Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Mong Manh Tựa Cánh Bướm





Photo by Miss.


- Sao dạo này tâm hồn bé mong manh dễ vỡ thế!

Có một người đã thốt lên như vậy sau một thời gian khá dài chẳng gặp nhau.
Tôi bật cười thật to.
Người đó lúc nào cũng thế, biết cách làm tôi mỉm cười.
Đôi khi tôi tự hỏi, hay là "tán" cho đổ, chắc vui.
Nhưng lí trí vực dậy bảo tôi bớt điên và bớt hoang đường chút đi, đừng có mà tạo ra một mối qua hệ không có lối thoát.
Có những người , nếu biết cách dừng lại sẽ khiến ta luôn vui .
Cái ranh giới giữa vui và buồn nó miên man ghê lắm, không cẩn thận đảm bảo là dẫm nát lúc nào cũng chả hay.

Có 4 cái vé máy bay đang đợi và tôi đang loay hoay sắp xếp những thứ còn sót lại trước khi tôi rời khỏi.
Không phải là đi quá xa, cũng không phải là quá lâu nhưng ít ra đến một chân trời mới, có lẽ tôi sẽ thấy an ủi và bỏ đi bớt những thứ làm mình mệt mỏi.
Chưa bao giờ tôi nhận thức được mình đã quá tuổi. Cho đến một ngày cậu bạn tôi chơi khá thân bảo tôi rằng tôi lớn hơn cậu ta những 6 tuổi. Khi đó tôi mới nhớ ra cậu ta chưa bao giờ gọi tôi là chị, mấy khi có việc cậu ta cứ hiên ngang gọi tên tôi như thể tôi là một đứa em gái.
Tôi lên cơn bất thường đi shopping và mua về nhà 4 cái áo sơ mi nam to sụ. Tôi hứa cho cậu ta 1 cái, cậu ta cũng hào hứng mời cà phê, nhưng rồi cuối cùng tôi mặc nốt 3 cái, cái còn lại tôi mang tặng 1 cô gái xinh đẹp có cái gu cũng hao hao tôi.
Tôi ngỡ ngàng vì cái tính trẻ con quá cỡ của cậu và tôi thấy tiếc cái khoảnh khắc chúng tôi tìm thấy nhau giữa con đường dài ngoằn, đầy người qua lại, khi đó cậu đang tiến gần lại phía tôi và tôi thề là tôi nghe tiếng nhạc vang lên dịu dàng. Y chang như một bộ phim vậy.
Khi người ta càng hiểu về nhau quá nhiều, người ta càng cảm thấy đối phương bớt đi thú vị trong lòng mình. Thời gian dành cho nhau ít đi và những lời hứa bỗng trở nên vô hiệu.
Những lời hứa bị phá vỡ trong sự tán thành im lặng của cả 2. Không ai thèm nhắc tới nữa.







Ps. Có một cái truyện ngắn, viết mãi chưa xong nên đành viết lan man.




6 nhận xét:

  1. Cánh bướm xanh xao xuyến lòng người. Nàng ui... Mong cho cuộc sống của nàng thực sự nhẹ nhàng chứ không mong manh dẫu như là cánh bướm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mel cũng rất thích bức ảnh này, và cái ảnh hoa Sử Quân Tử kia nữa. Ta còn giữ ảnh nàng ấy nhiều lắm! Hi.
      Cuộc đời ta là bể dâu, có thế mới viết được lắm truyện. Hi
      Vui nàng ơi!

      Xóa
  2. Có 4 cái vé máy bay, vậy là nàng du lịch nhóm 4 người hả Miss? Chúc nàng có 1 chuyến đi thật vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 4 vé đều của ta cả, ta đi du học nàng ơi :) . Bay nhiều chuyến mới tới. Hi
      Chúc nàng hạnh phúc !

      Xóa