Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2019

Thiên Di





* Sau này dù người khác nói em thế nào anh cũng bảo vệ em được không?

* Ừ. Chưa cần biết đúng sai nhưng điều đầu tiên anh có thể làm là bảo vệ em.

Khi đó trong lòng cô tin vào sức mạnh của tình yêu, nó giúp những người yêu nhau vượt qua giông bão, vượt qua khó khăn và cả vượt qua tôn nghiêm của bản thân nữa. Cô nhìn anh cười hạnh phúc.

Cái sau này mà anh hứa là không bao giờ có, bởi vì không cần mất nhiều thời gian để anh chọn lựa và từ bỏ, anh chối bỏ chính con người cô ngay cả khi ngoài kia người ta vẫn giơ hai tay hai chân để ủng hộ cho tình yêu của hai người.

Cái "Sau này " không phải là mãi mãi đâu các cô gái ạ.

Chính vì thế mà cô ngừng đòi hỏi ở tình yêu quá nhiều, cô không cần bảo vệ nữa, cô không cần chăm sóc nữa...

* Mỗi lúc buồn quá có thể trò chuyện cùng nhau không ?
* Anh sẽ lắng nghe hết những buồn phiền của em.

Người mới không hẹn sau này, không hẹn ngày mai hay ngày kia...
Nó làm cho cô ngộ nhận là mãi mãi, nhưng cũng không phải.
Mãi mãi rốt cuộc là thứ gì?
Hồi đáp cho những nỗi buồn là sự chờ đợi trong vô vọng
Cô có thể kể
Có thể chia sẻ
Có thể gửi cho anh bất cứ điều gì, còn trả lời hay không thì phải tùy vào anh nữa.

Sự bảo vệ trong tình yêu
Sự chia sẻ trong tình yêu

Đến khi cô không cần hai điều ấy nữa thì tình yêu có hay không có còn quan trọng không?
Đến khi cô tự mình đứng dậy, tô mắt môi rực rỡ để bước tiếp
Đến khi cô tự ôm những nỗi đau vào lòng, tự xoa dịu mình trong bóng tối đơn độc rồi lặng lẽ vượt qua đêm dài
Đến khi cô phải tự mình mạnh mẽ thì phải làm sao, làm gì khi tình yêu không còn chỗ để trú ngụ trên con người mình.

Không có sau này
Cũng không có ngày mai
Cuộc đời cứ như vậy mà trôi đi không có điểm dừng.

Bây giờ cứ như vậy mà bước đi.
Bây giờ mỗi lần muốn khóc lại hỏi ai đó
* Chạy về với anh được không?

* Thiên Di là loài chim biển, bay mãi bay mãi cho đến khi chết đi vì kiệt sức.
Tình yêu của cô cũng vậy, cứ thật thà trao đi cho đến khi không còn nữa, sẽ tự tắt lửa lòng.

Là do cô thiếu may mắn hay là đang tự do sung sướng mà không biết hưởng?

Miss.

8 nhận xét:

  1. Hôm nay cứ yêu!
    Mai kia tính sau!
    Nếu không
    Sẽ kiệt sức
    Trước khi thiên di
    :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi

      Lớn tuổi lắm rồi, cứ yêu như quáng tính thì chắc là mệt lắm đó.
      Phải tính toán sơ bộ trước đã tiền bối nè. Hihi

      Xóa
    2. Muốn yêu thương không dễ đâu!
      Đáng sợ nhất là khi lửa lòng đã tắt
      Không còn yêu thương được nữa
      Chỉ còn chán ghét, nghi ngờ, lạnh nhạt...
      Thật khủng khiếp!

      Xóa
    3. Những người chưa tìm được tình yêu thì mong muốn tìm được. Cũng có người mong có 1 lần thất tình như thế nào, cảm giác giận hờn ra sao...
      Không có gì thì tìm cái đấy! Tiền bối nhỉ??

      Xóa
  2. Miss ạ, anh của em đây là đàn ông đích thực, thề là chuẩn men, bằng chứng là chẳng bao giờ biết nhỏ nước mắt. Nhưng như thế không hẳn là không yếu mềm, có thể anh và em chúng ta là sinh vật yếu đuối nhất hành tinh, là những con người đa sầu đa cảm nhất trên đời, chúng ta có thể dễ dàng tin tưởng một ai đó, yêu họ và có thể sau đó là chia tay, chúng ta phải dùng tất cả dũng khí để chia tay họ. Hóa ra trên đời này chẳng có ai đáng thương hơn chính mình, vì vậy mà hãy thương lấy chính mình. Người đã biết thương mình thì không làm tổn thương người khác.
    Miss ơi chẳng biết em thế nào chứ bây giờ anh không tin vào những lời hứa, Làm gì có sự tử tế ở “Người cũ”. Anh cũng tự răn mình nếu không nói được gì tử tế thì hãy im lặng. Đừng bao giờ làm cho bất kỳ ai bị tổn thương cho dù đó chỉ là một lời nói.
    Anh biết, có những lúc yếu mềm, chúng ta không thể làm chủ con tim và cũng sẽ day dứt lắm về những lời hứa hão từ người cũ, nhưng những lúc như thế nên chọn cách tắt điện, đắp chăn và đi ngủ. Vì trái tim đã đủ ấm nóng, nên cần nhất phải giữ cho mình cái đầu lạnh. Khi chúng ta tự đứng trên đôi chân của mình, tự thức dậy mỗi sáng và tự vươn vai thì không có ai bị tổn thương hết. Nhưng nếu cứ nghị đến lời hứa lời hẹn bông phèng, là chúng ta đã tự thương, đã tự giết chính mình.
    Hãy mạnh mẽ thật sự đúng nghĩa và độc lập, Miss của anh sẽ không bao giờ còn phải khổ vì những trông chờ vào người khác, vì người khác. Đó là tố chất của chim Thiên Di. Nhất trí là chẳng nên và cũng chẳng cần cái ngày mai, hay ngày sau viển vông .


