Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

À Ơi... Bé Bỏng







Bây giờ thì tôi hiểu được thật ra cảm giác chơi vơi đáng sợ hơn cô đơn rất nhiều.

Cái cảm giác đứng nhìn mọi thứ đang dần xa mà không thể làm gì khác hơn là phải nhắm mắt quay đầu lại, cảm nhận từng tế bào trong con người mình đang chạy về ngược hướng với lý trí của mình mà xé lòng.
Rõ ràng là anh đang ở ngay đó, rõ ràng là chỉ một bước nữa thôi là có thể nắm lấy nhưng dặn lòng phải nín lặng, phải nhanh thật nhanh ra đi để mình không rơi vào trạng thái bẽ bàng nhất.
Đau đến phát khóc nhưng cũng không thể khóc. Chỉ có thể cười như đứa ngốc để đối diện, để anh không nhận ra điều mà tôi giấu kín từ tận đáy lòng.
Đứng trước anh tôi thấy mình chơi vơi đến lạ kỳ.

Có nhiều đêm không chợp mắt được, biết rõ là nếu ngủ ngon thì ngày mai sẽ đến nhanh hơn nhưng tôi cứ nằm đó nhìn bóng tối vây quanh, không hề sợ hãi vì tôi lại bận nghĩ đến một người lạ. Một người dưng xa lạ

Lẽ ra tôi nên mắng bản thân mình nhiều hơn, nghiêm khắc hơn nữa vì cứ để trái tim mình chạy đi lung khắp nơi, đến khi tổn thương thì lết thết trở về chờ khâu vá. Lẽ ra tôi đừng quá nhanh để anh bước vào cảm xúc của mình ngay từ phút đầu gặp gỡ mà chẳng có tí phòng hờ nào. Bây giờ thì đáng lắm, phải không?

Chưa bao giờ tôi có cảm giác như lúc này. Cũng chưa bao giờ tôi quá tha thiết chạy đến một nơi xa lạ như thế này, để tìm gì đâu, chỉ là để tìm vào sự quên lãng.
Tôi đã bước qua cánh cửa có dán nhãn Cấm. Tôi đã trộm nhìn anh quá số lần cho phép và tôi đã tự cho mình cái quyền quyết định cho anh nương lại tâm trí mình quá lâu và quá sâu.
Tôi muốn ra đi trước khi quá muộn.
Trước khi tôi vỡ òa ra khóc như đứa trẻ.

Tôi ước gì mình vẫn cô đơn thay vì cảm thấy chới với vì một người mà mình không bao giờ được phép chạm vào, ngay cả nghĩ về cũng tuyệt đối không thể. Tôi ước gì chỉ ngay sáng mai thôi, sau khi thức dậy mọi thứ đã quay lại như ban đầu, đi qua cái khoảnh khắc tôi chạm vào mắt một người.

À ơi... Ngủ ngoan và ngủ yên những điều nho nhỏ.
À ơi... Ngủ ngoan và bỏ lại cơn ác mộng lại sau lưng.
Ngủ ngoan nhé!  Bé bỏng của tôi :)

Miss

12 nhận xét:

  1. À ơi…..hãy cố quên đi vạn lẻ điều
    Và hãy quên hết những mộng phiêu
    Vui buồn hờn giận đem giấu kín
    Ngủ ngoan em nhé mơ hồng điều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ước gì có thể quên đi hết mọi thứ anh nhỉ. Hịi

      Xóa
  2. Càng nghĩ, càng nhớ thì càng khó ngủ, đầu óc cứ mênh mang. Muốn ngủ ngoan thì không nghĩ, không nhớ nữa. Ôi sao mà khó quá. Thôi, tối nay ráng ngủ ngoan nha bé ngủ ơi, cố lên, cố lên, hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạo này không nghĩ nữa. Bị công việc chiếm hết rồi. Hihi

      Xóa
  3. Trạng thái chới với đáng sợ lắm, phải níu vào một cái gì đó, nếu không sẽ bị chết đuối ngay trên cạn...

    Quên?
    Thật không dễ dàng...
    Đành nhớ...
    Và cứ đi...
    Dẫu hành trang nỗi đau
    Thật nặng...
    Vẫn luôn có người trong Ta
    Cùng sẻ chia vui, buồn
    Từng bước nhỏ chông gai
    Trên đường đời mãi dài...
    Nỗi nhớ trong Ta
    Làm Ta mạnh bước!
    Người còn trong Ta...
    Ta thấy...
    Ta vẫn là Ta...

    dovaden2010

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chơi vơi thường chỉ dành cho người cô đơn thôi tiền bối nhỉ?

