Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

Người Khơi Nguồn Cảm Hứng





Thật khó để nói ai là nguồn cảm hứng cho tôi bởi tôi không đặc biệt quan tâm bất cứ ai đủ để họ trở thành động lực của mình cả, có lẽ vì tôi nhạy cảm, có lẽ cũng vì cái tôi của mình quá cao chẳng hạn, biết rõ ai đó rất giỏi, rất hay ho nhưng tôi hiểu rằng mỗi người sinh ra có một đặc ân đã định sẵn, tôi chỉ ngưỡng mộ họ tại thời điểm tôi biết về họ, sau đó quên hẳn. Tôi ngưỡng mộ nhiều người ở những thời điểm khác nhau, có người nổi tiếng nhưng cũng có cả người bình thường, đôi khi đó chỉ là một mối tình đã qua, một người đã từng rất thân thuộc trong cuộc sống của mình. Mà cũng có khi đó lại là cô bạn mình hay hẹn hò, cà phê nói chuyện phiếm.
Nhưng người cho tôi nhiều cảm hứng nhất, không ngừng nghỉ lại là chính mình. Tôi thường nhìn về những ngày đã cũ, những đúng sai mỗi lần vấp ngã của chính mình, nhìn mình trong quá khứ đã từng yếu đuối như thế nào, tôi đứng dậy ra sao và mạnh mẽ như thế nào, tôi trân trọng những gì tốt đẹp đến với mình và tôi thầm cảm ơn sau những lần bị đời đánh cho bầm giập tôi vẫn giữ được sự thong dong và nụ cười vô lo của mình.
Những gì chúng ta biết về một người chỉ là bề nổi của họ, còn những góc khuất của họ thì sao? Họ vẫn chỉ là một con người với vô vàn những điều vụn vặt
Tôi tôn trọng những trải nghiệm của mình bởi vì tôi hiểu ít nhất một lần chúng ta tự hào vì mình đã vượt qua và trưởng thành ra sao
Cố gắng mỗi ngày để hoàn thiện mình chính là công cuộc lớn nhất trong đời người.
Nhiều người chọn cho mình một tấm gương để tạo niềm tin và động lực sống nhưng cũng nhiều người chọn cho mình tấm gương để soi lại những mặt trái con người mình, chỉnh sửa, mài dũa để nó dần hoàn hảo.
Nhiều người có ước mơ rõ ràng và dành cả tâm huyết để theo đuổi nó và vài người vẫn cứ loay hoay vượt qua chính mình của quá khứ.
Đôi khi tôi lại nghĩ giữa một người đầy hứng khởi bước về phía trước hay một người dành cho bản thân nhiều thời gian để nhìn nhận lại chính mình, để trả lời câu hỏi mình là ai và mình sẽ là ai thì hạnh phúc hơn?
Một người luôn nhìn về phía trước hay một người thận trọng bước về phía trước liệu ai sẽ thành công hơn?
Bất cứ sự so sánh nào cũng là sự khập khiễng bởi nấc thang thành công của mỗi người khác nhau, có người thực hiện được ước mơ, có người chỉ cần no đủ, có người chỉ cần có một tri kỷ, và cũng có người ngồi ngoài cuộc sống để thời gian trôi một cách nhẹ nhàng.
Cảm hứng không nhất thiết là từ một ai đó mà nó có thể là tất cả những ai ta nhìn thấy.
Được sống, được yêu, được cảm nhận từng cung bậc cảm xúc đã là nguồn cảm hứng vô tận để tạo ra thế giới của riêng mình.
Chúc cho ai cũng tìm thấy con đường mà mình muốn đi.


Miss

6 nhận xét:

  1. Có lẽ Miss đã tìm thấy con đường mà Miss muốn đi rồi!
    DVD chúc mừng nhé!
    :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người tính đâu có bằng trời tính đâu ạ. Cuộc sống lúc nào cũng thay đổi, xoay chuyển, mình chọn cách đi, chứ k thể chọn đường đi.
      Tập ung dung bước đi, đạp lên dư luận...

      Xóa
  2. Được yêu, được sống và được làm điều mình thích đó là hạnh phúc đấy, phải không em?

    Trả lờiXóa
  3. Hóa ra vẫn chỉ có chính mình mới có thể đưa ra được chọn lựa đúng đắn. Và trái tim mà kết hợp được với lý trí thì thật là không còn gì bằng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâu có gì hoàn hảo, chỉ có mình thay đổi cách nhìn nhận.
      Ưu điểm nhiều thì khuyết điểm lớn... Hihi

      Xóa