Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Bí Né Trở Lại.






Trong lòng bây giờ như một buổi chợ  đã tan, hoang tàn, lặng lẽ và mệt nhoài.
Ngày đó với tôi mới hôm qua thôi còn là những ngày tươi đẹp nhất trong đời nhưng hôm nay thì như một vỡ kịch đã đến lúc phải hạ màn, chỉ muốn chối bỏ và nhanh chóng quên đi. Khi đã nhìn thấu tâm can của một người bản thân chỉ hận rằng mình không đủ xấu xa để bôi xóa đi hình ảnh của người đó, không đủ nhẫn tâm để gạt bỏ hết bình yên mà ai đó đã từng xây dựng kiên cố trong lòng mình.

Chỉ biết thở dài cho qua thôi.

Ừ thì ở nhà giết thời gian bằng việc may vá và thêu thùa. May cho Bí Né cái quần màu xanh, nó một hai không chịu mặc, đòi phải thêu lên đó cho nó một hình con mèo. Thêu xong nó hỏi :
- Sao con mèo không có mắt vậy Ly?
Tôi cười
- Nó đang mặc đồ tắm nên xấu hổ, lấy hai tay che mắt lại rồi!
Nó cười thiệt to
- Ồ! Sexy ghê, hô hố.
Mặc vô lượn qua lượn lại nó hỏi tiếp
- Giữa tuần chị hai đi Phan Thiết rồi, sao đi bệnh viện với Ly được?
- Ní dẫn chị Ly đi chứ sợ gì.
Nó la toáng lên
- Thôi, để chị hai đi đi, lỡ có chuyện gì sao em giúp Ly được, em con nít không biết xử lý sao hết trơn ớ.
Tôi cười ha hả.
- Ly cười cái gì, Ly kéo áo lên em coi thử
Tôi làm như nó nói
- Nè, coi cho đã đi, tránh xa chị Ly ra, bu bu rồi đụng trúng là bắt đền đó nghen.
- Trời ơi ghê quá! Chắc Ly đau lắm phải hông? Người ta rạch ra rồi người ta "nhíp" lại hở Ly?
Tôi ôm bụng cười, chị hai trên giường cũng cười rũ rượi
- Gì mà nhíp trời!?
- Hihi, may lại chớ, người ta có may lại hông Ly?
- Hông, rạch một đường nhỏ xíu thôi nên nó tự lành.
Nó " Ề" xong nó đứng dậy cầm theo cuốn " Phía sau trận tuyến " bỏ đi
- Em xuống nhà ông Ngoại thám thính coi ông Ngoại có đọc cuốn sách mà Ly cho mượn hông.
Chị hai mắc cười vì hai chữ "thám thính" của nó. Dù tôi đã dọa nó đứa nào nhiều chuyện sẽ bị "xử" sớm nhưng nó không sợ gì, cứ đi chơi đâu đó một vòng quanh xóm rồi về kể đủ thứ chuyện đã nghe được. Bởi mới nói mối quan hệ ngoại giao của nó vô cùng ghê gớm, bất kể ai mà nó gặp nó đều nói chuyện được hết. Nó đọc sách nhiều nên nói tới vấn đề gì nó cũng biết, nói tới chủ đề gì nó cũng hào hứng tiếp lời không bao giờ biết chán. Nói chuyện với nó không bao giờ sợ nó bí chỉ sợ ...đỡ không nổi thôi. Hihi

Bí Né nhà tôi gần đây suốt ngày đọc to một câu
- Người thấy tiền không phải chủ của tiền mà dùng tiền mới là chủ của tiền.
Nó nói nó coi phim nghe người ta nói hay quá nên thuộc.
Cứ mỗi lần nhờ nó đi mua bịch muối hay cái bánh tráng nó đều cười toe toét nói
- Em là người dùng tiền nên em là chủ của tiền.

