Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 14 tháng 3, 2021

Tuyệt Tình


 



Đối với tôi, có những mối quan hệ đã nói không quan tâm nữa nghĩa là chấm hết. 

Những gì không cần thiết trong đời thì nên xóa bỏ, tại sao phải cố chấp giữ lại để bản thân mình lại thấy * lấn cấn * và không thoải mái. Tại sao phải để bản thân mình miễn cưỡng. 

Nhiều năm trước tôi sống cùng một cô bạn nhưng cũng không hợp tính mấy nhưng tôi thấy chuyện đó là bình thường, chẳng thấy có gì phải phàn nàn. Nhưng cô ấy mỗi lần có chuyện gì cũng nói tới nói lui, xúc phạm nặng nề nên lần đó tôi đã phản kháng lại. Sau đó cô ấy dọn sang phòng kế bên, mang theo hết vật dụng bếp núc này nọ. Tôi lập tức gom hết tất cả những gì còn lại mang sang cho cô ấy rồi đi sắm lại tất cả  còn mua sắm thêm những thứ khác nữa, từ đó tôi không bao giờ xem cô ấy là bạn nữa, cũng xem như cô ấy không còn tồn tại. 

Vài năm sau cô bạn sống cùng nhà với cô ấy nói với tôi là " Con P nó hối hận kinh lắm, nó nói không ngờ mi lạnh lùng như vậy, nhiều khi muốn rủ đi cà phê làm huề mà thấy mặt mi lạnh tanh nó sợ, không dám mở lời ...*

Tôi là vậy, lúc nhường nhịn được đều đã nhường nhịn, đến lúc thấy không có lý do gì để giữ lại một mối quan hệ như vậy nữa thì tốt nhất là cắt đứt, nhanh gọn và không phiền não.

Hồi đó cũng vậy, bây giờ cũng vậy. Có người nói đó là sự chấp chước, sân si, tại sao không bao dung hơn hoặc không mở lòng ra... Vân vân và mây mây...

Với tôi thì đó là duyên, không còn duyên nữa thì đi, tôi trân trọng những gì mình có, những thứ không làm mình hạnh phúc thì không nhất thiết phải giữ. Nhẹ nhàng đi và quên lãng họ thì không thể gọi là sân si được, tôi cũng chả truy cứu hay thù ghét gì ai cả. Chỉ là đã đến lúc mỗi người phải có con đường của riêng mình. 

Có những mối quan hệ đến một lúc nào đó tôi sẽ khép cửa, không có hứa hẹn và báo trước, hết là hết. Dù đó là ai và chưa từng có ngoại lệ. Nói tôi lạnh lùng cũng được  vô tình cũng được, đời này có bao nhiêu lâu mà phải để bản thân mình bị bạc đãi, nhất là bạc đãi về cảm xúc. 

Phàm cái gì không tốt, cái gì không cần thiết nữa thì người ta sẽ bỏ đi.

* Đặc biệt là cái đó lại khiến bản thân mình tổn thương. 

Miss

6 nhận xét:

  1. Không nên bạc đãi cảm xúc của mình ha, hi hi hi...
    DVD chúc Miss tuần mới vui khỏe, hạnh phúc! :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ đúng rồi tiền bối, sống cho bản thân mình chứ ai sống dùm mình được mà phải nuông chiều họ ^^
      Chúc tiền bối cuối tuần vui nè :))

      Xóa
  2. Nhìn thấy link giật tít “Tuyệt tình”, lo lắng đoán mò rằng thì là:...Chắc đang diễn ra điều gì lớn lao lắm...! May quá! Sang đọc thì hóa ra thấy dzậy mà ko phải dzậy.
    Tính khí khái của em đã kể ra, anh thấy như một phần có anh trong đó. Dứt khoát rõ ràng khi bị xúc phạm là cần thiết, cho dù có thể không mang lại cho ta nhiều bạn bè nhưng nó luôn mang lại những người bạn, người thân đúng nghĩa và những tình cảm được tôn trọng, mạch lạc hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em là người rõ ràng và thẳng thắn mà, như vậy đôi khi cũng mất lòng nhiều lắm đó anh, kể cả sếp nữa, hehe.
      Cái gì ra cái đó chứ giữ trong lòng khó chịu anh ạ, mỗi người chỉ có 1 lần để sống thì e chọn sống thật với con người mình anh à.
      Ít bạn thôi nhưng chất lượng anh nhé ^^

      Xóa
  3. Tựa đề không liên quan đến nội dung nha.
    Phụ nữ là phải mạnh mẽ, dứt khoát như thế mới hay. Chồng mới được nhờ. :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi
      Ai đó nghe chắc mừng lắm ^^
      Cảm ơn cậu vì lời khen :)))

      Xóa