Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 10 tháng 3, 2020

Ru Em





* Sẽ chẳng ai chết nếu phải thiếu đi một ai đó trong đời...
Nhưng sẽ chẳng ai phủ nhận rằng thật khó khăn để vượt qua và tự lấp đầy lại trống vắng trong lòng mình.
Có những người khi đến chẳng mang gì cả nhưng khi ra đi là để lại cả một khoảng trời trống hoác, không có ngày đêm, không có khái niệm năm tháng, cũng không nhận định được đau khổ hay hạnh phúc, đó là  khoảng trời đã bị ngưng lại, mọi thứ đóng băng bởi những nỗi sợ.

Sợ bóng đêm

Sợ những tiếng chuông không có lời hồi đáp

Sợ những tin nhắn rơi vào thinh lặng.

Sợ những câu xin lỗi

Sợ những lời giải thích

Sợ những điều chưa xảy ra trong tương lai

Những nỗi sợ có tên và những nỗi sợ vô hình.

Bất cứ ai cũng từng mong ước một mối tình bình yên, một trái tim ấm nóng có thể an trú lại cả đời

Ai cũng từng mong ước những điều thiêng liêng sẽ gắn kết yêu thương và trách nhiệm hòa thành một, để bên cạnh nhau bằng hết thảy tấm lòng, để tựa vai nhau mà không cảm thấy nặng gánh, để một người nguyện ý đưa tay chống cả bầu trời sau một cơn giông gió, để người còn lại cũng nguyện ý ở lại, dịu dàng nép vào bờ ngực vững chãi.

Ai rồi cũng có những khoảng thời gian nghĩ rằng mình đã mất tất cả, rồi cũng sẽ trải qua những đêm dài cô đơn đến vô tận.

Và ai rồi cũng tự trưởng thành và tự che chở mình bằng những bức tường mang tên Mạnh Mẽ. Mạnh mẽ không phải để quên điều gì đó hay quên ai đó mà là để đủ dũng khí đối diện với những vết nứt trong quá khứ. Có buồn, có thương nhưng không còn day dứt với sai lầm, cũng không còn trách móc. Trưởng thành là khi ta mở lòng tha thứ cho chính mình của ngày cũ, không còn quy kết ai đúng ai sai mà là mỉm cười nhìn lại con đường đã đi qua. Ít ra thì cả ta và ai đó nữa đã cùng nhau trải qua những khóc, cười cùng nhau, không cùng nhau đi tới cuối cùng nhưng sẽ cùng nhau tìm thấy hạnh phúc thật sự của chính mình.

Ngày mai, em vẫn sẽ là em, anh cũng chỉ là một người đàn ông vừa trải qua những được, mất của một đoạn đường đời. Mỗi người chúng ta có lẽ sẽ học được cách trân trọng và bình yên với người bên cạnh.

Hứa với nhau sẽ cùng hạnh phúc, được không?

Ps. Từ bây giờ cho tới lúc em tìm thấy hạnh phúc của chính mình em hãy cười thật nhiều.
Đừng sợ ai đó sẽ rời khỏi mình
Đừng sợ mình sẽ mất đi điều gì đó
Đừng sợ...
Bởi vì chúng ta đến với trần gian này bằng hai bàn tay trắng và tiếng khóc chào đời.
Lo sợ gì những thứ chưa bao giờ là của chúng ta?
Lo sợ gì khi sinh ra cõi đời này đã là trầm luân bể khổ.
Hãy an yên sống một kiếp người, hãy hồn nhiên rồi ta sẽ bình yên.

7 nhận xét:

  1. "Hãy an yên sống một kiếp người, hãy hồn nhiên rồi ta sẽ bình yên."
    DVD thích nhất câu trên.
    Hi hi hi...

    Trả lờiXóa
  2. Bình yên cũng chỉ là một giấc mơ thôi. Không có bình yên đâu. Anh thấy cái dễ vỡ nhất của cuộc sống chinh là "Sự bình yên". Không phải tự nhiên người ta lại ví von "Cuộc đời là bể khổ" Đã là bể khổ thì không có bình yên.
    Nói thế nhưng dù sao anh vẫn mong em sớm tìm được hạnh phúc của chính mình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thì lại nghĩ Bình Yên là khi ta biết đủ và dũng cảm đối đầu với những cung bậc cảm xúc của mình. Cuộc đời có lẽ vẫn tồn tại rất nhiều chữ ngờ nhưng nếu mình có tâm như nước, lúc thì cần mềm mại chảy xuôi theo dòng, lúc mạnh mẽ như thác nước... Chỉ cần mình vững tin thì nước sẽ tĩnh lặng. "Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến" anh ạ. Bình yên là từ trong cách đối diện với cuộc sống.
      Chúc anh cuối tuần vui ạ.

      Xóa
  3. Mong cho nàng cùng gia đình thật an lành trong những ngày này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta cũng chúc nàng và những người thương yêu được bình an và hạnh phúc.
      Chúc cho chúng ta có những năm tháng tựa bài ca. Nàng ạ

      Xóa