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đã nghiền ngẫm từng chữ, từng lời mà anh chia sẻ với em và thấy thật sự là mình phải thay đổi rất nhiều anh ạ.
      Em phải yêu bản thân mình thêm nữa và thêm nữa, để bất cứ chuyện gì có xảy ra mình đặt bản thân lên ưu tiên số 1, để không làm chính mình bị tổn thương ( về phương diện tình cảm thôi nha)

      Chuyện của ngày mai thì để mai lo anh ạ. Chắc chắn được hôm nay cái đã nè. Hihi

      * Chúng ta là những con người có nhiều tình cảm nên đôi khi bị yếu đuối trong cách thể hiện và chọn lựa, chính vì vậy mà đôi lúc khiến người khác không nhìn thấy được giá trị thật sự của mình, họ dễ dàng nhìn thấy nhưng không ghi nhận lại, họ ỷ lại vào tình cảm của mình và tin tưởng rằng bất cứ lúc nào họ quay lại thì mình đều ở đó...
      Hihi Nhưng lầm to anh ạ, một khi đã có thể chọn từ bỏ thì k có chuyện bắt đầu lại bởi vì chúng ta từ bỏ k phải vì thua cuộc hay hoàn cảnh mà vì chúng ta không còn yêu nhiều nữa. Tổn thương nhiều thì tình cảm sứt mẻ nhiều, đúng không anh?

      Ps. Em để ý thấy có nhiều cô trên Blog mê anh lắm luôn nhe. Khen anh tới tấp :))

      Xóa
  3. Không hiểu sao nói chuyện với em rất nghiêm túc đấy mà vẫn cảm thấy mình như đang ba hoa, Thôi kệ cái cảm giác dớ dẩn ấy, cái gì muốn nói thì cứ nói thôi. Miss thân yêu à, nếu không có hạnh phúc từ một người khác nào đó thì cũng hãy tự tạo ra hạnh phúc cho chính mình. Ai rồi cũng phải quen dần với những nhớ thương, quen dần với việc thiếu vắng đi một vài thứ, đã từng thân thuộc với mình. Rồi sau đó em sẽ lại yêu, lại thổn thức vì một ai đó nữa. Trong lúc đợi chờ một tình yêu mới thì em hãy yêu lấy chính mình và học cách quên đi người cũ.
    Anh cũng đã từng có những ngày tháng thật khó khăn, thật buồn phiền, thật áp lực. Những ngày tháng, mà như lúc đó anh nghĩ nó sẽ chẳng bao giờ chấm dứt. Anh đánh mất niềm tin vào chính mình và tự nhìn mình, thấy mình thật thảm hại.
    Cũng may sau những ngày buồn đó sẽ là một chuỗi những ngày dài bận rộn, còn biết bao nhiêu thứ mình cần làm. Thế rồi cũng những ngày như thế anh học được cách độc lập, chủ động và tự tin hơn, rồi từ đó anh cũng nhận ra chẳng ai có thể yêu thương mình hơn chính mình cả
    Miss ạ ! Thế nên em là một cô gái, mọi chuyện đều phải dựa vào bản thân, đừng bao giờ hoang đường cho rằng có thể dựa dẫm bất kỳ ai. Tiền, tự mình làm ra. Yêu, tự bản thân yêu lấy chính mình. Hạnh phúc, tự mình cảm nhận.
    Ngoài đời sẽ có người coi mình là một người vô dụng, có người căm ghét mình, nhưng cũng sẽ có người trân trọng và yêu quý. Xã hội mà. Không tránh được. Chúng ta phải cố gắng để sống thật với chính mình.Không sao cả. Khi yêu thương bản thân và làm chủ quyền yêu thương và tôn trọng người khác. Lúc anh chúng mình sẽ có quyền đặt ra điều kiện cho các mối quan hệ. Thôi thì cứ yêu thương một cách rộng lượng, tử tế và tôn trọng. Còn khi những mối quan hệ không đáp ứng những điều kiện đặt ra, ta có quyền và chủ động chấm dứt nó. Sau những kiểu chia tay này ta có thể cảm thấy đơn thương độc mã. Đơn độc nhưng không hề cô đơn. Trong sự đơn độc, ta tự vấn ta, cuộc đối thoại thầm lặng của mình, trái tim mình sẽ được lắng nghe.
    Đơn độc là khi ta ở bên chính mình. Hiện nay anh đang đơn độc đây, mặc kệ em "để ý thấy có nhiều cô trên Blog mê anh..." Chỉ có anh đanh tự mê anh thôi cô gái thân yêu ạ! Hihi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.

      Chắc là khi nào đó em tổng hợp hết lại những lần anh em mình trò chuyện cùng nhau để giữ lại kỷ niệm ^^.

      Có rất nhiều người đang ngưỡng mộ cuộc sống của anh em mình đó anh ạ. Tự do, thoải mái và độc lập.

      Ps. Em vẫn luôn tự hào là từ xưa đến giờ mọi thứ đều tự mình có thể lo cho mình. Chưa từng dựa dẫm và chưa từng có ý định dựa dẫm.
      Như vậy là giỏi rồi phải không anh?

      Xóa