Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Nhẹ Tựa Lông Hồng





Tôi đã từng rất ghét người cũ.

Tôi không ghét vì anh ta bỏ rơi tôi để kết hôn với người khác mà vì kết hôn sinh con với người khác rồi lại chạy đến tìm tôi và nói yêu tôi như chưa hề có cuộc chia ly.

Mỗi lần có cuộc gọi đến tôi không nghe, và có tin nhắn đến cũng chưa bao giờ tôi trả lời. Và một ngày nào đó anh ta đứng trước cửa nhà tôi để chờ đợi.

Tôi chưa từng có ý định làm gì đó xấu xa nhưng khi nhìn thấy anh ta tôi liền muốn tát anh ta một bạc tai. Anh ta phản bội tôi để đến với người khác và sau đó anh ta muốn đến với tôi nhưng anh ta vẫn luôn tin như vậy là hợp pháp.
" Vợ là vợ còn người yêu là người yêu em à"

Tôi mệt mỏi với nhân cách của một người đàn ông trong thiên hạ. Lần đầu tiên trong đời tôi biết hận một người sâu sắc đến vậy.  Người đàn ông đó ám ảnh tôi ngay cả trong giấc mơ, và tôi bắt đầu có hiện tượng mất ngủ. Thật khó khăn để có một giấc ngủ trong yên bình.

Tôi bắt đầu học Yoga để điều tiết lại cơ thể và múi giờ sinh học của mình. Tôi dành nhiều thời gian để dỗ dành bản thân và lắng nghe những cảm xúc, những thay đổi trong con người mình.
Tôi tập trung vào làm việc và tham gia các khóa học bổ ích hơn cho khả năng tìm tàn trong mình.

Tôi nhận ra là cuộc sống còn rất nhiều những điều có thể học, có thể thay đổi và tôi dễ dàng tha thứ để được an định trong lòng.
Rất lâu rồi tôi không còn bị làm phiền bởi những hình ảnh về người cũ, kể cả khi tin nhắn vẫn tới nhưng hình như tôi đã "miễn dịch " được với nó. Suy cho cùng con người vốn như vậy, luôn lưu luyến những chuyện đã qua, đã từng... Đã là của mình. Người cố chấp không muốn buông tay, ta không thể xem nhẹ được thì ta bị cuốn vào vòng xoáy của cám dỗ và tội lỗi. Cuối cùng chỉ có mình ta thiệt thòi và tổn thương hơn thôi.

Ta tha thứ cho họ cũng chính là tha thứ cho bản thân mình, tha thứ chính là để quên đi.

Cảm ơn vì ai đó đã cho ta một phần trong ký ức, giúp ta trưởng thành và nhận thức rõ ràng hơn về duyên và phận.

Chuyện tình yêu muôn đời là như vậy, có mấy người dễ dàng tìm thấy hành phúc. Ta không tự mình hạnh phúc thì bất cứ ai cũng không thể mang đến cho ta đều đó.

Cảm ơn cuộc sống vì cho ta cơ hội để vượt qua và mạnh mẽ kiên cường hơn rất nhiều.

Miss.

7 nhận xét:

  1. Bài viết hay!
    DVD thích nhất 02 câu:

    "Tôi tập trung vào làm việc và tham gia các khóa học bổ ích hơn cho khả năng tìm tàn trong mình."

    "Chuyện tình yêu muôn đời là như vậy, có mấy người dễ dàng tìm thấy hành phúc. Ta không tự mình hạnh phúc thì bất cứ ai cũng không thể mang đến cho ta đều đó."

    :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn tiền bối đã ghé thăm và khen tặng nè. Hihi
      Viết cái gì không quan trọng, quan trọng là có câu chốt hay phải hông tiền bối :))

      Xóa
  2. Thật ra anh cũng như em thôi, cũng đã từng cảm thấy rất hận người đã bỏ rơi mình.
    Em cũng đã từng muốn cho anh ta một cái bạt tai, thật ra thì đó chính là vả vào cái bộ mặt thật khả ố của người đã ném niềm tin trọn vẹn của em vào sọt rác.
    Em cũng đã từng muốn nói những lời nặng nề về anh ta, rằng anh ta là đồ tồi, đồ hèn, đã làm trái tim của chính em tan vỡ, nhưng rồi khi bình tâm lại em lại nghĩ khác đi.
    Miss của anh thật tuyệt vời, em đã tự làm chủ được chính mình, em hơn anh chàng kia hẳn một cái đầu. Thật ra thì khi nói với người cũ những lời hận tình, những phán xét về tư cách của anh ta thì có giúp gì được gì đâu. Cũng không làm cho cuộc sống hiện tại của em tốt đẹp hơn được.
    Em cũng biết thừa là anh ta không hề có hối hân, thậm chí anh ấy còn nói : " Vợ là vợ còn người yêu là người yêu em à" . Nghe câu này anh thấy anh ta hèn thế. Không thể thế được. Cũng không thể nói ra như băm bổ, khinh miệt anh ta cho hả lòng, hả dạ. Cái em làm chủ được mình là thế đấy.
    Thôi, nên im lặng để nó trôi qua thôi đừng bới móc làm gì nữa, tổn thương thế đủ rồi. Dù đúng, dù sai, dù xấu, dù tốt con người ấy Miss cũng đã từng yêu, có thể anh ta cũng đã từng làm em hạnh phúc, cũng đã từng cùng nhau trải qua những tháng năm tươi đẹp vậy. Sự im lặng của miss cũng chính là liều thuốc tốt nhất để quên đi một con người bội bạc, đó cũng chỉ là một người đàn ông hèn. Nhẹ tựa lông hồng là phải rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.
      Em với người ấy toàn là những kỷ niệm không mấy vui vẻ. Nên tốt hơn là quên anh ạ.
      Chúng ta, anh và em có điểm giống nhau là thất tình, hihi dù ở trong mối quan hệ nào thì cũng cảm thấy thất tình :))
      Thôi thì mình cứ như vậy anh nhé!

      Xóa
  3. Loại người đó, ta thấy rằng thật may vì không cùng nhau ký giấy chung thân. Vì kết cục cũng chỉ là rũ bỏ. Thấy nhẹ tênh hiển nhiên có thể mỉm cười bình thản. Chúc nàng luôn an lành và sống một cách thoải mái với những điều bình thường nàng đang có.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta cảm ơn nàng rất nhiều. Chúc nàng luôn hạnh phúc nhé!

      Xóa
  4. Miss! Ta rất thích câu này của nàng: “Ta không tự mình hạnh phúc thì bất cứ ai cũng không thể mang đến cho ta điều đó.” Thật là sâu sắc!

    Ta không thể tưởng tượng có loại đàn ông như thế. Nàng đã rất lý trí khi vứt bỏ lại phía sau mối tình không đáng ấy. Người không xứng đáng với nàng và cũng không xứng đáng hạnh phúc.

    Chúc nàng bình yên và luôn là Miss đáng yêu nàng nhé!

    Trả lờiXóa