Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 23 tháng 7, 2021

Ký Sự Phòng Sinh


 


Người ta nói muốn biết một gia đình có hạnh phúc hay không thì vào phòng đẻ, tôi thấy cũng đúng một phần, không chỉ là sự chăm sóc của người chồng mà còn là của mẹ chồng, mẹ ruột... Chỉ cần nhìn vào là biết người phụ nữ đó có cuộc sống như thế nào 

Cũng không ngờ trong phòng sinh lại gặp nhiều người quen đến vậy, có người bạn chắc hơn chục năm rồi không trò chuyện, cô ấy sinh sau tôi vài giờ một cách nhanh chóng và nhẹ nhàng, có lẽ vì cô ấy sinh đứa thứ ba rồi. Mẹ cô ấy nói chồng cô ấy tò te tú tí với bồ nhí nên cô ấy bỏ SG về quê cả năm nay, anh chồng mấy tháng trước còn về nhưng từ hồi có dịch thì không về nữa, không phải tự nhiên mà có chuyện đi kể nỗi buồn của con mình cho thiên hạ biết mà đó là khai báo y tế trong mùa nhạy cảm, nghe cô ấy khai chồng ở SG nên các cô hộ sinh phải hỏi cho thật kỹ. Nghe qua thì thấy thật sự mệt mỏi, trong khi mình mang nặng đẻ đau thì chồng lại đang ôm ấp người khác.

Cô gái ở giường cạnh tôi trong phòng chờ sinh thì chồng đi làm ở nước ngoài, nghe bảo lương tháng có 10 triệu. Hình như là người quen của cô y tá lớn tuổi nên cô ấy chỉ hỏi thăm chứ không phải khai báo gì cả, nghe vậy cô chép miệng 

*  Ra tận nước ngoài rồi mà lương bèo nhèo vậy sao không làm ở đây, thiếu gì công việc lương cao mà gần vợ con nữa *

Cô gái vừa nén cơn đau vừa trả lời  * Anh ăn xài hết à cô ơi *

Cô y tá nhìn tôi

* Ở mình thiếu gì người làm vài chục triệu một tháng con ha, quê mình giờ đầy việc ra đó *

Tôi chờ cho qua cơn đau rồi gật đầu. 

Ngay sau đó cô ấy được đưa vào phòng sinh. Rồi đến lượt tôi. Sau khi sinh xong cô ấy và tôi lại được xếp nằm gần nhau, cô ấy sinh con gái, tôi thì con trai.

Phía trong góc phòng là một cô gái người Đồng Bào, chỉ có ngày đầu là có mặt anh chồng còn những ngày sau đó thì không thấy nữa. Cô ấy bảo

 * Chồng em muốn có con trai nên sinh tới khi nào có con trai thì thôi, em sinh đứa này là đứa thứ ba rồi, đều là con gái hết chị à! *

Sơ sơ cũng đủ thấy phụ nữ khổ cực biết chừng nào, mỗi người một hoàn cảnh mà hoàn cảnh nào cũng đầy tổn thương và mất mát. 

Có cô gái trẻ nằm giường gần cửa dường như là người hạnh phúc nhất, tuy có mẹ đi theo nhưng anh chồng vừa cao to đẹp trai lại vừa chịu khó làm hết mọi thứ, nào là chăm con, chăm vợ, vợ yếu nằm một chỗ nên anh chồng làm vệ sinh luôn cả phần dưới cho vợ mà không chút ngại ngần, túc trực cả ngày lẫn đêm. Chồng tôi thì không được tỉ mỉ và chu đáo như vậy nhưng sự xuất hiện của anh làm mấy cô lớn tuổi trong phòng cứ xuýt xoa thầm trong bụng. 

Lúc ở phòng chờ thấy vợ nằm đau quằn quại thì ngồi bóp tay, bóp chân, ôm vợ cho vợ có thêm động lực, nhưng thấy vợ đau quá làm lanh xoa bụng nhưng bị vợ la 

 * Làm vậy em càng đau thêm*

 Không làm được gì thì ngồi qua một bên, vừa lo vừa xót trong dạ, mắt ươn ướt đầy bất lực. Tới lúc vợ được gọi vô phòng sinh thì vội vã vừa ôm vừa dìu vợ lên bàn sinh.

