Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Tình Bạn






Tôi phải công nhận mình là người may mắn, ở bất cứ đâu cũng có người để tin tưởng và chia sẻ, trong nghịch cảnh vẫn có người ngồi lắng nghe.
Bạn bè tôi - Có những người tôi nợ họ rất nhiều.
Có những lời hứa
Có những câu trả lời trong thinh lặng
Có những ân tình không nói hết thành lời
Có sự đồng hành qua năm tháng dài ...

Mỗi người bạn xuất hiện trong cuộc sống của tôi đều để lại những ký ức không dễ dàng xóa bỏ, họ cùng tôi bước qua giai đoạn nào đó, khó khăn nào đó rồi rời đi, nhẹ nhàng như gió thoảng, không phô trương cũng không ồn ào, chỉ là mỗi lúc nhớ về đều cảm thấy yên ấm tâm hồn.
Có giai đoạn cùng Nhỏ ôm đàn guitar đi khắp nơi trong thành phố, tập tành đàn, tập tành hát, lưu lại vài bức ảnh.
Có giai đoạn cùng một người bạn khác tản bộ, cùng nhau đi ăn, cùng nhau bàn luận những đúng sai trong đời
Cũng có khi chẳng làm gì cả, mỗi ngày nhắn vài ba tin để biết nhau vẫn còn an ổn, hạnh phúc.
Có người ít khi gặp gỡ những mỗi lần ngồi lại đem hết tim gan ra để chân thành trong từng câu chữ
Có người thân thương lắm, có gì ngon cứ mang đến trước cửa nhà
Có cô gái vô cùng quyến rũ, mỗi lần cùng nhau xuất hiện khiến người qua lại ngước nhìn, có những mùa nắng ấm cùng nhau lang thang, hò hẹn. Mỗi lần thấy hoa điệp vàng cả góc phố lại nhớ những buổi sáng với những cười, những nói, những góc ảnh lưu giữ cả một thời tuổi trẻ.

Bạn chứ không bè. Thế giới này nhỏ bé mà đặc ân quá lớn, từ những con người xa lạ kết nối thành những mối quan hệ gắn bó, không mong manh hời hợt như tình yêu mà cũng không dễ nhầm lẫn với tình thân.

Có người bạn ta thoải mái cà khịa
Có người bạn ta thong thả uống trà
Cũng có người bạn cho ta mượn vai khóc
Và cũng có người bạn đưa tay nắm lấy lúc mình va vấp giữa đời.

Bạn - Là bức tường vững chãi, suốt bốn mùa vẫn ở đó, yên lặng mà cùng nhau trưởng thành.

Cảm ơn cuộc đời, cảm ơn tất cả những người bạn, chúng ta đã chịu đựng nhau rất nhiều để gom góp những ký ức chưa từng phai màu, chúng ta luôn ở đây và về cạnh nhau lúc cần.

Thật tiếc nếu ai đó chưa tìm được tình bạn chân thành

Miss.

10 nhận xét:

  1. DVD quý bạn chứ không thích bè!
    Bạn của DVD không nhiều, nhưng rồi họ cũng lần lượt quên DVD; có lẽ là do DVD ...
    Hì hì hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miss thì nghĩ là mỗi người xuất hiện trong đời mình và ở lại như 1 cái duyên nào đó. Có gặp gỡ thì có chia ly...
      Chỉ cần lúc bên cạnh nhau mình đủ chân thành thì dù ở đâu mình vẫn là một phần trong ký ức của họ.
      Đúng k tiền bối? ^^

      Xóa
    2. Bạn của DVD trong làng blog cũng có và cũng không nhiều.
      DVD không biết ký ức của những người bạn ấy có DVD hay không, DVD chỉ thấy rằng thì là thế này, lâu lâu những người ấy về thăm blog, họ chỉ viết comment thăm hỏi người khác mà không viết comment thăm hỏi DVD.
      Buồn thiệt buồn!!!
      Có lẽ là do DVD tệ hại thôi, hì!

      Xóa
  2. Ôi em yêu quý! Nay anh đọc bài này của em sao anh cứ có cảm giác như em viết về một "trăng trối" gì đó ... Tha lỗi nếu anh nói sai.
    ...
    Anh thì nghĩ Bạn bè là từ ghép và hiểu theo nghĩa tích cực đều tốt mà!
    "Bạn" thì giải thích mãi rồi còn "Bè" là người hiểu mình luôn cùng phe cánh và ủng hộ mình triệt để, người cùng mình chèo thuyền nổi cùng nổi và chìm cùng chìm. Người bảo vệ che chở mình trong tất cả mọi trường hợp. Thật ra nếu nghĩ kĩ thì ở một chừng mực nào đó "bè" còn là đỉnh cao của tình bạn... Anh không muốn khoác thêm nghĩa cho từ Bè bạn! Hihi! anh nói ngang chút cho dzui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ vâng ạ, phân tích của anh là đúng mà. Nó có nghĩa tốt hay xấu là do mình đặt nó vào hoàn cảnh nào, bạn cũng được, bè cũng được, miễn là mình biết chọn lọc để học hỏi và chia sẻ đúng không anh?

      Em thích nắng của buổi sáng lắm anh ạ, hôm nào dậy sớm em thích ra nắng ngồi. Hihi

      Xóa
  3. Mà sao trời nắng thế này mà không ngồi ghế trong nhà bạt mà lại ngồi ra ngoài thế thì còn gì là da dẻ cơ chứ!
    Không phải là muốn "Nay da em nâu tươi màu suy nghĩ..." đấy chứ?

    Trả lờiXóa
  4. "Có người bạn ta thoải mái cà khịa
    Có người bạn ta thong thả uống trà
    Cũng có người bạn cho ta mượn vai khóc
    Và cũng có người bạn đưa tay nắm lấy lúc mình va vấp giữa đời"
    Hạnh phúc biết mấy khi chỉ cần có một trong những người bạn như vậy.
    Mà có phải chị Chấm không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bất cứ ai cũng có 1 người bạn đủ tin tưởng để cùng nhau mà.
      Miss là em gái của Chấm nhé, hihi ^^

      Xóa
  5. Không cần quá nhiều bạn, chỉ cần chân thành là đủ đúng không nào? :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi đó Nắng ơi, ít thôi nhưng đủ tin tưởng là tốt rồi.
      Nắng đang ở đâu đấy?

      Xóa