Được tạo bởi Blogger.

Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Tần Thủy Hoàng


Đó là...chị tôi.
Ngày còn nhỏ, cứ xem phim gì xong là lại bắt đầu gán ghép từng nhân vật cho chị, cho tôi, cho em út và bạn bè.
Bộ phim  "Lửa cháy cung A Phòng" kết thúc là tôi cũng chết cái danh là Lao Ái :(
Chị 2 dành làm Tần Thủy Hoàng. Tôi cứ bực tức suốt vì cứ phải toàn đóng...vai phụ. Nếu là vai chính thì là...vai ác. Mụ phù thủy Ơrion là cái tên con út gọi tôi nhiều nhất trong suốt những năm cuộc đời nó. Nó cười hí há khoái trá khi thấy tôi...xanh mặt.
Chị 2 hơn tôi 6 tuổi, một khoảng cách rất lớn, gần như cả một thế hệ. Nhưng lạ một nỗi tôi với chị giống nhau đến...ngại. Từ dáng vẻ bên ngoài, cũng như sở thích.
Chúng tôi bị nhầm là chị em sinh đôi :( . Không biết là vì chị tính trẻ trung hay vì tôi ...mau già. Những lúc ấy chị em tôi bỏ quên người nhận xét cái câu ấy mà tranh nhau ai dễ thương hơn. Dĩ nhiên là chỉ đùa thôi ^^
Hồi nhỏ, 3 chị em quây quần nhau mọi lúc mọi nơi, tôi hay chọc con út tới phát khóc, có một lần đi chơi ở nhà mợ 3 về, tôi chọc con út khóc thét lên, chị 2 rượt tôi chạy té khói. Mệt quá, chạy hết nổi mà chị cứ kiên trì đuổi mãi, vừa sợ, vừa tức cười , tôi lao xuống một cái hố cạn, tưởng "cắt đuôi" được chị, ai dè chị cũng nhảy theo ! Tôi hụt hơi không nói nổi ra lời là "Đừng đuổi nữa" , chỉ chấp 2 tay lại ra dấu là chịu thua rồi. Hai chị em nhìn nhau cười bể bụng...
Tuổi thơ trên vai ba của tôi chấm hết năm tôi 6 tuổi. Bắt đầu một tuổi thơ sau xe chị 2.
Chị 2 lớn ù, được đi học, tôi ở nhà bùn chán, đi theo đứng ngoài lớp chị 2 dòm vào, muốn khóc.
Có một lần ngồi sau xe chị trong một buổi chiều mưa lâm râm, gió hét từng đợt, chị lạc tay lái, đưa luôn 2 chị em tới bãi gai mắc mèo dưới mương, tôi không nhớ mình có bị làm sao không nhưng cái màu vàng của nghệ sứt thẹo cho chị 2 thì tôi nhớ rõ.Nghĩ lại thấy nổi da gà.
Má nói chị 2 ù lì, chập chạp nhưng bền bỉ. Thiệt ra chị đâu có ù lỳ hay chậm chạp gì đâu, tại hồi nhỏ chị hơi tròn, tôi cả đời có cái dáng ốm nhom nên được cho nhanh nhẹn, nhanh ở đâu tôi không biết chỉ thấy làm gì, phản ứng cũng chậm hơn người khác, suy nghĩ cũng lâu hơn người khác.
Đi học toàn bị thầy cô so sánh với chị 2. Năm tôi học lớp 9, toán cuối năm được 8.8 mà thầy Phong cứ lắc đầu
-" Miss ạ, mày thua chị mày xa, nó học toán thầy, không cần học thêm mà toàn 10 với 10.
Những năm cấp 3 cũng chẳng kém cạnh gì, suốt tuổi học trò của tôi là núp dưới cái bóng quá lớn của chị.
Chị làm lớp trưởng mấy năm liền, tôi giữ cái chức "cờ đỏ" cũng bấy nhiêu năm. Chẳng thấy hiển hách chỗ nào, chỉ làm cho tụi học sinh né xa vì sợ bị trừ điểm.
Rồi cũng tới lúc chị đi xa.
Nhà chỉ còn 3 mẹ con, có gì ăn nấy, để dành tiền đóng tiền học cho chị.Thi thoảng chị gọi về, tôi chạy như bay qua nhà cậu 3 để nhận điện thoại. Đợi điện thoại, đợi hè, đợi tết.... đợi chị học xong rồi quay về.
Đến khi chị về là tôi cũng ra đi, vì khoảng cách tuổi quá lớn nên chị em tôi dù hợp nhau cũng rất hay cãi nhau và giận hờn.
Những năm đầu tôi xa nhà, chẳng mấy khi về vì mỗi lần về, giận nhau lại bỏ đi sớm. Tính tôi ít đôi co, chỉ là chị nổi nóng và tôi im lặng xếp ba lô lên đường trước dự định, rồi bặt tăm, chẳng mấy khi liên lạc về.
Biết mẹ buồn nhưng tự ái của tôi lớn hơn tôi có thể kiềm chế.
Tôi càng lớn càng ít bạn, bạn thời trung học chẳng có mấy đứa. Trong lúc tụi nó đi ăn chè, đi chơi... tôi lặn lội cùng mẹ mưu sinh.
