Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Gươm Đao






* Người cầm tay ta hứa
Những chuyện của tương lai
Trời chưa kịp xuống nắng
Đã trở thành bi hài...

* Ta thề sẽ khép lại
Cuộc tình đầy gươm giáo
Xéo thân gầy tàn bạo
Dã man quá! Trời ơi.


* Sống trên đời này phụ nữ càng lớn tuổi thì càng sợ nhất là không có tiền. Vì thế mà mỗi bà tranh nhau đi tìm một tấm chồng để có người san sẻ bớt gánh lo và dựa dẫm lúc về già.
Cho nên phụ nữ có chút tuổi như tôi vừa ló mặt ra đường đã bị các cụ thay nhau hối thúc, hỏi han, mai mối kèm "đe dọa " các kiểu.
- Lấy chồng đi, kiếm đứa con để sau này già còn được nhờ!
- Lấy chồng đi cho má mừng, chứ ở vậy hoài bả buồn, bả rầu rĩ kinh lắm!
- Lấy chồng đi rồi đẻ chứ vài bữa già rồi sao đẻ nữa...

Rồi các chị, các bà, các cụ thi nhau mai mối, giới thiệu các kiểu.
Nhưng cả thế giới này đều biết đã là mai mối thì là những mối không đâu vào đâu mới cần phải như vậy. Một người ngon lành, công việc ổn định, khá giả, tốt tính, đáng yêu thì cần gì phải mai mối.
Các bà, các mẹ cứ nghĩ mình ế lắm rồi thì dắt ai tới mình cũng chịu nên cứ bạ ai là dắt tới. Cũng có thể loại người mình chưa kịp chê họ là họ mở miệng thẳng tay chê mình này nọ rồi, không còn biết lịch sự hay tế nhị nó viết ra làm sao.
Có những người chả biết cái đách gì về mình hết, thấy mình độc thân là nhớ ra có một thằng chưa vợ hay vợ bỏ nào đó ghép lại liền. Không cần biết mình ra sao hay đằng kia thế nào, chỉ cần ế đều là được.
Cho nên thà chịu tiếng khó ưa, chảnh chọe, thấy ai có ý định làm mai, làm mối là tôi tạt ngang luôn

- Làm mai được ai ngon lành thì làm, còn mấy kiểu tầm thường thì để tôi tự tìm.

Thế rồi cũng có người lên tiếng

- Cái con khỉ họ! Nó ngon lành thì tới lượt mày à!?

Thấy chưa, người ta đâu có thật lòng quan tâm đâu, chẳng qua là nhiều chuyện và tiện thể thì quơ đại, dính được ai thì dính. Nói thiệt, quơ đại thì tôi quơ cũng được chứ cần gì ai giúp sức. Chẳng qua muốn tìm người có tâm hồn và có tầm nhìn một chút, chứ đưa tới một người mà nó ngồi cà phê với tôi nó văng tục, chửi thề rồi còn có thời gian thả thính mấy cô bán cà phê nữa thì đưa tới làm gì.
Các bà các cô thi nhau bảo tôi đi lấy chồng để được nhờ mà tôi hỏi lại " Lấy chồng sướng không? " sao ai cũng than thở. Nào chồng thế này, con thế kia. Nào thì " Có cha mẹ nào mà mong được nhờ con cái, chỉ mong sao nó lo được cuộc sống nó hạnh phúc."
Vậy sao các cụ nói tôi lấy chồng đi để sau này mà còn được nhờ?

Hazz...

Nuôi cơm tôi được ngày nào mà cứ thích phân tích và phán xét cuộc đời của tôi, công việc không lương mà cứ nhiệt tình làm là sao?

Suốt ngày than thở chuyện chồng con mà cứ đi khuyên lấy chồng cho có người lo. Lỡ chồng tui không lo được thì các cụ có ai lo lại cho tôi không nhỉ!??

Bản tính tôi vốn không có chút đanh đá, chanh chua đâu mà đời lắm khi không được tươi đẹp nên cũng có lúc héo úa đi cái sự đáng yêu và thân thiện.

Phụ nữ cỡ như tôi thì còn tin gì vào tình yêu và ngôn tình nữa.  Chỉ mong sao kiếm được nhiều tiền, ăn thứ mình thèm, mua thứ mình thích và làm điều mình muốn thôi. Đàn ông nói cho cùng thì giúp ích gì cho phụ nữ?
Chắc cũng có đó mà tại đó giờ tôi chưa thấy nó ứng dụng gì với tôi. Nói chung là nó xa lạ lắm!

Tôi không bi quan về đàn ông và tình yêu của đàn ông đâu. Mà đó là thực tế của cuộc sống, đau khổ mà đàn ông đem lại nhiều hơn hạnh phúc mà chúng ta cần.
Một người đàn ông trước và sau khi có vợ đều đã và đang làm tổn thương vô số người phụ nữ khác.
* Đừng biện minh là phụ nữ cũng có người như vậy nhé!  Thì dĩ nhiên là có nhưng tỷ lệ chênh lệch là vô kể.

Nếu may mắn mà tất cả những người phụ nữ trên thế giới đều đang nghĩ rằng mình hạnh phúc trong tình yêu hay hạnh phúc trong hôn nhân của mình thì chúc mừng họ.
Bởi vì tôi chưa từng được may mắn như vậy!




Miss

10 nhận xét:

  1. Này em!
    FA có hạnh phúc của FA! Có chồng chắc gì đã có hạnh phúc.
    Một người phụ nữ có sự ngiệp, kiếm đủ tiền đề tự lo được cho cuộc sống đó là những phụ nữ đáng trân trọng, đáng ngưỡng mộ. Họ là những người có tự trọng, rất nhiều liêm sỉ, những phụ nữ này có chất lượng cuộc sống khá tốt. Không may mắn trong hôn nhân, thì thôi! cần cóc khô gì bọn đàn ông. Đơn thân đi, đừng nghĩ chuyện kiếm một thằng đàn ông để dựa dẫm, Phụ nữ như vậy là phụ nữ hèn kém, còn thằng đàn ông mà lỡ họ kiếm được thì chắc cũng chẳng có mấy thằng tử tế đâu.
    Bài này của em khí phách lắm, anh thích!

    Trả lờiXóa
  2. Anh thích và vỗ tay nhiệt liệt là vì anh muốn em ế chung với anh chứ đâu. Hihi
    Chắc còn lâu em mới hết ế nên anh đừng lo. Không gặp được người như mơ ước thì tiếp tục sống hưởng thụ chứ mắc gì mà lấy đại cho cực thân. Đúng không anh?

    Cảm ơn anh ủng hộ nha. Cứ em đanh đá giống anh là anh ủng hộ à :)))

    Trả lờiXóa
  3. Quan trọng là Tình Yêu!
    Chứ lấy vợ, hoặc lấy chồng không quan trọng!
    Độc thân có vui, buồn, sướng, khổ của độc thân!
    Chồng/vợ có vui, buồn, sướng, khổ của chồng/vợ!
    Chả tình trạng nào hay hơn tình trạng nào!
    Không yêu thì không cố gắng cưới!
    Cưới rồi thì cố gắng mà yêu!
    Hì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Hihi
      Tình hình là bị đi xem mắt nhiều quá nên rối loạn ạ.
      Mất giá lắm ạ !

      Xóa
  4. Nếu em còn trẻ, còn nhìn người nọ trông người kia mà còn thấy thích , đêm về ám anh bởi cái liếc mắt, cái cười ruồi vu vơ của một ai đó thì em ơi...Em hỡi !! Em sẽ không vượt qua nổi sự cám dỗ của một thứ, thứ ấy gọi là "đàn ông". Những lời nói trên đôi môi của họ nó quyến rũ lắm, tình yêu tình báo nó nảy sinh từ đó. Ôi, em lại sa ngã mất thôi! Lúc ấy thôi thì lại biện minh...Nào là đây là người mơ ước ... Đây là người trong mộng , người lý tưởng Vân vân và mây mây...
    Há há! tự nhiên anh lại nghĩ lỡ ra em lại là người thích bị sa ngã thì sao nhỉ !

    Đúng rồi anh cực thích văn đanh đá ! Há há!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi. Thì cũng sa ngã chút cho biết mùi đời anh ạ.
      Người trong mộng nghĩ là nằm mộng mới thấy đúng không anh?
      Vậy thì lúc nào em sắp ngã a gọi e tỉnh dậy nhé :))

      Xóa
  5. Há há!
    Anh nhìn ảnh em anh buồn cười quá... Chết mất thôi!
    "Sao em lại ngồi lên cái cọc vậy?"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngồi trên cái cọc buồn cười vậy mà cũng có anh con trai kia hỏi " Em đi với ai, em ngồi đợi ai, cho anh đợi chung được không?"
      Một phen hú vía, sợ quá bỏ chạy luôn anh ạ. Lúc đó người chụp ảnh đứng xa lắc, còn tưởng là bạn của em bữa chứ!
      Xém nữa là... Hihi

      Xóa
  6. Tớ cực ghét vụ mối mai. Và cũng nghe không biết bao nhiêu lần về chuyện chồng con trễ nải,nghe khuyên lơn đủ thứ. Nhưng thật tâm thì có mấy ai thực sự để ý đến tâm trạng mình, hạnh phúc của mình đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu cửa miệng của thiên hạ mà, gặp là phóng ra liền đâu cần biết có những lúc làm mình tổn thương vì cách nói của họ đâu.
      Ở cái thời bây giờ mà vẫn còn đầy người có lối suy nghĩ cổ hủ, có những người ta k biết họ là ai luôn mà họ còn dắt người tới tận nhà luôn, ...
      Thật sự không phải mình ỏng ẹo hay chê bai này nọ nhưng nghe qua thôi đã thấy không phù hợp rồi, huống gì cách nghĩ cách sống hoàn toàn khác biệt và mỗi lần như vậy ai cũng bắt mình phải thay đổi để phù hợp với người kia. Hazz
      Đời thật buồn cười là thay đổi theo chiều hướng xấu hơn nữa cơ!
      Lạy các Thánh là em sống không nổi với cái tư tưởng như vậy.
      Mình từ chối thì họ bảo mình ngu, mình này nọ... Trời ạ!

      Nàng nói đúng đó, họ mà biết quan tâm đến mình cần gì, muốn gì là họ đã khác rồi.

      Xóa