Được tạo bởi Blogger.

Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Cho Ngày Đã Qua


Khi tôi tặng bài hát này cho ai đó...
Tôi đã từng ngẫm nghĩ họ sẽ thế nào?... Và rồi tôi quyết định tặng anh - Một Xử Nữ lạnh nhạt nhất mà tôi từng biết...
Vì tôi hiểu, dù là chính tôi cất giọng hát những lời này tặng anh, vẫn chỉ có một kết quả. Đó là chẳng thay đổi gì...Nhưng tôi muốn ai đó biết, bài hát này là chính tôi !
Kì cục nhưng đó là điều tôi muốn, làm xáo trộn cảm xúc của ai đó hả? Xưa rồi, tôi chỉ muốn họ yên bình sống tròn cuộc sống, tròn vai trò của họ. Qua rồi tôi  - Những lần mong ai đó sẽ thay đổi vì bản thân mình.
Tôi nhận ra mình khác xưa rất nhiều, tôi nhận ra mình nhạt nhẽo hơn cả những ngày cũ . Và tôi nhận ra mình hay bật cười khi nước mắt mình chực rơi xuống... như người điên !
Đã từng có lúc tôi có thói quen trang điểm thật đẹp những lúc buồn nhất, tôi không quen chải mascara nhưng khi buồn thì có, thậm chí tôi thích....
Tôi sẽ diện thật đẹp khi mình thật cần  cái nắm tay an ủi. Tôi sẽ ngừng ý định khóc lóc, vì tôi biết mình đang giữa phố, và đang chải mascara thật dày. Mắt sẽ lem và son môi sẽ nhòe nhoẹt. Thật kinh ! Và rồi tôi sẽ không khóc... Tôi sẽ tiếp tục đi lang thang cho đến khi nỗi buồn cũng lạc mất đường về.
Tôi ngồi nhìn biển xô bờ từng đợt dưới chân trong ánh đèn heo hắt giữa đêm, nghe gió thúc giục mình rằng tôi cần phải về nhà, quấn lấy cái mền và chìm vào giấc ngủ trước khi mặt trời thức giấc, và trước khi tôi tự biến mình thành tượng đá trong cái lạnh cuối mùa.
Tôi nhớ những ngày nằm dài trên ghế bố, che trên đầu 1 cái dù đủ màu, nhìn du khách các nước qua lại vẫy tay chào. Thỉnh thoảng có những người bán hàng rong, tôi mua mỗi thứ 1 ít, và để đầy trên bàn, ăn từ từ cho đến khi hết thì thôi. Không thì cũng cho đến khi nước biển làm ướt đến lưng, tôi đứng dậy ra về, mang mọi thứ nhét vào tủ lạnh.
Tôi biết có một ngọn đồi, tôi từng hẹn hò trên đó những ngày có trăng,  nằm trên bãi cỏ dày và đối mặt với ánh trăng to đùng ngay sát mặt. Có một tấm thân gầy còm cho tôi mượn áo vì trời quá lạnh, trong khi đó tôi lại đang nghĩ tới 1 người khác, nghĩ tới một ngày tôi chính là kẻ đi phản bội tình yêu chứ chả ai phản bội chính tôi. Tôi mỉm cười và nhẫm trong đầu " Ông trời cho tôi làm người đóng vai ác thì cứ thế mà làm, phàn nàn làm gì cho mệt"
Nghĩ đi nghĩ lại, thấy mình vẫn chưa đủ xấu xa thì phải...

Em không tin em vẫn chờ đợi người quay về...

Biết thế sao còn lỳ lượm , bướng bỉnh thu nhặt những thứ đã vỡ?
Mất tích rồi xuất hiện với 1 cái sms
" Nạp cho anh cái card, mai anh nạp trả lại..."
Không có cái card nào được trả lại, và đó không chỉ là lần duy nhất...
Tôi không ích kỉ, nhất là với người mà tôi yêu thương.
Nhưng dùng 1 cái card để đổi lấy nhân cách của một người đàn ông, tại sao tôi lại không mua?
Và lần nào tôi cũng tự hứa đó là lần cuối và lần đó thì nó cuối thật.
Tôi ghét bản thân mình khi tôi thấy nó đã nhuốm quá nhiều phần cay nghiệt trong cuộc đời.
Tôi ghét phải toan tính mọi thứ, nhưng tôi luôn buộc mình phải hòa nhịp theo guồng quay cuộc sống.
Tôi mỉm cười...nhận ra mình đã chẳng là mình.
Và lần duy nhất trong đời
Trang điểm thật đẹp, chải mascara thật dày, vẫn ngẩng cao đầu nhìn bầu trời xanh cao... Mà nước mắt vẫn cứ chảy như chưa từng đau thương nhiều hơn thế !...

18 nhận xét:

  1. Con gái rắc rối quá!!!!!!!! Con gái khổ là do mình ko lược giản mọi chiện, cứ rắc rối như mớ bòng bong rồi than thở kể khổ!!!!!!!!! Thiệt tình ko hiểu nổi!!!!!!!!

