Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Bí Né và Tui







Má nói trong ba chị em Út là đẹp gái nhất, mà Út nó cũng tự nhận là như vậy.
Gần đây má tui hay coi phim Ashoka đại đế, trong đó có một vị gọi là Đại Tư Tế, là người cùng sáng lập ra Vương Triều Moria, và là người soạn bộ luật dành cho một vương quốc không có bao lực, chỉ có yêu thương và công bằng. Vì Út Ní nhà tui có đôi chân mày rậm, đôi mắt nâu sâu với hàng mi dài mơ màng như người Ấn nên chị hai chọc nó là con của ông Tư Tế kia.
Hôm nào nó than
- Chị Ly ơi buồn quá!
Là chị hai nói tại ông Tư Tế trong phim chết rồi nên nó buồn đó, ba ruột nó mà.
Nó cười cười, không phản bác gì, lâu lâu nó hứng chí hát lên thật to "Ashoka hế! Ashoka há!" rồi cười rật rật " Ôi sao mình hát hay quá!"
Ní rất thích ngêu ngao, mà mỗi lần hát đều dùng hết sức bình sinh, có nhiều bữa nó đi chơi nhà hàng xóm rồi hào hứng cất lên "Chưa có bao giờ đẹp như hôm nay..." Tui nằm trong phòng ở nhà mà nghe như nó đang đứng bên cạnh, hát đã nó vừa cười vừa chạy về nhà, tiếp tục nghêu ngao mỗi cái câu đó.
Cái chính của nó là nó biết "giọng em như Chaien ớ chị Ly" mà nó cứ thích hát là hát, mà mỗi lần hát được 1 câu là nó tự khen "Mình hát hay quá!" dù là đang đứng trước sân nhà hàng xóm.
Anh hàng xóm mỗi lần thấy nó, gọi " Ngài Mát Đát hãy cứu lấy nhà băng!", và cái câu này được lưu hành nội bộ cả nhà anh hàng xóm luôn, mà nhà ảnh có mười mấy người chứ mấy!
Ní nhà tui trong mắt hàng xóm giống một chú vịt Donal.

*
Sáng nào tui cũng dụ Ní tập thể dục chung, trước khi chạy tui hay đứng giữa nắng làm vài động tác khởi động, Ní tò tò bắt chước theo nhưng không khỏi thắc mắc
- Sao chị Ly không đứng trong mát?
- Phơi nắng buổi sáng mới hấp thụ được nhiều dương khí, xương mới chắc khỏe.
- Ờ, vậy hở Ly.
Có hôm tui lười, cứ vậy mà lao ra chạy bộ, nó vừa khởi động vừa nhắc nhở tui cũng phải khởi động cho đầy đủ.
- Em tập thể dục với chi Ly vầy có thưởng hông?
- Có, nếu Ní giỏi chị Ly may cho Ní bộ đồ.
- Ô thích quá! Thêm một cuốn truyện của Nguyễn Nhật Ánh nữa nha chị Ly
- Ham hố quá nghen Ní!
- Nghen chị Ly, em chưa có cuốn "Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng", với cuốn "Tôi là Bê Tô" nữa chị Ly. Mà chị Ly đừng kể với chị hai nghen, chị hai la cho coi, vòi vĩnh chị Ly tốn tiền hoài ớ.
- Biết sao còn vòi vĩnh?
- Em thích quá à, em muốn có 2 cuốn truyện đó, em tính hết rồi, em có 13 cuốn của Nguyễn Nhật Ánh rồi á.
- Ní bán chị Ly rồi lấy tiền tha hồ mua sách.
- Trời ơi, xấu hoắc ai mà thèm mua trời!
- Chị Ly đẹp bá cháy luôn chớ xấu gì!
- Đẹp sao hông có chồng đi.
- Xấu mới dễ có chồng ớ, đẹp thì không sợ ế, từ từ có.
- Vậy hở chị Ly, hihi. Hèn gì chị hai cũng chưa lấy chồng ha chị Ly.
Vậy là coi như thỏa thuận xong, nên sáng nào tập thể dục Ní cũng hú hét " Vì đồ đẹp cố lên!". "Vì truyện mới cố lên!".
Còn tui thì hét "Ní ụt cố lên!", Ní la oai oái, rượt tui chạy té khói.

Sáng nay tui lấy ra cái đầm do tui hì hụi may tay đưa cho Ní, kêu đi mặc thử, dù là tui mới may lần đầu nên sửa tới sửa lui, đường chỉ không đẹp như may máy nhưng nó cười hớn hở
- Woa dễ thương quá! Sao chị Ly thêu được hai con cá đáng yêu quá!
- Ừ, đẹp rồi phải siêng tập thể dục nữa nha.
- Hihi, cái túi đẹp quá chị Ly, Ly thêu hai con cá đẹp quá à, sao Ly không thêu con mèo?
- Thêu con mèo lên, nó chạy xuống ăn luôn hai con cá thì sao.
Ní như ngộ ra điều gì
- Ờ hê. Vậy thôi có hai con cá được rồi. Em mặc đi khoe khắp xóm luôn nghen
- Thôi, cho người ta cười vô mặt chị Ly hả, người ta kêu may gì mà xấu vậy.
- Em thấy đẹp mà chị Ly, em thích quá!
- Ừ, mặc đi đâu cũng được nhưng đừng khoe chị Ly may là được, chừng nào có người hỏi hãy nói, biết chưa?
- Hihi em biết rồi! Chị Ly ơi em mặc cái đầm này với cái quần đùi kia nha?
-Quần nào?
- Quần chị Ly chưa may ớ, xấp vải bông bông chị Ly mới mua ớ.
Tui hả họng
- Chưa may sao mặc, để chị Ly lấy vải khác may cho chứ vải đó cũng may quần cho Ní nhưng không mặc chung với đầm được, kì lắm!
- Ờ, sướng quá! Em có đồ mới nữa rồi!