Trong lúc bạn bè ở lại liên hoan, tôi đi bộ dưới nắng về nhà nấu cơm trưa cho con út. Nhà ít người, mẹ lại đi làm suốt, tôi và con út cùng nhau làm đủ thứ.
Bao nhiêu năm học chung lớp, chả đứa nào biết nhà tôi cả. Bây giờ kế nhà tôi mọc lên quán cà phê, bida,.. thì bạn bè siêng rủ tôi...chịu khó lê vài bước xuống tám.
Cái quán cf có tên là KHÔNG GIAN. Mà chị 2 với con út thay nhau gọi là quán NGƯỜI TRONG GIAN HỒ, vì anh chủ quán ngày xưa là ...giang hồ thứ thiệt!
Tôi quên nói là chị 2 giống con trai!
Tóc ngắn, ngắn kiểu con trai í.
Mặc áo nam, giày nam.
Nói chung hay bị nhầm là "anh yêu" của mấy bà bạn thân chỉ.
Vì tôi ít bạn nên bạn chị có vài người cũng là bạn tôi, tết chị 2 chở tôi đi thăm đồng nghiệp của....chị. Sếp của chị và bạn của chị.
Chẳng ai biết đến tôi, nhưng ai cũng biết chị 2 có một bản sao nhìn...gầy hơn!
Rất nhiều người gọi tôi và rồi nhận ra ...nhầm chị 2. Bạn tôi gọi điện thoại cho tôi mà nghe giọng chị 2, bảo nó không có nhà cũng một mực không tin. Bảo "mày lừa tao, cái giọng của mày rành rành mà cứ thích đùa!"
Tôi thường thắc mắc
Tôi minhon, tóc dài, ăn mặc điệu đà... khác chị 2 180 độ mà sao cứ bị người khác nhìn nhầm?
Thì tôi nhận ra là bây giờ chị cũng nữ tính rất nhiều rồi.
Giaỳ búp bê, áo cánh dơi, tóc dài hơn chút xíu... :) Và cả giày cao gót nữa dù chỉ là để mang chung với áo dài. Và có một điều rất lớn là tủ áo dài của chị 2 ngày càng nhiều.
Ngoài những bộ tôi mua tặng, lên kiểu hay dẫn chị đi chọn vải thì chị cũng đã tự may cho mình thật nhiều rồi.
Có thể vì tôi đã là người lớn hay là vì xa nhau nên chị em tôi chẳng còn hay giận hờn như trước nữa. Tôi nhận ra công việc của mình khiến mình thay đổi rất nhiều trong cách ứng xử và kiềm cái tính cũng hay nóng giận của mình lại.
Tôi nhìn cái áo đôi tôi vẫn hay mặc mà thấy mắc cười. Tôi có 1 vài cái áo tình nhân nhưng là mặc chung với...chị 2!
Hồi còn đi học, 2 chị em còn may quần giống nhau, áo giống nhau. Chỉ là của tôi nhìn có eo có dáng 1 tý.
Tôi thích đọc sách vì hồi nhỏ hay thấy chị 2 đọc sách
Cái cảm giác cùng đọc 1 câu chuyện rồi bàn luận, nó rất hay.
Tôi ít thông minh hơn chị 2, nên giữa chốn đông người, tôi hay giữ im lặng hơn là làm chủ như chị 2.
Tôi học cách làm mấy bài thơ con cóc vì thấy chị 2 hay làm thơ và có đăng trên báo nữa.
Tôi tập viết truyện vì chị 2 cũng thế...
Có rất nhiều thói quen, có rất nhiều sở thích, có rất nhiều điều giống nhau giữa chị em tôi là vì chúng tôi thật sự giống nhau, hay tôi mãi là một cái bóng của chị?
Lần đầu sao bao năm xa nhà, ngồi nghe tôi trò chuyện rôm rả với bạn chị trong quán cà phê, chị thốt lên
" Đứa em trong trẻo, dễ thương của tôi đâu mất rồi!"
Chị 2 hơn tôi 6 tuổi
Chị 2 rất giỏi
Chị 2 rất vui tính
Chị 2 chưa có chồng
Người yêu cũng chưa
Bạn bè chị hỏi tôi "Chị em với nhau, nó có tâm sự cho em là quen ai, thích ai không?"
Tôi chịu.
Chị em tôi đâu có giống mấy chị em nhà khác.
Chị em tôi đâu có mặc chung quần áo như mấy chị em nhà khác. Mua cho nhau thì có.
Chị em tôi đâu có nằm chung trên 1 cái giường kiểu công chúa, kể lể những chuyện mình thương ai, mến ai hay hay tỉ tê chuyện làm đẹp.
Chị em tôi nói nhiều nhất là những cuốn sách mình đọc, những tác giả mình đang sưu tầm, những chuyện của người thân, chuyện con út, chuyện ...thiên hạ.
Có thể vì chị em tôi khác
Có thể vì chị em tôi hiểu nhau
Có thể im lặng là đủ nói lên rất nhiều điều, cảm thông rất nhiều điều.

