơi xuống đất thì
1 giọt
2 giọt
3 giọt...
Màu đỏ
Vớ lấy cái gương trang điểm thì phát hiện ra nó từ mũi của mình...
Thấy người ta bị nhiều rồi, nhưng bản thân mình thì lần đầu tiên trong đời.
Nằm dài ra gối. Sức khỏe mình sa sút đến mức này ư?
Già rồi ư?
Nhận được cuộc gọi của 1 đồng nghiệp.
- Em nghe này cưng
- Ai đấy? Phải Miss không?
Quái lạ cha này, sao hôm nay chơi cái trò người lạ với mình nhỉ. Mình chết rồi à???
- Em chứ ai
Bên kia cười kha khả
- Trời ! Không tin được. Lần đầu tiên nói chuyện điện thoại với em á. Em có cái giọng...kinh khủng zậy à Miss???
- Trời đất gì ở đây. Mới mùng 1 Tết nha, em chửi anh banh xác bây giờ á !
Bên kia cười ha hả không ngớt
- Thằng nào mà làm quen em qua điện thoại chắc... trốn sớm!~
- Nè ! nói gì nói nhanh nha, em sắp trễ giờ làm ròi á nha!
-Hôm qua anh đưa cái pass mail của anh, em gửi dùm anh cái mail cho bà Linh chưa đấy?
- Rồi !
- Em gửi cái gì đấy?
- Bà Linh. Bà không làm sếp được, không xếp được cả cái lịch TẾT cho nhân viên thì nghỉ việc mẹ đi!
Khà khà. Nó cười thầm... Run chưa cưng. Dám giao pass mail cho mình á...
- Trời. Hôm qua anh nhậu xỉn, nói càng, mà em làm thiệt hả?
-Ủa??? Nguyên văn anh gửi cho em, em có làm sai tí nào đâu mà...
- Chết anh!
- Dỡn thôi cưng ơi, em RE cái mail cũ của anh, rồi dán cái nhãn KHẨN cho bà check nhanh thôi mà :)


*
Trên công ty vắng tanh như chùa bà Đanh, bỗng dưng phát ra một giọng cười lạ lẫm.
Lão Định giật mình, hét tướng lên:

- Đứa nào vừa cười?
- Em chứ ai
Lão Định hướng cái nhìn về chỗ có nó
- Trời ơi Miss, em mới chuyển giới hả?
-Hữ???
- Cái giọng em sao thế? Từ giờ chúng mình là ...huynh đệ tốt à?
- Em bị mất giọng
- Trời. Việc của mình là nhờ cái giọng oanh vàng mà giờ thế này thì...gay nhỉ!
Lão Ken Mee nghe thế cũng nhào vô
- Mua giá về luộc lấy nước uống đi em. Không mang lên công ty, anh chỉ cho cách làm.
-Ứ ! Làm như thương em dữ, mai anh cũng về quê ăn tết, bỏ việc lại cho em ôm hết. Em sẽ chết sớm cho anh vui.
- Trời! Lão Ken lôi máy ảnh ra- Ra đây, anh chụp cho em vài tấm, khi nào...xuống lổ, có cái mà để lên bàn thờ...
Trời.....ơi...là trời!
Thế là có vài tấm ảnh. Thế đấy!

*

Sáng mùng 2 mới được về nhà trọ sau 15h làm việc luông tuồng. Còn phát hiện ra công ty có Ma.
Rõ ràng là thấy 2 cái chân trong phòng đào tạo, từ bục giảng đi xuống.
Mỗi khi đứng trong nhà vệ sinh, nghe nước xối ầm ầm, tiếng người ta nôn mửa, mà tất cả các cánh cửa đều mở toang. Chẳng có ai., chỉ có mỗi mình mình....
Sợ hãi!
Chẳng lẽ mình cũng là Ma.
Về nhà trọ nằm được một lúc thì chị 2 gọi dt
- Má nhớ em, đêm qua ngủ không được. Sáng nay không ăn, lẩm bẩm " Tết nhất, mà nó ở xa, một mình, còn phải đi làm, không biết ăn uống ra sao..." . Rồi bỏ lên nhà trên lau bàn thờ.
Hình như Má vừa khóc!~
Cả nhà đóng cửa ngủ. Cổng ngoài cũng đóng.
Khách khứa ghé thấy vậy cũng ...về!

