Được tạo bởi Blogger.

Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Hồi Sinh Từ Cái Chết





Cuối cùng tôi cũng hiểu, cái gì gọi là vận mệnh.

Người sinh ra để tổn thương tôi, đến cuối cùng rồi người vẫn là người làm tôi rơi lệ.
Cách đây nhiều năm trước người phân định rạch ròi ranh giới giữa cả hai
Cách đây nhiều năm trước người cào xé tim tôi chỉ bằng hai chữ "Tự do"
Tôi lau nước mắt để người ra đi
Tôi lặng lẽ lui về cuộc sống của một người đơn độc.

Hôm nay, cũng vì hai chữ đó, người lại một lần nữa giết chết tâm tư tôi vào một chiều mùa thu mưa như trút nước.
Tôi bắt đầu cảm thấy hối hận
Hối hận vì những năm tháng qua vẫn để cho người một vị trí nhất định bên cạnh mình.
Hối hận vì đã để người cầm tay
Vỗ về khi tôi ốm
Hối hận vì đã để người sưởi ấm khi vai lạnh
Khi người nói "Nhớ" và hối hận vì mình đã quên mất vốn dĩ ngay từ đầu người không thể cho tôi một danh phận. Với người tôi chỉ là bóng tối, chỉ là tội lỗi và chỉ là một người luôn ở phía sau tất cả.

Hôm nay, người thản nhiên nói về con đường "Tự do", người cười nói như thể tôi chỉ là một cơn gió. Tôi nhốt mình trong mớ dằn vặt rằng mình quá ngốc ngếch, đã biết rõ mà vẫn để bản thân mình rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười. Không thể trách móc, không thể oán thán mà cũng không có quyền đòi hỏi. Tôi chỉ biết im lặng, ít nhất là trước anh tôi là người vô hình vĩnh viễn.

Có một lúc nào đó tôi đã vui mừng vì anh kéo tôi về từ cõi chết. Cái chết mà nhiều năm trước anh ban cho tôi. Tôi đã nghĩ rằng anh đã thay đổi, anh đã nhận ra tôi vốn dĩ là một cô gái, tôi có tồn tại và tôi có cảm xúc. Tôi đã nghĩ là anh vẫn tốt như cái lần đầu tôi gặp gỡ...

Bây giờ tôi nhận ra đỉnh cao của sự chân thành là lừa dối.

Anh bên cạnh tôi quá đỗi chân thành, thấy tôi ốm yếu anh chạy Đông chạy Tây mua canh hầm bổ cho tôi ăn, mua thuốc cho tôi uống. Tôi gặp tai nạn, anh nhiệt tình chạy đi giải quyết hết hậu quả, anh đưa tôi về nhà anh cảm nhận bữa ăn của gia đình, anh mạnh mẽ nắm chặt tay tôi khi cùng nhau đi dạo bên hồ, anh cõng tôi đi qua một đoạn cầu trong tiếng cười đầy hạnh phúc...Anh tự nhiên tán gẫu với bạn bè tôi, anh gợi mời bạn bè tôi cùng đi dùng cơm...
Anh chân thành quá mà sao anh làm tôi đau quá!

Anh không muốn tôi đi bên cạnh người con trai khác
Anh không muốn tôi sang ngang
Anh cũng không muốn tôi buông bỏ anh...

Nhưng anh lại mang tôi ra giữa ngã tư đường, dùng gươm giáo cắm vào ngực tôi đau điếng!
Anh để tôi chết phơi thây ngoài đường mà không một chút xót xa. Anh chỉ chỏ nói cười như thể tôi là người lạ.
Một tấm chiếu anh cũng không muốn đắp cho tôi.

Ba năm trước, anh đắp mộ tôi một lần. Ba năm sau anh lôi tôi dậy và giết chết tôi lần nữa. Lần này anh không buồn nghĩ đến chuyện chôn cất cho tử tế và ngay cả một lời xin lỗi cũng không có.

Tôi lặng lẽ rời khỏi cuộc đời anh, nước mắt cũng khô cạn, ngay cả một giọt vì anh tôi cũng không muốn.

Tôi không chỉ đơn thuần thất vọng. Mà hoàn toàn trút hết sức lực cuối cùng để gào thét bản thân mình thức tỉnh. Trút hết chút sức lực cuối cùng để nhắc nhở bản thân rằng

Tôi vừa trả xong một món nợ lớn của cuộc đời mình.

Tôi mệt mỏi chìm vào giấc ngủ và lại thấy mình chạy thụt mạng trong cơn ác mộng.
Cái chết cứ lập đi lập lại và tôi biết
Đời này kiếp này hay cả kiếp sau nữa, vĩnh viễn không muốn gặp lại người đó.

Miss.

Ps. Mỹ cảnh mộng đẹp không dài lâu, xem thấu vô thường là buông tay.
美景好梦不长久,看透无常就放手。

4 nhận xét:

  1. Ngta bảo con gái hay nhẹ dạ có lẽ cũng đúng. Tin 1 ng xa lạ vì anh ta quá tốt trong mắt mình để tới lúc anh ta biến mất như thế thì mình mới biết thì ra từ lâu mình lầm. Con gái iêu vì lầm mà khổ cũng vì chữ lầm. Haiz! Phải làm sao để k lầm đây Miss?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình bình thản thản sống qua ngày là được rồi nhỉ :)
      Trồng rau, hái cà là vui rồi hihi

      Xóa
  2. Chuyện đời thật khó nói, chỉ là sau tất cả có thể tự tin nói không hối hận, "Tôi vừa trả xong một món nợ lớn của cuộc đời mình".
    Pic ở cuối chụp ở đâu vậy Miss, giống ở đồi Thiên An vậy Miss?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta chụp ở Miếu Nổi, 1 cái chùa nhỏ nằm lênh đênh trên sông ở SG đó nàng. Ta đi cùng Hoa khôi Cao An An. Hihi
      Nàng nói đồi Thiên An là ở đâu? Nàng đang ở đâu ta bay ra hẹn hò nè :)

      Xóa