Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 28 tháng 7, 2022

Khác Máu Tanh Lòng


 

* Nếu con chọn đi đường đời thì sẽ rất khổ đấy !*



Biết là như vậy nhưng phải làm sao, cái duyên cái nợ nó tự đến lúc mình ung dung nhất, chẳng hề kiếm tìm, cũng không chuẩn bị sẵn. Không ai muốn mình khổ hay gặp nhiều khó khăn, bế tắc. Nhưng chính điều đó giúp mình nhận ra rằng đồng tiền trong lòng mỗi người có giá trị như thế nào. 

Người ta hay nói * Khác máu tanh lòng * , dĩ nhiên rồi! Đâu phải ai cũng có tấm lòng rộng mở, đâu phải ai cũng là Thánh Nhân, trí tuệ. 

Nhưng điều làm người ta tổn thương hơn chính là ngay cả ruột thịt của mình cũng quay lưng lại với mình. Giữa những muôn trùng khó khăn, khổ nạn lại chẳng thể tìm được sự giúp đỡ, giải bày mà còn nhận được những lời lẽ cay nghiệt, ác ý. Chưa bao giờ có cảm giác trống rỗng đến vậy 

Bốn bể hư không - Không nơi nương tựa - Không có chốn gọi là nhà. 

Nhà là phải Bình Yên, không phải sao?

Mình lại cảm thấy biết ơn vì đã may mắn chọn lựa con đường khác những người bình thường, chọn cách sống khác họ, vì nhờ nó mình lạc quan hơn để tồn tại trong cái thế giới nhiều nỗi đau này. 

Mình tiếp tục sống và hy vọng vì biết đâu phép màu rồi cũng sẽ đến. 

Khi người ta không còn ai để tin tưởng, không còn ai để nương tựa thì... 

Chỉ còn biết trông chờ vào phúc phận và vận may của chính mình. 

Giữa những muôn trùng vây cái còn lại chính là sự mạnh mẽ của riêng bản thân mình, của chính mình. 

Nhưng phải mạnh mẽ bao lâu nữa? 

Qua tất cả những gì đã và đang trải qua, chợt nhận ra nhiều điều : Mình phúc mỏng, mệnh mỏng.

Khi mình phát đi tín hiệu cầu cứu, trả lời mình là sự im lặng, sự khinh miệt, sự lạnh lẽo của lòng người. 

Cũng may mắn thay còn có một vài người bạn làm chỗ dựa tinh thần, nghe mình ỉ ôi, than vãn.

May mắn thay vẫn có người thương yêu 

Và may mắn thay mỗi ngày mình đều không ngừng nghỉ những điều tích cực. 

* Không sao hết, mọi thứ rồi sẽ qua, sẽ ổn.*

Mình biết ơn những người đã đưa tay giúp mình lúc khốn khó.

Và cũng biết ơn những người lòng lạnh như dao kéo sắt nhọn. 

Vì điều đó chứng tỏ mình còn phải cố gắng nhiều, sửa đổi nhiều, mạnh mẽ hơn nữa và kiên cường hơn nữa. 

Ai cũng phải đi con đường của riêng mình và họ cho mình nhìn thấy rõ điều đó, nhìn thấu nhân sinh thêm một đoạn và hiểu hơn về * Đại đạo vô tình *

Biết ơn vì hôm nay mình vẫn khỏe, vẫn sống.

Còn tất cả những điều còn lại hãy để phúc phận an bài. 


Miss. 


6 nhận xét:

  1. Khác máu chưa hẵn tanh lòng!
    Đồng máu chắc gì lòng không tanh!
    DVD chúc Miss vẫn vững vàng, tự tin trong mọi hoàn cảnh!
    DVD tặng Miss ảnh đẹp:

    https://www.icegif.com/wp-content/uploads/friday-icegif-48.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ Miss cảm ơn tiền bối nhiều ạ^^
      Chúc tiền bối DVD nhiều sức khỏe.

      Xóa
  2. Những lời em kể về cuộc đời bất công, nó bất công đến sâu sắc, có phải là để bày tỏ tâm trạng của mình đến với mọi người xung quanh, trong đó có anh. Đọc xong bài này anh nhận thấy nó chứa đựng nhiều nỗi niềm và cảm xúc. Nó khiến anh liên tưởng, nghĩ ngợi linh tinh đến rất nhiều điều, rõ ràng cuộc sống không chỉ toàn có màu hồng và lúc nào cũng trơn tru. Chúng ta luôn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn có cả thử thách nữa. Anh luôn hy vọng em sẽ bước qua mọi sự gập ghềnh, em sẽ đến được đích em cần đến. Mong cho em hạnh phúc.

    Đời mà sớm nắng chiều mưa
    Có mây tan hợp nhặt thưa tháng ngày
    Yêu thương tay nắm lấy tay
    Cuộc sống thay đổi đừng thay đổi mình.

    Anh thăm em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, e cảm ơn anh đã ghé thăm và chia sẻ cùng em ạ.
      Giờ ngày nào em cũng sống với mong ước trúng tờ vé số hihi
      Cuộc đời đúng là nhiều lúc phủ phàng quá nên mình tự dưng cũng thực tế lên nhiều anh Sỏi ạ.^^
      Chúc anh nhiều sức khỏe

      Xóa
    2. Đọc mấy câu thơ 5 chữ trên: "Sau này em......chuẩn bị đồ" thấy hay thế! Thích!

      Xóa