    Mít ơi Mít!!!!!!!! Thiệt tình ta củng hok biết nói gì nữa!!!!!!!! Nàng phải tỉnh táo trong tình cảm đó nhé!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miss là người trong mọi chuyện luôn sáng suốt đó C ạ. Nhưng đôi khi lí trí quá lại đánh mất những tình cảm cần có...
      C yên tâm nhé. Có mọi người và C bên cạnh. Miss ổn mà :)

      Xóa
    2. Ừa. Nàng phải vậy mới đúng là Mít chớ. hehe

      Xóa
  2. Miss! TD đã sang đây đọc entry này của nàng là vào lần trước cơ, nhưng đọc xong rồi cứ tần ngần mãi ko biết nên nói gì với nàng nữa? Thế nên lần này lại phải trở vào nè.

    Với chuyện tình cảm thì thuộc về sự riêng tư nên thật khó mà góp ý với nhau, phải ko Miss? Hơn nữa, TD cũng chưa đủ khôn để dành lời khuyên tốt nhất cho nàng. Nhưng mà TD cứ suy nghĩ về nàng qua entry này.

    Miss à! TD nhận thấy trong tình cảm, vì con gái chúng mình dễ yếu lòng hơn nên cũng khổ hơn. Nhưng mà đàn ông, TD nghĩ nếu họ lừa dối trong tình yêu thì cũng đáng trách rồi, còn lợi dụng về tiền bạc thì...thật là tệ đó.

    Mỗi người đều có quan điểm khác nhau, TD biết Miss cũng là người sống tình cảm, nên có những lúc Miss sống trái với lý trí thì cũng ko khó hiểu, có điều, nếu có thể khuyên Miss, TD chỉ khuyên 1 điều này thôi: Với người mà Miss ko yêu, ko thể dành cho họ tình yêu, thì Miss cũng đừng gieo cho họ niềm hy vọng để rồi phải thất vọng. Vì khi làm cho người khác khổ, mình cũng ko yên ổn đâu Miss ạ.

    Nếu TD có nói gì khiến nàng ko vui thì sorry nhé nàng. Mong Miss luôn bình yên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những điều Du chia sẻ là đều muốn Miss tốt hơn thôi mà, Miss hiểu, sao lại giận hay hờn Nàng điều gì cơ chứ.
      Chuyện tình cảm khó nói đúng sai, và cũng k biết làm sao để mọi thứ được toàn vẹn. CS vốn không hoàn hảo rồi NÀNG à...
      Dù là chạy theo người mình yêu hay đùa người yêu mình đi nữa, tổn thương vẫn là chính bản thân mình thôi. Tình yêu đẹp đấy nhưng nguy hiểm đấy mà...
      Ngày vui nhé ! Và đừng suy nghĩ quá nhìu, nó khiến nàng kiệt sức đấy.
      Nhớ nhé !

      Xóa
  3. Trong entry này, lại thiếu sự ngây thơ của nàng rồi Miss. Ta nhớ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuổi của Miss quá nhiều cho những ngây thơ Nắng ạ.
      Phải lớn lên và bước tiếp thôi,không thể khư khư ôm lấy những gì đã qua, đã k còn dành cho mình nữa Nàng ạ
      Ngày tràn ngập yêu thương nhé !

      Xóa
  4. Để lần sau ...gởi khăn giấy thay vì bánh nhé :-)

    Trả lờiXóa
  5. Nghe bài này buồn lắm Miss ơi. Ghé thăm nàng chiều muộn, trời sắp mưa rồi,đi làm về cẩn thận nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi thứ đã qua rồi Nàng ạ...
      Đôi khi đi trong mưa lại ngẫm nghĩ dc nhìu điều, thấy mình mạnh mẽ hơn ngày xưa.
      Ngủ ngon đêm nay nhé Nàng

      Xóa
  6. MN cũng hay nghe bản này, cũng hệt như tựa bài hát vậy " Như một giấc mơ". Cs này xô bồ và vụn vặt thế nên cứ cho phép bản thân mình mơ mộng, sợ hãi chẳng hạn Miss nhỉ?.
    Viết xong entry này chắc là Miss cũng sảng khoái lắm nhỉ, MN nghĩ vậy, vì MN vẫn hay như thế.
    Ngày nhiều niềm vui nhen Miss.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những tâm sự chất chồng, phần nào vơi đi khi nói ra hay chia sẽ cho ai đó. Có lẽ đó là tâm lý chung đó MN à...
      Đêm ấm nhé cô nương !

      Xóa
  7. DN chưa từng hình dung giọt nước của Xanh Lá cho tới khi bắt gặp entry này . Có lẽ Miss không mạnh dạn bước tới , không dám lùi một chút mà cứ thế trôi theo dòng sống .Là một quãng thời gian lưng chừng ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ đã đến lúc đứng dậy,chọn cho mình 1 con đường riêng rồi Nàng ạ.
      Nàng chưa biết nhỉ, thời gian này Miss thật sự thấy cần ai đó cho mình bớt cô đơn, trống trải...
      Nhưng... Làm gì có cái gì cứ muốn là được đâu, phải không?

      Xóa
  8. Ta biết nàng đang chông chênh phải không Miss?
    Đợi entry mới của nàng, và phải bình yên hơn đấy nhé. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miss lúc nào cũng bình yên hết Nàng ạ, chỉ là trái tim đang ngấm ngầm giông bão nên đôi khi thất thường. Hì hì...

      Xóa