Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 7 tháng 4, 2021

Lòng Tin





Nếu hỏi tôi tin ai nhất trên đời thì tôi chắc chắn sẽ trả lời là chính mình.

Rất lâu rồi tôi không còn tin nữa vào những gì mà người khác hứa hẹn, tôi cũng không còn kỳ vọng nhiều ở những điều chưa xảy ra, việc gì cần đến thì sẽ đến, tôi học cách đối diện nhiều hơn là cầu mong mọi thứ sẽ khác đi.

Với những chuyện mà mình không thể thay đổi thì có lẽ tập suy nghĩ khác hơn, nhìn nhận ở khía cạnh còn lại, mọi thứ sẽ ổn.

Nói như vậy không có nghĩa là tôi không tin ai cả và không đặt niềm tin ở ai cả, có chứ! Tôi vẫn là con người, tôi vẫn có những mong chờ, ai đó đã nói rằng * mình tin một người không có nghĩa là mình dễ bị mắc lừa mà là vì mình muốn cho họ cơ hội để thay đổi.* Lòng tin được trao đi sẽ trở thành niềm tin giúp người ta có sức mạnh đột phá chính mình, trong niềm tin còn có cả kỳ vọng và sự chờ đợi và đâu đó còn có những trách nhiệm. Trách nhiệm không được phản bội lại lòng tin của người trao tặng. 

Chúng ta muốn họ tin mình thì mình phải sẵn sàng đặt lòng tin nơi họ, chúng ta không đòi hỏi sự bất ngờ lớn lao hay những thành quả nhiệm mầu, chúng ta chỉ tin những gì mình nhìn thấy và đạt được. Trên hết chúng ta tin vào thực tiễn. 

Lòng tin là thứ đắc đỏ nhưng không có nghĩa là là chúng ta không thể có.

Người đặt lòng tin nhiều sẽ có nhiều niềm tin trong cuộc sống, có nhiều niềm tin để bước mạnh mẽ về phía trước, người dễ tin là những người luôn chân thật, thật thà mà người thật thà phàm là những người tích lũy được phúc báu vô hạn.

Chúng ta trao đi thứ gì tốt đẹp thì tôi tin chúng ta sẽ nhận lại những điều xứng đáng hơn rất nhiều. 

Hãy tin vào chính mình, tin vào cuộc sống này vẫn luôn có những con người rất tuyệt vời.

Miss.

10 nhận xét:

  1. Nói về lòng tin thì cũng khá phức tạp, phải không Miss?
    Có khi mình cũng chả tin vào chính mình nữa kia!
    Tuy nhiên, có những điều ta cần phải tin; nếu không, cuộc đời ta sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nữa! Hi hi hi...
    DVD chúc Miss luôn vui khỏe, an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, còn lòng tin là còn sức để sống đó tiền bối. Hihi
      Miss cũng chúc tiền bối luôn nhiều sức khỏe nè ^^

      Xóa
  2. Niềm tin ư, cuộc sống này đưa ra, hay có nhiều niềm tin quá thì không còn gọi là "cuộc" sống nữa mà nó hóa thành "đời" sống đấy!Tuy nhiên cũng cần có một chút niềm tin để sống, tiếp tục hy vọng dù là viển vông vào mẩu đời ngắn ngủi còn lại, hihi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi tin ít hay nhiều cũng được, đừng để mình vô cảm, lạnh lùng là được anh ah.
      Mình tin ở một giới hạn nào đó, ko để đi lạc vào viển vông, mơ mộng là được ạ.
      Sống mà không tin vào điều gì hết sẽ cô đơn lắm ạ. Hehe

      Xóa
  3. Em là MISS THẤT THƯỜNG thì chắc niềm tin cũng thất thường em nhỉ? Hihi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tính khí của em thất thường nên niềm tin đôi khi cũng sẽ thay đổi á anh.
      Nhưng mà có những điều bất di bất dịch thì mình cũng bất di bất dịch với niềm tin đó anh à, hihi ^^

      Xóa
  4. Thôi thì thất thường cũng tốt mà, em viết anh đọc mọi chuyện thấy giản dị nhưng chuyện gì cũng giàu cảm xúc, dễ đồng cảm. Tin vào bạn đọc của mình đi em, thật đấy ! Hihi!

    Trả lờiXóa
  5. Tất cả đều bắt đầu từ tin vào chính mình. Rồi ta sẽ đặt được niềm tin đúng chỗ.

    Trả lờiXóa