Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

NGƯỢC NẮNG



Vẫn cứ lắng nghe con tim em như thế nào...
...Người mình yêu không vui phải làm sao ?



Nó đôi khi ghét cay ghét đắng cái tính quá kiêu hãnh của mình...
" Đừng có tỏ ra làm như mình cao quý lắm con khốn!"
Nó nhắm mắt, im lặng trong cái khoảnh khắc họ nắm tay nhau lướt ngang qua mình.
Lầm lũi bước qua màn mưa, nó quên rằng mưa không mặn đến thế, không buốt rát đến thế, và không ấm như thứ mà nó đang cảm nhận trên mặt mình.
 Đừng khóc!
Nó mạnh mẽ hơn thế và  lạnh lùng hơn thế, nó biết chứ! Nhưng người con trai đó, nó đã từng yêu cơ mà, từng yêu nhiều lắm cơ mà, cái nắm tay đó, nó chưa từng muốn để lạc mất, cái dáng cao cao, gầy gầy đó đã từng ấm áp lắm trong vòng tay nó.
Thế sao nó phải từ bỏ?
Thế sao giờ người còn lại chỉ có nó?
Thế sao nó lại là  người phải nghe những lời đó ?
Nó là "con khốn" từ khi nào thế ?
Nó nhếch miệng, cái cười mỉa như thường ngày lại hiện ra.
Lại lần nữa, nó thấy ghét cái kiểu của nó, kiêu hãnh đến mức không cần thiết!
Kiêu hãnh đến mức khiến mình đau mà vẫn không chịu nhận ra!



Đối với anh khi đưa ra hai con đường ...
...Bỏ mặt em hay anh sẽ bên em...

" Chia tay em nhé..."

Nó thích lang thang
Nó thích nằm dài trên cánh đồng cỏ, nghe gió hát, đếm mây đùa nghịch ngay trên đầu, và hiu hiu nghĩ về giấc mơ, nghĩ về tuổi thơ rộn rã tiếng cười của mình
Nghĩ về khoảng bình yên mỗi ngày trong vòng tay mẹ...
Nó thích cảm giác ngồi trên một ngọn đồi, tìm kiếm chân trời xa tít tắp, tự hỏi thế giới ngoài kia, ai mới là kẻ dành cho mình.
Khi nào thì sẽ thôi chờ đợi.
Nó có 1 ước muốn, là đạp xe đạp đôi đi hết 1 vòng biển rộng...
" Hôm nào có thời gian, anh sẽ cùng em thực hiện nhé :) "
Nó nhếch miệng. Giờ thì em ghét rồi anh ạ.
Nó có thói quen xem phim rạp một mình
Cà phê một mình
Ở nhà một mình
Yên tĩnh đọc sách một mình
Ngồi trên tượng Chúa Kito Vua một mình
Hát một mình
...Và quyết định mọi thứ một mình. Trừ câu chia tay ngày ấy.




"Anh và em có duyên mà chẳng có nợ gì cả..."
 Có chứ ! Nợ em 1 tiếng yêu.
Nợ em một lời giải thích.
Nợ em một lời hứa
Nợ em những giọt nước mắt yến hèn này đây.
Nợ em một lời xin lỗi, của anh và của...người đó nữa.... Vì em đâu phải là " đồ khốn" .
Anh phải xin lỗi em đi chứ. Vì ...
Em không muốn nghe lời nào từ đôi môi của của cô ấy nữa...
Em đã nghe quá nhiều trong những năm qua...
Giả dối!!
Cô ấy là ai chứ ???
Cô ấy là ...bạn thân em.


...
" Mày hãy khóc đi, khóc nhiều vào...
...hãy cầu xin tao trả anh ấy về... mày cầu xin tao đi !
...tao ghét cái kiểu trịch thượng của mày... ghét cay ghét đắng cái vai diễn của mày...mày kịch lắm mày biết không?
...đừng có kiêu căng nữa, vứt cái TÔI  của mày đi...
mày hạ mình xuống đi 1 lần đi , vứt lòng tự trọng của mày đi, tao sẽ trả anh ta lại cho mày...
cầu xin tao đi... Mày yêu anh ta lắm cơ mà... mày tự hào về anh ta lắm cơ mà...
Mày tin tưởng anh ta lắm cơ mà..."

...
Ngang qua con phố tấp nập người
Mở cửa bước vào chiếc Ford màu đỏ sẫm
Nó mỉm cười. Không phải là cái nhếch mép nữa.
Nụ cười đáng thương nhất mà nó biết.



" Người như mày, lấy đâu ra lắm kiêu hãnh thế! "

Ừ... người như nó, lôi đâu ra lắm thói xấu thế...
Nó là ai, là người thế nào?
Nó biết, nó ý thức được.

Không cần ngược nắng, ngược mưa để yêu anh nữa...
Quan trọng gì đâu.
Dù có quay về, thì đã không còn là anh của ngày xưa.


19 nhận xét:

  1. Entry này DN và Miss có 1 điểm chung . Đố Miss là gì đó ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có phải là thích làm mọi thứ một mình không nhỉ :)
      Đêm ấm áp nhe nàng

      Xóa
    2. Tối nay DN thức hơi muộn vào thăm Miss xíu .
      Là cái xích đu ấy Miss , DN nghĩ mình đã ngồi ở đó rồi và Miss cũng vậy .
      DN rất thích xích đu , lặng lẽ trong mưa nắng .
      DN đã nghĩ DN vừa rời khỏi thì Miss lại tới đó ngồi . Hôm sau lại tới DN ở đó thả những kỉ niệm trong im lặng .
      Những dáng người nhạt nhòa , ẩn hiện theo lớp thời gian ...