Trong lúc em bé được ôm ra trước, các chị chồng quấn quýt ôm cháu, cô hộ sinh lớn tuổi lúc nãy đẩy xe lăn cho tôi ra sau thì anh chồng tôi sà vào vợ, phụ đỡ vợ nằm lên giường rồi ngồi bên xoa bụng cho vợ suốt 2 tiếng đồng hồ. Không biết lúc đó anh có nhìn kỹ con chưa nữa. Mỗi lần muốn đứng dậy anh chồng cũng đứng kế bên làm chỗ vịn

* Em ôm vào cổ anh đi, đứng lên dễ hơn *

Chồng tôi thì không túc trực 24/24 như chồng  cô gái trẻ kia vì anh phải chạy tới chạy lui giữa nhà và bệnh viện để mua những thứ cần thiết và mang cháo lên cho vợ và cơm cho mẹ vợ, thấy thiếu gì thì anh chạy đi mua ngay và luôn. Buổi tối tôi bảo anh về nhà ngủ cho thoải mái nhưng anh thuê cái giường bố rồi nằm bên cạnh, mặc cho muỗi đốt cũng không chịu về, trước khi ngủ anh chạy đi mua cái mùng chụp cho con rồi tranh thủ ngồi ngắm con một hồi lâu. 

*Con nhỏ quá anh sợ, anh không dám ôm*

Bây giờ thì anh ôm thoải mái rồi.

Làm phụ nữ đã nhiều thiệt thòi rồi mà lấy chồng nếu gặp được người biết thương vợ thì còn đỡ, gặp trúng người chỉ biết nghĩ cho bản thân họ thì cuộc sống không khác gì địa ngục.Có người vừa sinh con xong, đang ở cữ mà chịu không được phải chạy ra ngoài bắt ghen chồng.

 Cũng chả trách sao bây giờ phụ nữ lại có nhiều người sợ kết hôn đến vậy. 

Chồng của tôi là người đơn giản, tình cảm nhưng cuộc sống vợ chồng có tốt đẹp đến cỡ nào cũng có lúc cãi vã, mệt mỏi. Mỗi lần muốn rời đi tôi lại ngồi thinh lặng, nhớ lại những gì đã cùng nhau trải qua, nhớ những gì anh đã dành cho tôi... Nhờ vậy mà lại tiếp tục cùng nhau xây dựng hạnh phúc. 

Cuộc sống mà, nếu mình không hài lòng với những gì mình có thì mãi mãi mình cũng không bao giờ biết đủ, khi người ta càng đòi hỏi, càng mong cầu nhiều thì người ta lại càng khó có cảm giác đủ đầy và hạnh phúc. 

Chỉ mong sao những năm tháng về sau đều có thể được dịu dàng để nép vào bờ vai của một người. Cái gì cũng có thể thiếu nhưng nếu để mình thiếu một nửa linh hồn thì cuộc sống đâu còn gì ý nghĩa. 


Miss






6 nhận xét:

  1. Đọc bài ký của em hay lắm. Đúng là “... mỗi nhà mỗi cảnh “...Em muốn diễn đạt về sự chia sẻ trong tình cảm yêu thương, nhất là những thời điểm cần tay nắm tay bên nhau. Ôi cái gì cũng nhất thời thôi em, tuy nhiên có vẫn hơn không và sâu sắc vẫn hơn hời hợt. Cơ mà việc của mình, mình phải chủ động tất cả, sau này sự kiện thành công thấy hay hơn, tóm lại chị em thường chết ở chỗ thích phụ thuộc, quen với sự bao bọc và quen với cảm giác được nuông chiều, rồi đến một ngày có sự kiện lớn, như em kể là “vượt cạn” người ở bên cạnh bỗng dưng rời bỏ, hoặc không có mặt họ vì lý do nào đó. Chị em sẽ cảm thấy thấm thía lắm, sẽ chơi vơi giữa sự cô đơn và lao đao tủi phận giữa cuộc đời. Anh thì chỉ nghĩ đến em thôi. Thấy em mãn nguyện anh mừng. Anh Sỏi mong cho em gặp được một người đàn ông đủ trưởng thành để hiểu và phân định đúng sai. Biết chăm lo cho gđ, biết chiều vợ thương con. Xem chừng em đã có được người như vậy. Còn riêng với em hãy là một người phụ nữ hiểu chuyện, khôn ngoan và vẫn nhận được sự nuông chiều nhưng là của một người đàn ông dành cho người phụ nữ chứ không phải là của một người đàn ông dành cho một đứa trẻ. Và đừng mong cuộc đời sẽ tìm được một người nuông chiều chăm sóc mình vô điều kiện. Đang sống trong sự chăm sóc, yêu thương thì cứ tận hưởng nhưng chú ý học được cách sống tự lập, không ỷ lại, rồi sau này lớn tuổi hơn em sẽ hiểu một chuyện, người đến người đi, ân nhân hay vô tình chỉ là chuyện bình thường ở cuộc sống này. Là anh lan man thêm với em một chút có chỗ hơi lạc đề, thôi kệ! Đã viết rồi hihi!
    Chúc em hạnh phúc thật nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi em cũng nghĩ vui vẻ, yên bình sống ngày nào, hưởng thụ ngày nào hay ngày đó anh ah, tuổi như em cũng đâu có trẻ trung gì nữa, em cũng hiểu hết những gì anh nói, đi qua bao nhiêu biến cố rồi cũng phải có lúc phải mạnh mẽ, phải vô tình hoặc đôi khi em thấy mình cũng phải cất đi cái tử tế của mình anh à. Ko biết là do mình nhỏ mọn hay do mình chịu đựng quá nhiều nữa.
      Em cảm ơn anh đã luôn chúc em hạnh phúc, em cũng mong như vậy, em cũng chỉ mong 1 đời bình yên. Nhưng cuộc đời mà anh, anh lớn hơn em nên anh nhiều kinh nghiệm hơn em, anh cũng biết là không nói trước được điều gì rồi, em cũng trải qua không ít rồi nên mới ko mơ mộng hão huyền nữa đó anh, được ngày nào hay ngày đó ah anh. Hihi
      Chúc anh nhiều sức khỏe ^^

