Được tạo bởi Blogger.

Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2018

Được Và Mất






Tôi rất sợ đây sẽ là những dòng cuối cùng tôi có thể viết. Có thể với nhiều người chuyện đang xảy ra với tôi chẳng có gì to tát , nhưng riêng tôi thì tôi không chắc vì cái gì thuộc về may rủi thì tôi chưa bao giờ là người thắng cuộc.

Sinh mệnh của một người là thứ không thể kiểm soát.

Và nỗi buồn của một người sẽ không dễ dàng để quên đi, nguôi ngoai hay kéo dài đều khiến người ta phải đi qua một khoảng thời gian mệt mỏi

Tôi cảm thấy buồn vì lúc nào đó rồi mọi thứ sẽ trả về cho thời gian.

Thời gian bôi xóa và thời gian lấm lem những vệt màu thương nhớ.

Chỉ mới đây thôi mà đã chẳng ai còn thăm hỏi.

Chỉ mới đây thôi, mình đã trở thành quá khứ .

Còn sống sờ sờ mà người ta vẫn có thể lãng quên thì khi không còn nữa ta sẽ chờ đợi điều gì ở trần gian này nữa?



Ta sẽ lưu luyến điều gì nhất?

Không có gì để lưu luyến nghĩa là không có động lực để sống dậy nữa, biết không ?

Biết chứ!

Nhưng ta nên lưu luyến điều gì ?

Gia đình ư ?

Con cái?

Hay danh vọng  ?

Còn hoài bão không?

Người thương thì sao Miss?

Không có gì cả Miss ạ. Sao đáng thương đến mức hèn yếu thế này?!

Lúc này ta tự hỏi, nếu có cơ hội tỉnh dậy ta sẽ làm gì tiếp theo ?

Trống rỗng và hụt hẫng.

Ta chưa kịp rời bỏ nhưng mọi thứ đã tự ý rời bỏ ta.

Anh nói " Hãy nghĩ đến anh, hãy trở về vì luôn có một người luôn yêu em và chờ em!"


Trở về thì sao?

Vợ con anh, em cũng không thể bắt anh trở thành người bất nghĩa, mà em cũng không chắc có yêu không, thật ra thì em chưa bao giờ nghĩ mình là gì của nhau.

Khả năng này thì em loại bỏ.  Từ đầu đã loại bỏ.


* Ngoài kia bao la thế giới nhưng thế giới trong em bây giờ là trống rỗng, trơ trọi.

Miss.






8 nhận xét:

  1. Miss!
    Chắc em đang chuẩn bị bước vào một thử thách. Trong lúc này chắc em đang cảm thấy cuộc đời rất mong manh. Trái tim của em vốn rất nhạy cảm và luôn khao khát tình yêu. Trong các entry mà em đã xuất bản anh cảm thấy vậy, em khao khát đến nỗi có những kẻ không dám đối diện với tình yêu của em. Cũng có kẻ đối diện nhưng rồi lại chạy trốn. Em ạ, em cũng đang oải, đang ngán ngẩm với tình cảm, kể cả tình yêu ở đời này đúng không. Em cũng biết là người tốt ở đời này rất hiếm, không còn mấy ai tốt. Người xấu thì có người đã lợi dụng tình cảm của em, Như ở bài này thì người ta vô tâm đến nao lòng. Thật ra trong bài em đã không dám nói từ “người tốt”. Nhưng anh cảm thấy như em muốn hỏi “Người tốt đâu rồi?”. Câu này tìm câu trả lời còn khó hơn đi tìm người tốt đó Miss ạ. Anh cũng như em, không đi tìm cái hoàn hảo. Nhất là trong lúc này, em đang đứng trước một thử thách. Anh chỉ mong anh và em ngay bây giờ tìm thấy may mắn. Anh luôn hy vọng may mắn tìm đến em.
    Em gặp khó khăn về sức khỏe và cuộc sống, em lo lắng với hàng loạt thứ trong đó anh nghĩ em đang rất cần có người bên cạnh, nắm tay em cùng vượt thử thách. Em hỏi sao con người ta đối xử với nhau sao hờ hững nhạt nhẽo thế.
    Anh biết trái tim em đang rướm máu với những lo lắng chồng chéo, cũ và mới. Không sao đâu em, rồi nó sẽ lành thôi, ta biết chắc như thế. Thời gian là thứ đặc biệt nhất mà con người được ban tặng. Thời gian và niềm tin sẽ giúp chữa lành những đau đớn, sẽ chiến thắng mọi thử thách. Đó là một điều tốt đẹp. Đừng bao giờ từ bỏ niềm tin em nhé. Thời gian và niềm tin sẽ làm mờ nhạt những thứ hời hợt và làm đậm nét những thứ sắt son.
    Nếu em có anh, coi anh như một người bạn thì anh ngồi đây là để chia sẻ từng tâm sự của em, từng vết đau trong lòng em, lắng nghe em tả về cuộc phẫu thuật nào đó, cứ như cởi từng nút thắt cho cảm xúc của em. Anh đau với nỗi đau của em. Hãy cố lên em, em chẳng bao giờ đơn độc. Em hãy sống dũng cảm như cái cách em đã và đang sống, Miss nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nghĩ là em thuộc tuýp người dễ dãi trong tình cảm. Dễ thỏa hiệp với bản thân , dễ chấp nhận , dễ bao dung cho một người, từ xưa đến giờ chưa bao giờ cảm thấy mình cần phải nghi ngờ hay nghĩ xấu về ai đó .Mỗi một người, mỗi một nhân duyên em đều dùng cái tâm đơn thuần nhất để đối đãi, nam cũng như nữ, chưa khi nào phải đắn đo quá nhiều , toan tính quá nhiều. Có lẽ vì vậy mà dễ bị tổn thương .
      Em không hứa là sẽ kể anh nghe tất cả những gì em trải qua nhưng ngay khi có thể em sẽ tìm anh để anh biết rằng em đã mạnh mẽ vượt qua .Biết đâu sớm mai đó em gặp anh ở nơi mà anh đang sống, hihi.
      Cuộc đời là những chuyến đi mà, phải khôph anh?
      Cảm ơn anh vì đã luôn là một ông anh đầy cá tính và ấp áp.
      Cảm ơn vì anh đã luôn đồng hành cùng em.

      Xóa
  2. Sao người mãi bên đàng nhân thế
    Vui với buồn gió thoảng mây bay
    Đâu yêu ghét như là số mệnh
    Cho nhân sinh hì hụi đêm ngày ...
    ....
    .

    Trả lờiXóa
  3. Có đôi lúc DN cũng rơi vào tâm trạng trống rỗng và tự hỏi rằng mình sống rốt cuộc để làm gì. Nhưng Miss biết không, với Mẹ thì Miss là sinh mệnh của bà, đừng để bà buồn. DN rất muốn khuyên Miss nhưng DN biết kinh nghiệm sống và trí huệ của Miss sâu hơn mình rất nhiều. Ngày buồn và an yên !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kinh nghiệm của Miss thì không dám nói là nhiều nhưng cũng đầy vết tích rồi. Khổ nỗi đâu đo rồi cũng quên chẳng nhớ gì cả, gặp vấn đề gì cũng giải quyết bằng sự ngây thơ nhất .Hihi
      Miss còn ...bình thường lắm! Không trí huệ hay cao siêu như nàng nghĩ đâu.
      Cảm ơn nàng đã luôn bên ta.

      Xóa
  4. Cố lên, bạn nhé. Hãy nghĩ về gia đình, những người thân yêu. Mạnh mẽ lên nào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều .Miss sẽ cố gắng hết sức vậy .Hịi

      Xóa