      Xóa
  4. Người ta vẫn nói tình yêu là điều kỳ diệu nhất trên đời, nó có thể biến một người khô khan thành một thi sĩ, có thể biến những trái tim khô cằn nhất trở nên ướt át và uỷ mị.
    Anh dám chắc ai đó yêu Miss họ sẽ được tận hưởng đến 200% công suất tình yêu. Mà sao miss lại muốn chạy trốn nhỉ(?)
    Những gì chúng ta tận mắt nhìn thấy, chưa chắc đã là chân tướng sự việc. Trong cuộc sống này, có những điều chúng ta nhìn thấy và cho rằng đó là tốt nhưng trên thực tế, nó chưa hẳn đã là tốt.
    Và ngược lại, có những điều chúng ta cho là xấu nhưng lại chưa hẳn đã là xấu. Nguyên nhân là bởi khi não của chúng ta xử lý thông tin, đôi khi vẫn phạm phải sai lầm.
    Thế thì Miss ơi đương đầu với tình yêu đi, cởi mở hơn với nó đi em. Mạnh dạn lên. Có những điều mà chẳng bao giờ em có đủ can đảm để nói ra trực tiếp, nhưng đó vẫn là những thứ mà em luôn trăn trở trong đầu.
    Chả hiểu sao đọc bài này của em anh rất thích, nhất là cái sự mất ngủ trong đêm vì mải nghĩ đến ''một người xa lạ '. Anh cứ có cảm giác đang đọc một bài thơ chứ không phải văn xuôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng đã từng nghĩ rằng mình là một cô gái rất đáng tin trong tình yêu, rằng trong mình không có định nghĩa của chia tay hay xa cách, nhưng rồi những gì qua đi , mình không thể làm gì được khi người khác đã thay đổi , mình cứ lập lại chuyện nhớ hay quên một người, mãi như vậy rồi không gắn kết cuộc đời mình với ai nữa, mỗi một lần người làm ta tổn thương ta lại rơi vào trạng thái tự trách bản thân mình. Hazz Riết rồi mình cũng cảm thấy bản thân mình chán ngắt anh ạ.
      Văn em thì có vẻ sướt mướt ủy mị, nhưng em thì nhiều năm rồi không có cái gọi là tình yêu , hay người yêu.
      Entry này viết khi thấy ấn tượng với một người , mà cô bạn thân lại thích người đó trước, mà cô ấy mỗi lần đi cf với anh đó thì lại đưa mình theo để người khác không dị nghị.
      Hồi đó em làm nhiều thơ lắm, sau này thấy thơ không hợp với em nên viết văn xuôi, thấy mình trải lòng được nhiều hơn , và tự mình tạo ra một nhân vật nào đó mà mình muốn yêu. Đó cũng là một cách để em thấy mình không quá đơn độc trong cuộc hành trình dài.
      Có những yêu thương cứ để nó tự do bay nhảy , không ràng buộc ai cũng không ràng buộc mình. Lúc nào cảm thấy nhớ ai đó thì sẽ hợp tác cho mình và người đó yêu nhau tha thiết trong truyện ngắn của mình .Thế là đủ , anh nhỉ Hihi
      😃😃😃

      Xóa
    2. Em biết không?
      Chia sẻ trong những comment mà cảm tháy tâm đắc thì thích lắm!
      Anh thấy vui và muốn cảm ơn em vì những ý nghĩ tốt đẹp của anh có nguồn gốc làm anh hài lòng!
      Mong em vui và thành công.

      Xóa
  5. Em cứ một phía cứ đơn phương như thế!
    Nếu em vỡ òa và khóc như một đứa trẻ thì cũng tốt, rất tốt.
    Nếu có khóc thì sau đó thông báo cho mọi người biết và đồng cảm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao thông báo cho mọi người? Bị cười chết luôn đó .Anh gợi ý thì báo nhỏ anh nghe thôi. Hịi

      Xóa
    2. Hihi!
      Cười mà hở răng (thậm chí hở đủ cả mười cái) thì là cái cười tin cậy. anh chỉ lo ai đó cười mình bằng mũi, chả hở cái nào mới kinh. Còn anh thật tình luôn muốn cha sẻ cùng em, thật đấy!...Hi hi!

      Xóa