Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 19 tháng 11, 2019

Định Kiến



Hoa trong vườn 


Có ít nhất 3 người đàn ông đã ném vào mặt tôi câu " Em không đủ đẹp để làm vợ/bạn gái tôi" trong lần đầu gặp gỡ, hoặc thậm chí chỉ nhìn thấy những hình ảnh qua mạng xã hội.
Có vài người khác nói tôi không đủ giàu để gánh vác và đảm bảo cho kinh tế của cả gia đình của họ.
Cũng không ít đàn ông tâm sự với tôi rằng tất cả các cô gái đến với họ chỉ vì tiền, vì họ thành công.

Đúng! Có rất nhiều lý do để chúng ta không gắn bó với một người nhưng chưa bao giờ tôi nghe được ai đó nói với tôi rằng

" Vì em xấu tính "
" Vì em không thương động vật "
Hay "Vì em chanh chua, đanh đá ". " Vì em không hiếu thuận với cha mẹ "...
Thậm chí có người còn bảo " Tại vì em nhu mì, nhẹ nhàng quá, không hợp với công việc buôn bán của gia đình anh"

Từ khi nào mà ở cái xã hội này phụ nữ phải giàu có, xinh đẹp thì hạnh phúc mới được đảm bảo?

Nhan nhản các công ty mỹ phẩm, viện thẩm mỹ ra đời
Và nhan nhản các công ty, sách vở dạy con người ta cách làm giàu.
Và hàng ngày các chị em phụ nữ đang nói về sự tự do và cuộc sống tuyệt vời khi không vướn bận bởi một mối quan hệ yêu đương nào.
Ngược lại các anh đàn ông lại than thở với cả xã hội rằng phụ nữ thời nay thực dụng, xấu xa, phản bội.

Ở cái thời kỳ này chúng ta không còn nói nhiều về tình yêu và tôn vinh tình yêu nữa.

Ngày nay cánh đàn ông đòi hỏi phụ nữ phải trở thành doanh nhân, hoa hậu thì mới "xứng tầm" với các anh.
Thì ngoài kia đâu đâu cũng có những người phụ nữ mạnh mẽ đứng lên làm giàu và chăm sóc cho bản thân mình nhiều hơn, phụ nữ đã làm chủ được cuộc sống và đã có đam mê trong cuộc đời mình thì liệu có cần đàn ông để làm gì nữa không?

Phụ nữ phải gánh vác gia đình thì đàn ông sẽ làm gì?

Đàn ông yêu cầu một người phụ nữ phải có được tất cả nhưng lại đánh giá phụ nữ đến với mình chỉ vì tiền của mình ư?

Từ lúc nào thước đo của hạnh phúc không phải là tình yêu mà là kinh tế?

Nếu các anh dùng tiền và sắc đẹp để đo đạt hạnh phúc thì hãy mở lòng để các cô gái tìm người đẹp trai và giàu có để yêu và cưới chứ nhỉ :))

Nhất là những anh thành đạt này, các anh nghĩ rằng mình xứng đáng có được nhiều hơn sau những năm tháng cực khổ gầy dựng cơ ngơi thì cũng đừng định kiến các chị em phụ nữ tìm cho mình người hoàn hảo để gắn bó cả đời ạ. Chẳng phải phụ nữ cũng đã cố gắng xinh đẹp hơn và tự làm chủ bản thân để được công nhận đó sao!

Tiền của các anh nhiều nhưng tình yêu và cảm thông các anh không có thì đừng chê trách chị em tôi phản bội. Các anh không có tiền, chị em chúng tôi có thể đồng cam cộng khổ, nhưng các anh không có tình yêu thì đừng có mà nhìn vào những lý do tủn mủn mà chê trách chị em chúng tôi thực dụng. Bởi vì người ta có thể từ chối danh vọng nhưng không có ai muốn từ chối hạnh phúc cả. Nơi nào không có hạnh phúc thì nơi đó chúng tôi sẽ rời bỏ.

Các anh cứ đi tìm hoa hậu với tỷ phú mà nương tựa.

Chị em chúng tôi cùng nhau hưởng thụ cuộc sống tự do đây.

Miss.

5 nhận xét:

  1. Há há!
    Đọc bài này thích quá!
    Cứ như muốn nói rằng: "Tôi ế thì kệ tôi. Không yêu thì đừng có dài mồm ra mà chê. Người ta ế là xu thế thời đại đấy chứ...Vân vân và mây mây!!!
    Không lấy ta thì thôi ta cũng cóc cần."
    Những thằng đàn ông đi tìm Hoa hậu hay Tỷ phú để mà đào mỏ mà nương tựa thì con gái nó "ị" vào...!Em đanh đá quá thể ...Há há!

    Trả lờiXóa
  2. Những người xấu xấu như anh, không thành đạt không có tiền, cũng không tìm hoa hậu hoa hôi nào cả chắc sắp có bạn đời rồi, thế nào cũng bắt gặp được một cô gái nào đó tự ái, có thể tự kỷ đang đi lang thang... Há há!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi. Em đanh đá có thừa mà anh. Ở cái thời buổi này tình iu nó không đẹp như cái thời của anh, và của em.
      Em cũng chẳng có hy vọng gì về nó, cứ tùy duyên anh ạ.
      Biết đâu lúc sắp chết cũng gặp được một tấm chân tình :))

      Xóa
  3. Mình thấy có những trường hợp người đàn ông đó chả có gì giá trị. Nhưng sự đòi hỏi đối với người yêu, người bạn đời thì cao tận trên giời. Phải xinh, phải cao, phải có công việc tốt..... Xin lỗi anh, có được những điều ấy, con gái người ta sẽ đi tìm hoàng tử, chứ chả bao giờ vớ tới anh. Nên làm người phải biết mình đang ở nơi đâu. Chứ cứ trên mây vậy thấy mệt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói tới đàn ông ta thấy cả một trời vấn đề, toàn những vấn đề mệt mỏi.
      Tính ra thì cứ đơn giản sống, mặc kệ bọn họ thì khỏe không cần bàn cãi phải không nàng.
      Chúc mừng nàng đã có được hạnh phúc. Chúc mừng ta có cuộc sống tự do vậy ^^ hịi

      Xóa