      Xóa
    3. Nếu nói về xích đu, thì nó giống như là 1 người bạn thân thiết của TD vậy đó. Mỗi chiều nếu ko bận bịu, TD lại ra ngồi trên những chiếc xích đu dã chiến dc thả xuống từ những hàng cây ven con đường vắng lặng. Ngồi đó để đưa mình vào ký ức, vào nhớ quên, vào những nỗi niềm ko biết tỏ cùng ai. Đôi khi thấy mình buồn như chiếc lá bay... cú thầm lặng xoay trong gió...Làm sao quên dc niềm đau?

      -----------------o0o-----------

      Miss à! Đây là 1 câu chuyện nao lòng. Cô gái trong câu chuyện này mang trong tim thật nhiều nỗi niềm. Đôi khi TD tự hỏi ko biết có ai là ko phải đau lòng vì 2 tiếng "tình yêu"? Có ai chỉ yêu 1 lần mà ko có tan vỡ? Chắc là ko đâu Miss nhỉ? Bởi vì người ta cần phải đau khổ để hiểu dc đầy đủ mùi vị của cuộc đời, để mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn.
      Biết dc vậy mà TD cũng cảm thấy sợ yêu thêm lần nữa nàng à!
      Ngày bình yên Miss nhé!

      Xóa
    4. Thuở nhỏ Miss nhát lắm, được đi công viên chẳng dám chơi trò gì cả, nhất là trò cầu tuột ống xoắn tròn vì nó đối với Miss thật ...nguy hiểm :p
      Nơi yêu thích nhất mà Miss thích ngồi là xích đu, lặng lẽ nhìn mọi đứa trẻ khác chơi những trò cảm giác mạnh.
      Trong bất cứ hoàn cảnh nào, Miss cũng thích được ngồi trên 1 cái xích đu, hoặc 1 cái ghế bập bênh, lắc lư trên đó cho mình cảm giác vui nhộn, hiền hòa và...an toàn :)
      DN à, nghe nàng ví thật giống như Miss và nàng là mặt trăng và mặt trời, chúng ra cứ đến rồi đi, ngang qua nhau mà chẳng có dịp nào nhìn thấy nhau...
      DN biết không, thỉnh thoảng sẽ có Nhật thực hay nguyệt thực mà , khi đó tụi mình cũng gặp nhau 2 nàng nhé
      :)
      Mà hình như Miss thấy hầu hết con gái đều thích ngồi xích đu nhỉ, về mặt nào đó nó rất lãng mạn đúng không DN và TD? Đu đưa cho ta cảm giác thư thả và thoải mái nhất.
      Ngày mai và ngày mốt Miss có bài thi vô cùng quan trọng nên nói đến đây thôi nhé
      Chúc 2 nàng đêm an lành, ấm áp :)

      Xóa
    5. Vượt qua an toàn rồi DN ơi :)
      vui lắm!
      Vậy là từ giờ Miss cũng...ổn định rồi.hì hì
      Đêm ấm áp nhé, ôm nàng nhé (f)

      Xóa
  2. Người mình yêu không vui phải làm sao?
    Chiều nay, trời mưa. Mộc Miên cũng ngồi lắng nghe bản nhạc này! Miss, đôi khi ở nhà một mình - cà phê một mình - đọc sách một mình, cũng thú vị lắm chứ!
    Ko biết chỗ Miss có mưa ko? Hi vọng chút mưa sẽ làm nàng mát lòng hơn chiều chủ nhật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ Miss và MM đang ở rất gần nhau đó, chỗ của Miss cũng mưa lâm thâm hoài... :)
      Thỉnh thoảng đứng ngắm mưa bay bay qua cửa sổ rất thú vị ...
      Đêm hp nàng Mộc Miên nhé :)

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Ngồi 1 mình ở cột mốc ..25 à? :d

    Trả lờiXóa
  5. :)
    nhiều bộn bề quá, phải ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày ấm áp nhé Nàng :)
      Dù cuộc sống có bề bộn, ồn ào, vẫn sẽ chừa cho ta 1 góc bình yên để nhìn lại những gì đã qua, thả trôi đi những điều k muốn giữ nữa, nàng Melpo nhỉ :)

      Xóa
  6. Haiz!!!! Đọc xong ko biết nói j luôn! Con gái thiệt là rắc rối!!! Con gái thường trách tụi này vô tâm ko hiểu dc họ, cơ mà tụi này lại rất khổ tâm vì chả đoán nổi tâm lý của các nàng. Đoán con gái chẳng khác nào bịt mắt má đoán màu sắc vậy. Thấy gì cũng đen xì làm sao mà đoán????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ku Chương đừng có cái nhìn thiên lệch vậy chứ, dù con trai hay con gái thỳ phải là người dành cho mình thì mới có thể hiểu được...
      Nếu con người có thể dễ dàng thấu hiểu, dễ dàng bộc lộ hết bản thân mình ra bên ngoài như vậy thì còn gì để tìm hiểu, còn gì để khám phá và chinh phục chứ.
      Nó cũng là yếu tố để thấy người ta có duyên với nhau hay không, có thể thông cảm và chia sẽ với nhau hay không nữa đó :)
      Ngày vui nha cậu chàng lóc chóc (sm)

      Xóa