Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 14 tháng 3, 2022

Yêu Thương và Lý Trí





Trên đời này điều khổ sở nhất chưa phải là sống trong muôn vàn khó khăn, bị người khác đối xử tùy tiện hay là ti tỉ những tụn mụn đời thường khiến mình mất đi nhiều sự tự do, sở thích và đam mê...

Mà là người mình yêu thương nhất không hiểu cho hoàn cảnh và những nỗi khổ đó của mình. 

Cuộc sống dạy cho ta nhiều điều, dạy ta biết khiêm nhường và tử tế và cũng chính vì điều đó mà có những nỗi buồn, có những điều dù nhỏ nhoi khiến ta đau lòng thì ta cũng không thể nào mà kể lể hay giải bày.

Sự im lặng hay sự chịu đựng đó lại khiến họ nhầm tưởng là mình đang sung sướng, hạnh phúc. Họ chỉ nhìn thấy cái sai của mình, họ trách mình sao thay đổi, trách mình sao không được như họ mong muốn nhưng họ lại chưa từng đặt câu hỏi rằng tại sao mình lại dần mất sự đáng yêu và sự tử tế vốn có.

Chẳng phải người ta hay nói * Giang Sơn dễ đổi nhưng bản tính khó dời * sao? 

Sự tử tế trong một con người đâu dễ đánh mất đến vậy. 

Cuộc sống nhung lụa sang giàu hay được cưng chiều vốn dĩ đâu phải muốn là được, nó còn là phúc phần của mỗi người. Không cầu mong cuộc đời sẽ luôn mang đến cho mình toàn những điều tốt đẹp bởi mình hiểu nhân quả của một người là điều không thể cưỡng cầu. 

Chỉ mong sao người bên cạnh luôn hiểu được mình, hiểu cho những nỗi niềm và thấu hiểu cho hoàn cảnh của mình.  Bởi không ai muốn phải than vãn hay bày tỏ thái độ chán chê thế cuộc cả, ai cũng mong muốn rồi mọi thứ sẽ qua đi, rồi mọi chuyện sẽ tốt đẹp lên và luôn không ngừng cố gắng để loại bỏ tiêu cực, ưu phiền trong cuộc đời. 

Chỉ mong rằng sau tất cả mình hiểu nhau, san sẻ và thông cảm cho nhau để cùng nhau đi hết đoạn đường dài. 

Dù cả thế giới có quay lại với mình thì cũng chẳng sao cả vì đã có một người luôn xem mình là cả thế giới rồi. 

Thân ái. 


Miss.

2 nhận xét:

  1. Trang của em khi nào, bài viết nào cũng đầy cảm xúc!
    Em ạ mọi thứ trên đời cái gì cũng chỉ tương đối thôi, em biết rồi mà! Không cầu toàn được em nhỉ(?!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn và biết ơn anh Sỏi rất nhiều. Vì ở đây vẫn luôn có anh động viên, khích lệ em, chia sẻ nỗi niềm cùng em.
      Dù con đường phía trước có nhiều khó khăn, chông gai... Có anh làm bạn, làm anh như thế này em thật là may mắn và an tâm.
      Chúc anh nhiều sức khỏe.

      Xóa