Trưa Má gọi điện.
Má bảo : Có mối nào chưa? Lấy đại đi con, già mất rồi...
Đến Má mà cũng bảo mình già thì có lẽ là thế thật!
Mình có nên viết đơn...về hưu không nhỉ???


*

Trước TẾT


Du xuân tí



Ngoan lắm, bắt làm gì cũng làm. kk


Tấm này nhìn cưng lắm nè !


Bảo diễn cái gì cũng diễn.
Rất dễ dụ khị. Ka ka

Chăm chú ăn quá, bị người ta chụp lén cũng không hay!



Đồ Nhật sống, có nhiều người không ăn được. Ta và cưng của ta ăn hết! Khà khà




Bắt đứng cả buổi trời mới được một tấm vừa ý!... Tội nhóc ghê!


Làm mờ vì do ảnh...mờ sẵn. KE KE




Tổng kết ~!
Từ giờ nghỉ chơi bạn ấy rồi. Đường ai nấy đi. Vui vẻ nhóe cưng :)

6 nhận xét:

  1. Đọc cái entry này của Miss chỉ muốn lên ... bật đèn , lên giường rồi chùm kín chăn ngủ thôi @@

    Trả lờiXóa
  2. Lần đầu tiên Miss đón tết xa nhà phải ko? Có lẽ nàng buồn và nhớ gia đình lắm? Tội cho nàng quá Miss ạ! Trong khi đó ở nhà Mẹ Miss cũng đâu có vui gì, cứ đau đáu nhớ đứa con gái ko về… Hy vọng sang năm cv của Miss sẽ nhẹ hơn để Miss có 1 cái tết sum vầy bên gia đình.

    À, Miss bị chảy máu cam hả?Hồi nhỏ TD cũng từng bị rồi, lớn lên ko bị nữa. Nếu là chảy máu cam thường xuyên thì mới đáng ngại vì đó là dấu hiệu cho thấy sức khỏe có vần đề nghiêm trọng, Miss cũng nên đi khám bệnh, khám sức khỏe định kỳ nhé, và cũng cần phải giữ gin sức khỏe nữa.

    Cho ta hỏi có phải d/c gmail của nàng là missthatthuong@gmail.com ko vậy? Vì ta muốn gửi mail cho nàng. Một năm thật nhiều niềm vui và hạnh phúc nàng nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. missthatthuong@gmail.com. Mail của Miss nàng ghi đúng rồi đấy!
      Miss có sắp xếp để về òi, nhưng lịch học lại lên dày kín. Miss lại lăn lộn với học và làm nữa rồi...
      Nhớ mọi người thật đấy, giờ chỉ còn ta trên blog này thôi à. Buồn nhưng không sao.
      Nhà mình, Mình cứ giữa và chăm sóc thôi Nàng ạ. Ngày đẹp nhóe Nàng

      Xóa
  3. Mấy ngày Tết của Miss có nhiều chuyện xảy ra liên tiếp quá nhỉ? :)
    Cơ mà đọc thấy ngộ ngộ, viết blog thế này, để sau này mỗi lần đọc lại, cũng thấy hay nàng nhỉ? :)
    '' cưng'' của nàng đáng yêu thế. Cơ mà, sao lại nghỉ chơi với bạn ấy nhỉ? :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cưng của Miss không đáng iu tí nào. Cứng đầu lắm cơ Nắng ạ.
      Làm cái gì cũng không thèm suy nghĩ, để sau đó lại hối hận... Hịc! Rất dễ bị ăn đòn. hì hì
      Miss đang đứng giữa 2 bờ lựa chọn, quá khứ không chịu quay lưng mà hiện tại thì nghiên ngả quá... Nên tạm thời...bế quan Nắng ạ...
      Mong niềm vui luôn đến với Nàng nhé !
      Tết rồi ta có đi cf với Mộc Miên đấy. À, đi Chùa nhà Trí Không chứ nhỉ

      Xóa