      Xóa
  2. Miss!
    Thời gian qua ta bận quá nên không thăm nàng được. Gia đình ta vừa mới chuyển nhà, xáo trộn nhiều thứ. Cũng có nhiều thay đổi trong cuộc sống. Ta nhớ Blog và bạn bè nhiều lắm. Cho ta xin lỗi nha!

    Ta chúc mừng nàng đã sinh em bé, mẹ tròn con vuông. Đọc những gì nàng chia sẻ, ta thấy nàng rất hạnh phúc. Ta chúc mừng nàng đã có được một gia đình nhỏ hạnh phúc tròn đầy.

    Nàng viết bài rất hay đó. Ta đọc và có thể hình dung được từng câu chuyện của từng người phụ nữ và cảm thấy thương cho những người mẹ phải vượt cạn một mình mà không có người chồng bên cạnh. Có lẽ họ đau lòng lắm! Người ta nói: “Đàn bà hơn nhau ở tấm chồng” quả thật đúng nàng nhỉ?

    Lần nữa ta chúc mừng nàng. Chúc nàng mãi hạnh phúc nha Miss!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thụy à
      Hai năm trở lại đây ta cũng không có nhiều thời gian để viết, một phần do công việc quá nhiều và cũng một phần vì cuộc sống có quá nhiều thay đổi nên ta đi xa hơi nhiều.
      Có gđ rồi mới biết có quá nhiều thứ khiến tâm mình đảo lộn, nghi hoặc, đôi khi lại thấy mình cần ích kỷ để không phải tổn thương. Cũng may sao trong suốt thời gian đó DN luôn ở bên cạnh ta, bọn ta cùng nhau chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, DN đúng thật là một cô gái ấm áp, nhiều yêu thương, ta nhiều lúc cảm thấy cần học hỏi nàng ấy rất nhiều.
      Riêng về phần chồng ta thì ta ko có gì để bàn luận bởi vì ai cũng có 2 mặt tốt và chưa tốt, và mỗi người sẽ có cách nhìn nhận riêng, sẽ khó ai có thể hiểu được một người lắm đúng không nàng?
      Ta sinh con cũng được hơn 2 tháng rồi, có rất nhiều nỗi lo nàng ạ, nhất là với tình hình xã hội hiện nay, cả thế giới đều phải chịu ảnh hưởng của nó.
      Ta cảm ơn nàng rất nhiều, chúc mừng nàng chuyển nhà mới, hy vọng nơi đó nhiều bình yên, nhiều ấm áp để được vỗ về khi trở về sau một ngày làm việc.
      Chúc mừng nàng, mong nàng luôn vui và nhiều sức khỏe.

      Xóa
  3. DVD chúc mừng, chúc mừng, chúc mừng!
    Hi hi hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miss cảm ơn tiền bối rất nhiều, hihi. Bận rộn như vậy mà vẫn nhớ tới Miss, chúc tiền bối nhiều sức khỏe ạ ^^

      Xóa