Tui đặt nhỏ bạn mua hai kí bơ, lúc nhận được được nó sờ sờ
- Trái nào cũng mủm mỉm đáng yêu như em hết.
Tui cười ha ha.
- Ủa mà chị Ly mua ai vậy?
- Bạn chị Ly Ní biết ai đâu mà hỏi
Nó không chịu thua, lẽo đẽo theo hỏi miết
- Tên gì chị Ly?
- Dung!
- Chị Dung đẹp hông Ly?
- Đẹp.
- Có chồng chưa Ly?
- Chưa.
- Chị Dung đó làm gì mà chưa có chồng vậy Ly?
- Thẩm phán.
- Chu cha! Chức cao vậy mà cũng ế hen.
- Sao Ní biết cao?
- Thì làm thẩm phán là cao lắm á chớ, có quyền lực nè.
- Vậy chị Ly có quyền lực hông?
Nó cười
- Cũng có mà trung trung thôi.
- Vậy chị Ly với chị hai ai có quyền lực hơn?
Nó ngập ngừng
- Em nói xong chị Ly đừng nói lại với chị hai nghen, mắc công chị hai buồn, chị Ly có quyền lực hơn á.
Tui mắc cười quá, cười ha ha
- Chị Ly với chị hai làm hai mảng khác nhau nên không so sánh vậy được, cũng như nhau thôi hiểu không?
- Vậy hở Ly?
- Ừ.
- Mà mai mốt chị Ly không làm ở SG nữa, ở nhà may vá, làm công nhân luôn Ní xấu hổ với hàng xóm hông?
- Có gì mà xấu hổ, mình làm công việc lương thiện mà Ly.
- Vui vẻ luôn hở?
- Ề, cũng giống má đó, má làm nông mà em tự hào về má quá trời, má là số zách luôn! Ly làm công nhân mà có gì đâu, cũng kiếm tiền bình thường mà, có làm gì xấu đâu.
Nói một thôi một hồi nó quần lại chuyện cũ
- Chị Dung có thân với chị Ly hông? Nhà chị Dung ở đâu? Chị Dung học chung với chị Ly lớp mấy?

Bí Né nhà tui là như vậy đó, cái gì cũng muốn biết tường tận, rõ ràng, cái gì cũng hỏi, cũng tò mò. Có nhiều bữa cũng bực quá tui nói
- Ní coi phim kiếm hiệp thấy đứa nào nói nhiều, biết nhiều , tò mò quá thì bị sao Ní?
- Bị xử hả Ly?
- Ừ,  Ní cũng bớt nhiều chuyện, bớt tò mò lại đi nghen.
Nó cười.
Mỗi lần nó tò mò hơi quá tui lại hỏi
- Tò mò quá thì sao Ní?
- Khử!
Tui cười, nó cười, chị hai cười, má tui cười...
Cả nhà tui ai có dịp là cứ chọc Ní thoải mái, Ní cân được hết, thế giới là của Ní mà, hihi.

Miss.


4 nhận xét:

  1. DVD sang thăm nhà, đọc tiếp chuyện Bí Né, vui quá! (cười ha ha, hở hết răng) :D
    Nghe tâm hồn như trở về tuổi thơ...
    Chợt buồn. Tuổi thơ ơi!
    DVD chúc Miss tuần mới vui khỏe, viết văn, sáng tác truyện ngày càng hấp dẫn... :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những chuyện về Bí Né thì nhiều vô số kể. Hihi sau này có thời gian chắc làm luôn một tuyển tập.
      Còn chuyện đọc sách thì Miss đọc lướt nhanh lắm, mỗi ngày xong 1 cuốn á. Cuốn này dày quá khó đọc thì 2.3 ngày, Hihi. Dạo gần đây Miss mới mua 10 mấy cuốn nên đọc liên tục, còn tuần này thì dành thời gian may đồ cho má đi làm, may đầm cho Ní và thêu áo dài cho chị hai, tuần sau chắc lại đọc sách tiếp chứ bé Ní nói chị Ly lo may hoài, máy may kêu cạch cạch em hông coi tivi được, cũng hông nói chuyện với chị hai được. Hihi
      Chúc tiền bối cuối tuần vui vẻ nhe!

      Xóa
  2. .Thơ ngây tận đáy tâm hồn
    Giọt buồn như thể hoàng hôn xa mờ
    . Bé ba vốn thật ngây thơ
    Tâm hồn trong sáng đẹp tơ ân tình
    .
    ---------------------------------
    Nghe em kể chuyện về bé ba anh cũng thấy vui -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi anh thấy vui là tốt rồi, lâu lâu viết cái gì đó vui vẻ cho mọi người đọc thư giãn.
      Chúc anh cuối tuần vui vẻ nha :)

      Xóa