Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2020

Đời Em Tựa Như Khúc Ca











Tôi chờ Tết chỉ là chờ những ngày có nắng đẹp, lòng người rộn ràng vui vẻ, dễ mở lòng và dễ tha thứ.
Tôi không thích tụ tập bạn bè chỉ để ngồi nhậu nhẹt rồi bài bạc. Nên trước Tết tôi đặt mua một thùng nho về tự ủ rượu, mỗi ngày nhâm nhi một ít.
Tôi không thích đi thăm họ hàng bởi vì đi đâu họ cũng bảo tôi phải lấy chồng đi để báo hiếu, giúp đỡ cha mẹ. Sự thật minh chứng rồi, phụ nữ muốn thật sự hạnh phúc chỉ có một cách là tự mình làm giàu.
Tôi chờ Tết chỉ để được ở nhà ôm út ngủ, chọc phá út đã đời, may đồ mới cho út, thêu ít hình ngộ nghĩnh lên áo sơ mi hay áo dài cho chị hai. Chờ Tết để má nằm ở nhà xem phim, tôi nằm kế bên cà khịa rồi ôm bụng cười muốn ngất.
Tôi chờ Tết để có vài bức ảnh dưới nắng vàng, sáng cũng đẹp, chiều cũng đẹp, không sợ đen da hay chảy mồ hôi vì tôi ở vùng khá cao nên không khí lành lạnh, rất dễ chịu.

* Tết này việc mà tôi làm nhiều nhất là ngủ và ăn.

Từ chối tất cả các cuộc hẹn cà phê với những người mình không tha thiết mấy.
Từ chối tụ tập, nhậu nhẹt
Từ chối để sự buồn phiền tìm đến mình.

* Dành thời gian trong căn phòng tĩnh lặng, để biết mình còn một sứ mệnh.

" Dẫu cho sinh mệnh như hạt cát 
Vẫn mong năm tháng tựa bài ca"

* Sứ mệnh sống một cuộc đời hạnh phúc và ý nghĩa.


Miss.

5 nhận xét:

  1. Cứ được tháng ngày như vậy thì còn gì bằng. Mong nàng luôn tìm được niềm vui cho mình.

    Trả lờiXóa
  2. Tự do, tự tại, tự tổ chức cuộc sống theo sự sắp đặt của mình và vui với nó, bằng lòng với nó . Hình như người ta gọi đó là hạnh phúc. Thế là tốt rồi, anh vui với em vì điều này, chúc mừng em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, còn lắm người không được như mình lắm mà, hãy sống như chỉ có một cuộc đời thôi anh ạ^^

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa