Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Ra Đi




Đáp xuống sân bay đã là giữa đêm. Lạnh lẽo.

Huế đón tôi bằng cái lạnh cắt da cắt thịt.
Những con người ở đây nhìn tôi như xa lạ. Cứ hỏi tôi "Con ai?"
Bà tôi ra đi.
Đáp chuyến bay muộn để đưa tiễn bà về nơi an nghỉ cuối cùng. Nhưng khi tôi đến nơi, bà đã nằm dưới nấm mồ và...
Ông tôi đang nằm trong cỗ quan tài được chạm khắc tỉ mỉ...
Những người đàn ông già nua trong màu áo dài xanh gấm đến và đưa tiễn một người bạn lâu năm.
Tôi chỉ biết im lặng. Nhìn và cái ước mong nhìn mặt ông lần cuối cũng không kịp nữa... Ông ra đi vì trên đời này chẳng còn bà nữa...
Mảnh đất nhà ông mọc lên hai căn nhà mới. Nhà ông vẫn thế, nhỏ xíu và đơn độc.
Tôi cầm cánh hoa, rải xuống cùng một nắm đất...
Trời mưa lất phất, tôi đứng che dù cho hai người đàn ông lớn tuổi đang tụng bài Kinh cuối cùng, mong linh hồn ông siêu thoát.

Sân bay vẫn lạnh lẽo ngày tôi trở lại.
Không biết rằng bao nhiêu năm nữa, tôi mới trở về, cái mảnh đất Huế đầy giông gió đó.
Không biết rằng, từ đây có ai còn biết tôi là đứa con gái chảy trong mình là dòng máu của Gia Tộc Huế.
Có lẽ ngày trở về , chỉ là một lời hẹn.

Miss.

Góc sân nhà Ôn

9 nhận xét:

  1. Bà mất rồi có lẽ ông buồn lắm, và sự hiu quanh của tuổi già đã mang ông đi theo bà. Mong rằng ở một nơi nào đó, ông bà nàng luôn thanh thản.

    Nàng cũng đừng buồn nhiều nhé! Chúng ta sống phải chịu nhiều mất mát như thế. Đời vô thường thì có không, được mất, họp tan, vinh nhục, thăng trầm… luôn chi phối lên mỗi chúng ta. Mong nàng bình yên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Nàng rất nhiều, năm vừa qua có rất nhiều xảy ra với ta và gia đình....cuối năm rồi cũng kết thúc đầy màu tan tóc, không chỉ có 2 người.
      Mong là năm mới bình an.
      Ôm Nàng và hạnh phúc Nàng nhé!

      Xóa
  2. Hẹn sang năm cùng về nhé bé, người ta không được về, người ta khóc quá trời nè

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ có ở đây là an toàn, là ấm áp.
    Tôi quá mệt cái thế giới ngoài kia..
    Tôi cứ nghĩ mình mạnh mẽ
    Rồi bao nhiêu lần , tôi cũng trùm kín chăn lại và khóc oà như đứa trẻ.
    Bao nhiêu lần....
    Lòng tin và đức tin
    Thứ nào cũng bị dẫm nát!

    Trả lờiXóa