--------------

Bài sắp post

Vị Tình
Rùa con (Ốc Sên tập 2)

Ps : Mọi người ơi , Miss đổi nhà nên mất hết link blog. Mọi người có ai ghé thì vui lòng để lại link nhé 



13 nhận xét:

  1. Nói xấu chị 2 ghê quá hén :)

    Trả lờiXóa
  2. Tối qua nằm online đt đọc hết rồi, ta thích những bài viết kể về gia đình của nàng! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn nhiều lắm. Sợ Nàng đọc hoài phát chán thôi. he he

      Xóa
  3. Rảnh rỗi giờ mới ghé thăm blog nàng được đây. Mới đổi theme blog nhé. Có cảm giác như hè gần thật rồi đó nàng. :)
    Còn nữa, ghen tỵ vì nàng có chị nhé. Ta không có chị nên hơi thiệt thòi hơn nàng đó. Hihi. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận chị MUỐI làm chị đỡ đi cũng được mà :)
      Hè tới rồi. Chuẩn bị vác balo và lên đường. Vui Nàng nhé

      Xóa
  4. Ta đã từng mơ ước có dc 1 người chị. Nhà có chị có em thật ấm áp, dù có thể ko phải lúc nào 2 chị em cũng hiểu nhau, nhưng chị luôn là người mà ta nghĩ về trong những lúc chênh vênh, là nơi để ta dựa dẫm lúc tủi buồn. Là điểm tựa tinh thần cho ta. Giúp ta cân bằng cuộc sống. Khi chỉ có 1 mình, người ta luôn cảm thấy lẻ loi, đơn độc và thiếu thốn…

    Ta thích tình chị em của nàng Miss ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn nhiều và dài lắm nhưng ta không đủ sức khỏe để viết tiếp, tạm thời nhiu đó thôi.
      Hôm viết cái này là ta mém xỉu ngoài đường, he he
      Đừng ghen tị làm gì,Nàng ạ. Được cái này,mất cái kia mà. hì hì

      Xóa
  5. Ủa, ta vào thăm nàng bằng link cũ mà.. ^^

    ta chưa đọc nơi, tối ta đọc nhé.. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta cũng vào được nhà Nàng rồi, ảnh cưới đẹp quá.... làm ta cũng nôn nao lun! hihi

      Xóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa