Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 23 tháng 9, 2019

Vĩnh Cửu




Tóc đã dài ^^


Cô của ngày ấy là một cô gái đầy tài năng và xinh đẹp. Tình yêu của cô và anh luôn khiến người khác phải ngưỡng mộ, ở trước ngưỡng cửa hôn nhân cô chính là một cô dâu hạnh phúc nhất trên đời.

Nhưng một đêm nọ khi tỉnh dậy, cô thấy mình đang ở trong tù với mức án chung thân vì sát hại dã man người chồng sắp cưới. Cô đã không hiểu chuyện gì xảy ra nhưng vì nghe tin anh đã chết, cô buông xuôi chấp nhận một hình phạt mà mình không phải là người phạm tội.

34 năm sau, người ta phát hiện cô bị ung thư giai đoạn cuối, thời gian sống không tới 3 tháng nữa. Cô được ân xá cho ra ngoài để tìm lại cuộc sống cho những ngày tháng cuối cùng.
Cô đang lang thang chẳng biết phải đi đâu thì cô gặp một người đàn ông lớn tuổi, tim cô như khụy xuống, lý trí của cô gần như mất dần và trong cơn gió bão bùng cô hét lên tên anh đầy thống khổ.

Hóa ra anh vẫn còn sống!

Nhưng tại sao anh không tìm cô? Tại sao người ta nói cô vào tù vì giết anh? Vậy thì người bị giết lúc đó là ai?

Cô cùng một người em gái nuôi quen nhau lúc trong tù đã lần mở từng lớp của sự thật với sự giúp sức của một vị luật sư trẻ tuổi .

Sự thật là anh đã giết chết người anh trai cùng cha khác mẹ của mình và đổ hết tội cho cô, sau đó đã sống trong nhung lụa với danh tính của người anh trai xấu số. Vì muốn được đòi quyền lợi của người làm con, vì danh vọng mà anh chôn đi cuộc đời tươi đẹp của cô để đổi lấy danh phận chủ tịch tập đoàn. Sau đó anh mau chóng kết hôn, sinh con và sống cuộc đời vương giả.

Những ngày cuối cùng cô còn sống, điều mà cô muốn làm duy nhất là để cả thế giới này biết rằng cô vô tội, sau tất cả đánh đổi bằng máu và nước mắt, tòa đã tuyên bố cô vô tội.  Và cũng chính khi đó cô đã bắt đầu quên dần vì căn bệnh quái ác của mình. Cô chỉ còn nhớ những ngày mình còn trẻ. Ngày tuyết rơi đầu tiên trong năm rơi xuống, cô ăn mặc chỉnh tề để đi đến chỗ hẹn mà 34 năm trước anh đã hẹn cô. Gương mặt cô vô cùng hạnh phúc khi nghĩ về những ngày tháng yêu anh.
 Cô đã ra đi ngay tại đó, ở ngưỡng cửa hạnh phúc nhất của đời mình là được yêu anh và chờ đợi anh. Khi tất cả những gì xấu xa đã bày ra trước mắt nhưng cô vẫn một mực yêu người đàn ông đã cùng lớn lên và trải qua biết bao nhiêu tiếng cười, hạnh phúc.

Ở một góc xa xa, anh đang đứng đó, nghe từng lời cô gửi vào gió.  Giây phút cô trút hơi thở cuối cùng giữa mùa tuyết rơi làm trái tim anh bóp nghẹt.

Anh đã yêu cô, nhưng định mệnh rõ ràng trớ trêu thay khi anh lỡ tay giết chết người anh trai của mình. Anh đã không đủ dũng cảm để thừa nhận điều đó, con quỷ trong người anh đã trỗi dậy và anh một lần nữa giết chết tuổi xuân của người con gái mà anh yêu nhất.
Người con gái đã yêu anh tới hơi thở cuối cùng.


Ps. Bộ phim này nó làm tôi nghĩ đến loại tình yêu vĩnh cửu.
Tình yêu có sức mạnh vô biên nhưng cũng có sức hủy diệt vô tận. Rốt cuộc trong biến cố người mà ta làm tổn thương nhất chính là người luôn tin tưởng ta nhất, bởi vì chỉ có họ mới có thể hy sinh bản thân để vì chính ta.
Chỉ khi ta không còn gì cả ta mới hiểu thứ giá trị nhất mà ta có là gì.
Liệu rằng có muộn quá chăng?

Miss.

8 nhận xét:

  1. DVD chú ý nhất là hai câu cuối của phần Ps:

    - Chỉ khi ta không còn gì cả ta mới hiểu thứ giá trị nhất mà ta có là gì.

    Câu này đa số đều cho là đúng, DVD cũng cảm thấy đúng!

    - Liệu rằng có muộn quá chăng?

    Câu này có lẽ đa số đều cho là "muộn", còn DVD thì cho là "Ngộ"!

    Còn về tình yêu ư? Với DVD thì:

    Yêu thật = Vĩnh cửu
    Yêu giả = Hữu hạn

    Vài câu lếu láo cho vui, hi hi hi...
    Hi hi hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thường thì những kiểu phim này Miss lại ít thích xem. Nó nặng cái đầu lắm ạ.
      Hihi
      Nhưng lỡ rồi thì cũng viết cào cào luyện tay nghề Tiền Bối ạ.
      Cảm ơn tiền bối nhiều nè^^

      Xóa
  2. Tình yêu là thế. Có thể mang tới hạnh phúc và niềm đau song hành. Bộ phim chất chứa sự tàn nhẫn, thống khổ nhưng trên hết vẫn là thông điệp của tình yêu. Tình yêu của cô gái mạnh mẽ xoá mờ mọi vết thương lòng, để cô ra đi nhẹ nhàng. Cô không thể lựa chọn sống thế nào nhưng có thể lựa chọn chết thế nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình yêu là gì thì cũng có 2 mặt. Có bao nhiêu người được hạnh phúc mĩ mãn đâu nàng nhỉ?
      Ta lại bắt đầu nhớ lung tung rồi ^^

      Xóa
  3. Có lẽ không có gì vĩnh cửu đâu em!
    Trong cuộc sống hằng ngày ta vẫn thường nghe những câu chuyện cổ tích thời nay, rằng một cô tiểu thư giàu có lấy anh chàng nghèo rớt mồng tơi. Và ở đâu đó là chuyện một chàng Tây lấy cô gái mù vì cái tinh thần lạc quan của cô. Họ lấy nhau chẳng vì cái gì cả ngoài việc họ yêu nhau và cảm thấy không thể sống thiếu nhau. Hình như người ta gọi đó là “Tình yêu chân chính”. Thật ra ở đời ai cũng mong có được một tình yêu đẹp như vậy! Hình như cũng không khó để có được một tình yêu chân chính. Còn đã là duyên với số thì cầm lòng vậy. Tuy nhiên hãy cứ là chính mình và có thể cứ tự tin với những gì mình đang có. Anh thân mên thăm em!


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Có tình yêu vĩnh cửu nhưng người yêu thì chưa hẳn anh nhỉ :))
      Có người nói với em tình yêu đích thực là tình yêu đi tới hôn nhân. Có thể lắm! Nhưng đi đến hôn nhân thì chưa chắc là tình yêu đích thực, phải hông anh?
      Con người vốn dĩ phức tạp và dễ thay đổi, đâu biết ngày mai liệu có còn muốn cùng nhau không.
      Em chỉ tin rằng mình chân thành sẽ gặp được chân thành, còn bao lâu thì để xem duyên phận anh ạ.
      Chúc anh an yên ạ.

      Xóa
  4. Anh không nghĩ anh ta yêu cô gái. Nếu thật sự yêu, anh ta không nhẫn tâm đẩy người mình yêu vào chỗ chết, để rồi sau đó trong lúc cô gái ngồi tù cùng nỗi đau ngỡ người mình yêu đã chết, thì anh ta ung dung sống trong nhung lụa và cưới một cô gái khác.

    “Anh đã yêu cô, nhưng định mệnh rõ ràng trớ trêu thay khi anh lỡ tay giết chết người anh trai của mình. “ (?!) Không có định mệnh nào ở đây ngoài lòng tham lam và sự tàn nhẫn của anh ta. Cũng không thể gọi là “lỡ tay” mà là cố sát.


    Nếu đây là một bộ phim, anh ta chỉ là một nhân vật phản diện đáng nguyền rủa. Không một lời biện minh nào, không một sự vị tha nào đáng để dành cho anh ta. Một bộ phim, thoạt đầu đầy kịch tính, cuốn người xem, nhưng về sau thì với anh là không đáng để xem. Anh cũng không hiểu tại sao kẻ độc ác như anh ta cuối cùng không bị trả giá? Với cái kết là nhìn người yêu cũ trút hơi thở cuối cùng không thể gọi là cái giá phải trả của anh ta (và cũng quá tàn nhẫn với cô gái ngây thơ vô tội). Anh không hiểu đạo diễn nghĩ gì và muốn truyền tải gì cho bộ phim của mình. Với anh đó chỉ một đứa con tinh thần xấu xí và đầy khiếm khuyết.

    (Không thể gọi tình yêu vĩnh cửu. Anh ta không đủ tư cách để yêu và nhân danh tình yêu, bởi vì anh ta không yêu ai ngoài chính bản thân mình)

    Thỉnh thoảng vào đây anh lại ghé thăm em, đọc bài em viết. Chúc em luôn hạnh phúc trong cuộc sống. Luôn mạnh mẽ và sáng tác thật nhiều em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, đúng là một bộ phim như lời kể của em thì không có gì để mà xem bởi vì rõ ràng nó không phải là một cái kết nhân văn và mĩ mãn với người xem. Em đã quên rằng bộ phim này trong số những người trên Blog này dường như chỉ có em xem nên chỉ đứng vào vị trí của nhân vật nữ chính để nói về tình yêu của cô.
      Đây là một bộ phim giả tưởng vì 2 nhân vật đã đổi hồn cho nhau, chính vì lần đổi hồn đó mà cô gái có cơ hội tiếp cận người yêu cũ và làm luật sư biện hộ cho tội ác của con trai ông ta và sau này là phiên tòa lấy lại công bằng cho cô.
      Một vụ án đã 34 năm thì sẽ k có người bị cáo buộc nhưng việc tuyên bố tự do cho người vô tội là cần thiết.
      Đứa con trai mà ông ta yêu thương nhất đã vì sai lầm của ông ta trong quá khứ mà giết đi 3 mạng người để bịt miệng, cuối cùng trên đường bỏ trốn thì gặp tai nạn, trở thành người bị liệt toàn thân, chỉ có phần não là còn hoạt động,ngày nào cũng la hét đòi chết, người vợ thì chối bỏ ông, và tất cả vây cánh của ông đều đã bị bắt vì những tội ác trong suốt thời gian làm việc cho ông, những người đã bao che cho ông trong vụ án năm xưa. Trên đường về nhà ông đã nghĩ là mình sẽ tự sát nhưng cuối cùng ông nhớ cuộc hẹn của ông và cô. Ông đã đến đó để nhận ra rằng cuối cùng tất cả những gì ông đánh đổi để có được đều chỉ là ảo vọng, chỉ có cô là chân thật nhất.

      Thỉnh thoảng em vẫn đọc cmt của anh ở nhà TD. Biết anh vẫn sống tốt là được rồi.
      * Tình yêu vĩnh cửu thì e chỉ nghĩ về tình yêu của cô gái thôi ạ. Còn người đàn ông đó thì em cũng có quan điểm giống anh, một kiểu người đàn ông mà chẳng xứng đáng được tồn tại trên đời.
      Cảm ơn anh và chúc anh nhiều sức khỏe, hạnh phúc.

      Xóa