Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

Một Góc






Mấy hôm nay ngừng tập Yoga nên tôi mất ngủ.
Vậy là lang thang FB .
Chẳng biết xui khiến thế nào mà lọt ngay vào nhà của một cô gái xinh xinh có hai con rồi.
Cô ấy là vợ của người cũ tôi.

Tôi kéo một dọc xem ảnh con trai, con gái... Và tôi nhận ra là thế giới ngoài kia trôi nhanh đến không ngờ. Người ta kết hôn, sinh con đầu lòng, rồi con thứ hai, cuộc sống thế này thế kia, họ trải qua những cảm giác làm chồng, làm vợ , làm cha, làm mẹ và tôi thì vẫn là cô gái của năm nào.
Tôi vẫn thích ngồi một góc của quán quen để nghe một bài nhạc cũ trên nền guitar, tôi vẫn thích ngồi cà phê trước biển để lấy cảm hứng viết vài ba câu chuyện lãng mạn, tôi vẫn thích ngồi trong rạp chiếu phim để hòa mình vào thế giới của điện ảnh, tôi vẫn là tôi với những điều bình thường, dung dị.
Tôi vẫn là một đứa con gái với những ước mơ còn nhiều dang dở.

Anh ta trước kia lúc nào cũng tỏ vẻ nghèo khó, gặp tôi lúc nào cũng trong bộ dạng quần sort áo thun đơn giản...
Chưa bao giờ tôi cảm thấy như vậy là không tốt, có người trẻ nào mà vừa khởi nghiệp đã thành công, chúng tôi sẽ cùng nhau cố gắng và tôi vẫn luôn hy vọng đến cuối cùng chúng tôi sẽ cùng nhau hạnh phúc.
Kể cả sau này khi không còn nữa, anh ta kết hôn với người khác tôi vẫn cho rằng mình đã từng hạnh phúc bởi những quan tâm, tình cảm anh dành cho tôi. Tôi vẫn tin rằng đã có lúc anh thật tâm yêu tôi.

Nhưng không phải!

Nhìn tất cả những hình ảnh từ mới đến cũ mà vợ anh ta chia sẻ lên mạng xã hội tôi biết rằng ngay từ đầu anh ta đã không thật lòng. Chưa bao giờ anh ta thật sự tin tưởng vào tôi và tình cảm của tôi. Nếu không phải là cô ấy thì cũng không phải là tôi.

Anh có cuộc sống xa hoa hơn là tôi biết nhiều, nó ngược hẳn với những gì mà anh ta tỏ ra cho tôi thấy. Và bây giờ :
Một gia đình ấm êm
Một cô vợ xinh đẹp
Hai đứa con khỏe mạnh.

Đó là kết quả của cả một khoảng thời gian dài. Vậy mà tôi vẫn vậy.

Suốt chừng ấy năm qua tôi đã làm gì? Tôi đã ở đâu? Tôi đã yêu ai chưa và tôi đã sống như thế nào?

Có người hỏi tôi " Em có chạnh lòng không?"

Tôi cũng không biết nữa, chỉ là mất đi sự tự tin rằng ít ra mình cũng đã từng yêu và được yêu thương thật lòng .
Tôi đã chọn tha thứ để bước tiếp, cũng đã chọn quên đi để sống vui vẻ những tháng ngày còn lại, nhưng vẫn có chút gì đó tê tái trong lòng khi biết rõ ràng về một sự thật trong quá khứ.

Một lần nữa cuộc đời này lại tước đi của tôi những điều tốt đẹp, một lần nữa tôi phải tự mình an ủi mình rằng tất cả đã là những chuyện đã qua, dù thật hay giả thì cũng là cùng một kết quả. Yêu hay không yêu cũng đâu có cùng nhau đi đến bạc đầu.

Không có loại tình cảm nào được xây dựng trên sự lừa dối cả và suốt chừng ấy năm tôi đã không còn tin vào bất cứ điều gì ở người con trai đó nữa.

Vậy mà có đôi lúc vẫn đau!

Miss.

10 nhận xét:

  1. Cô Miss lại trào dâng nỗi cô đơn trong lòng rồi. Sức khỏe Miss ổn chứ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô Miss của bạn G lúc nào cũng cũng như vậy đấy, cứ để cô ấy tự khôn ra đi G ạ. Tại cô ấy cảm xúc nhiều quá mức cần thiết nè.
      Sức khỏe của Miss đã ổn nhé! Cảm ơn G rất nhiều.
      Luôn vui vẻ nhé G

      Xóa
  2. Ngoái nhìn chợt nhận ra tôi
    móc trăng treo giữa đỉnh trời hàn liêu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn người bạn mới đã ghé thăm nhà.
      Chúc nhiều sức khỏe ạ.

      Xóa
  3. Có những lúc sẽ chạnh lòng như thế. Nhưng mà nàng ơi, cuộc sống độc thân có sự thú vị của nó. Cứ tận hưởng đi! Chứ đến khi vướng bận gia đình thì lại tiếc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ta cứ như vậy mãi đó chứ ai thèm lấy đâu mà lo :))
      An nhiên nhé nàng ơi.

      Xóa
  4. Ta cứ yêu ta trước hết và trên hết cho chắc ăn, hi hi hi...

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là có những chuyện giống nhau quá chừng :)

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa