Được tạo bởi Blogger.

Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2023

Im Lặng Là Tiếng Khóc Lớn Nhất Của Phụ Nữ





Phụ nữ sinh ra với đặc tính là thích nói, thích hỏi, thích chia sẻ, thích được giải thích nhưng đến một lúc nào đó họ lại chọn im lặng, có chuyện vui cũng không hồ hởi chia sẻ với bạn, có chuyện buồn cũng chẳng muốn kể, có chuyện lo lắng, bất an lại càng không muốn mở lời bởi họ biết rằng nhận lại cũng là câu trả lời khiến bản thân mình càng cô đơn hơn.

Ban đầu cũng vì câu nói sau này cưới nhau chuyện gì mình cũng cùng nhau thực hiện, cùng nhau gánh vác nên mỗi lần có chuyện cần bàn bạc họ tìm đến bạn nhưng bạn lạnh lùng nói * Công việc của em thì em tự biết mà làm chứ anh có biết gì đâu, nghe mệt thêm*, họ im lặng rời đi và tự mình quyết định mọi thứ.

Khó khăn của bạn, bạn đem về để cô ấy gánh vác

Bực tức của bạn cô ấy lúc nào cũng là người hứng chịu dù chẳng liên quan gì đến cô ấy.

Cơm bạn ăn cô ấy nấu, con bạn cô ấy chăm, cô ấy lo, nhà cửa của bạn cô ấy dọn dẹp, quần áo bạn mặc cũng là cô ấy giặt.

Lúc bạn nghỉ ngơi, cô ấy một mình chăm con, một mình làm việc. Lúc bạn ngủ ngon cô ấy nghĩ đến những món nợ đang treo trên đầu, lúc bạn nằm chơi điện thoại cô ấy vẫn mải mê với công việc và tìm cách xoay sở vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Ấy vậy mà bạn xem như đó là điều hiển nhiên, bạn muốn ăn gì, xài gì cũng chẳng nghĩ đến những khó khăn, khổ cực của cô ấy, bạn thong dong sống mà chẳng bao giờ quan tâm đến những áp lực của cô ấy, đến những bữa cơm chỉ còn là nước mắt.


Cuối cùng cô ấy là người làm mọi thứ vì ở bên cạnh một người như bạn còn bạn thì có bất cứ chuyện gì cũng chửi mắng cô ấy thậm tệ, bạn lôi chuyện ly hôn ra nói một cách nhẹ nhàng.

Và rồi khi cô ấy chẳng còn quan tâm đến bạn nữa, chẳng còn rơi nước mắt vì bạn nữa, cũng chẳng thèm tranh cãi với bạn nữa... Thì bạn lại cho rằng cô ấy đang có người khác. Bạn nói như thể bạn chưa đủ xấu xa vậy.

Và như vậy cô ấy chọn im lặng. Im lặng là tiếng khóc lớn nhất của phụ nữ, im lặng là biểu hiện cao nhất của sự tổn thương, im lặng là đau đớn tột cùng, tâm can tan nát thế nào cô ấy mới chọn im lặng.

* Dạy cho phụ nữ cách mạnh mẽ chính là dạy cho cô ấy cách sống mà không cần đến sự tồn tại của bạn.


Miss.

2 nhận xét:

  1. Biết được thói đời để rồi mà im lặng là người biết sống và sống giỏi rôi em ơi,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, cuộc sống đã dạy ta rất nhiều, đúng không anh ?

      Xóa