Bí Né thường ngày thích coi hoạt hình Conan, hạt giống tâm hồn, hay các vụ án được dựng lại, thích xem phim cảnh sát, thám tử này nọ. Nó đã từng hí hửng nói ước mơ của nó là làm thám tử, "giả dạng sinh viên đi điều tra án." Lúc nó nói câu đó cả nhà tôi được một trận cười bể bụng.
Mấy hôm nay mưa nó than buồn, vừa thấy tôi lên nhà trên nó đang nằm bỗng dưng bật người dậy thật nhanh :
- Trên máy tính bảng của Ly có phim " Ai chết giơ tay" hông?
- Chi?
Nó cười giả lả
- Phim đó vui lắm, Ly mở cho em coi với!
Tôi nhớ vụ tối hôm qua trước khi ngủ nó cười hí hí khoái chí, tôi ở nhà dưới còn giật mình.
- Hôm qua coi với chị hai rồi còn gì.
Nó phân trần
- Ipad của chị hai hư loa rồi, đeo tai phone đau quá, em coi được một chút hà.
Nó nhìn tôi chờ đợi. Thấy chị hai cười cười nó làm tới
- Em yêu chị Ly nhất trần đời! Nha, cho em coi phim với.
Vậy là trước khi tôi và chị hai rời khỏi nhà đã để nó hào hứng ôm máy tính bảng của tôi đi tìm hạnh phúc với cái bộ phim đó.
Trưa ăn cơm xong nó bu bu lại chỗ tôi làm khuôn mặt đáng yêu
- Còn phim nào vui như phim đó hông Ly, kiếm cho em coi với.
- Thôi nghỉ, coi cả buổi sáng rồi!
Nó tiu nghỉu
- Coi có 2 tập chớ mấy.
Tôi chưa kịp phản ứng nó lại hào hứng khoe
- Phim vui lắm ớ Ly, Ly coi đi! Có ông Hữu Tín nữa ớ, dễ thương lắm ớ.
- Thôi đừng có dụ, trả máy cho tui đi cô út ơi.
Nó cười hí hí chạy lấy máy trả cho tôi.

Có một bữa nó nói
- Chị Ly kể gì cho em nghe đi!
Tôi đang ngồi ăn, nói :
- Có gì mà kể
Nó hờn
- Sao có gì Ly cũng chỉ tâm sự cho chị hai nghe, không tâm sự gì với em hết.
- Thì Ly kể lúc có Ní ngồi đó, nghe chung luôn còn gì.
- Thôi, Ly kể với chị hai, em nghe ké chớ bộ. Ly đâu có nói là kể với em đâu, lúc Ly đi xa Ly cũng toàn gọi cho chị hai.
Vậy là bữa đó tôi ngồi kể cho nó nghe về mối tình "chị em" của tôi. Nó cười khoái chí, vừa thấy chị hai về nó chạy ra kể lại hết trơn hết trọi.
Cứ một hai ngày nó lại đòi tôi tìm phim hay cho nó xem, mà nó ghét coi phim đề ngữ do đọc không kịp. Nên giờ nó đòi coi phim Việt Nam.
Tôi chọc nó
- Chị Ly chỉ có phim đề ngữ thôi, coi hông?
Nó la oai oái
- Phim VN mà đề ngữ gì?
- Đề ngữ tiếng Anh ớ.
Nó cười vì nó biết tôi chọc quê nó. Lát tôi ra khỏi phòng nó rượt tôi chạy khắp sân cho coi.

Sao cũng được, dù thế giới ngoài kia lòng người thế nào, tôi chỉ muốn về nhà và chơi với cô út Bí Né nhà tôi thôi. Hihi.^^

Miss.



Ps. Lần nào nghe điện thoại tôi có tin nhắn Nó cũng hỏi ai.
- "Troai" đó! Dễ thương lắm
- Ly đừng nói với em là trai cong nha! Nghe dễ thương là nghi lắm!
Tôi trợn mắt nghĩ thầm trong bụng " Sao cái gì nó cũng biết hết nè trời "
- Trai thẳng, nhưng mới bị bồ đá.
- Tán liền chị Ly, mới bị đá chắc dễ đổ lắm ớ.
Tôi và chị hai cười như điên.
Không biết ai chỉ cho nó mấy cái này nữa!!!

6 nhận xét:

  1. .Thơ ngây đến độ mông lung
    Ngơ ngẩn chia sẻ lạnh lùng đầy vơi
    . Nhả tuôn tràn ngập tơ rơi
    Hồn ru bảng lãng những lời trong tâm
    .
    . Bé ba thật như huyền cầm
    Tơ rung khúc ái lúc trầm trần ai....
    .....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì có bé ba nên em không còn thích chơi với bé khác nữa. Hihi

      Xóa
  2. Hi hi hi...
    Đọc chuyện Bí Né vui thiệt...
    :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Nói về Bí Né thì có 1001 câu chuyện Hihi
      Dạ nì Bí Né lại lên ký nữa rồi, to đùng như ngôi nhà luôn. Hịi

      Xóa
  3. Bé Ní xí xọn vui ghê nàng ơi. Nàng đã khỏe chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi Bé Ní suốt ngày cười nói, hát hò ... Không vươn vấn sự đời gì, thèm ôm nó chọc ghẹo nó tối ngày.
      Ta cũng khỏe rồi Nàng. 2 tuần trước vô Sg mổ tới giờ ngày nào cũng thận trọng mà sống hết, tạm thời cũng ổn rồi. Nàng đừng lo cho ta nha. Hihi

      Xóa