Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2023

Chia Cách Bình Yên


 

Hoa nhà trồng 


Ký Ức với tôi là điều gì đó thật đẹp, thật thiêng liêng.

Ký Ức là những kỷ niệm đã đi qua và tồn tại trong tâm trí mỗi người , đặc biệt là những người thích hoài niệm, như tôi vậy. 

Chỉ cần tình cờ nghe được đoạn nhạc nào đó hợp tâm cảnh, tự dưng những cảm xúc bỗng vỡ òa. 

Không phải chỉ vì lời bài hát, có khi là giai điệu, có khi là do giọng hát của ai đó. 

 Không hiểu sao khi nghe bài hát này tôi lại nhớ khoảng thời gian mình đi học ở Thái. Không phải vì nơi đó khác lạ, mà vì tôi biết rằng tôi không còn cơ hội để quay lại nữa, nơi ấy là những ngày tháng tuyệt vời nhất của cuộc đời mình, xinh đẹp, ung dung tự tại và những trải nghiệm vô cùng quý giá. 

Một nơi mà đứa hay tụt huyết áp như tôi, hay xỉu lên xỉu xuống vì đói như tôi lại có thể nhịn ăn được 5 ngày, chỉ uống nước gừng, nước đường,... Và tôi vượt qua chính mình, ngay cả chứng bệnh xỉu vì đói cũng mất. Thật kì diệu đúng không! 

Tôi đã học được một bài học quý giá - đừng tự giới hạn khả năng của bản thân. Nếu năm đó tôi bỏ cuộc giữa chừng có lẽ tôi sẽ hối hận rất nhiều, rất nhiều. May mắn sao vì những nỗ lực và niềm tin vào lý tưởng của mình, tôi đã tự tạo ra niềm tự hào của chính mình. 

Đúng vậy, tôi yêu bản thân mình và trân trọng những gì mình đã trải qua. 

Không có những điều tồi tệ sao có một tôi mạnh mẽ và kiên cường của hôm nay. 

Khó khăn ai chẳng có, bất như ý lúc nào chẳng tồn tại, chỉ là mình chấp nhận đối diện, mở lòng và nhìn nó bằng những góc nhìn khách quan hơn, tốt đẹp hơn. 

Đường dễ đi thì không có thành tựu lớn, người dễ thành toàn thì đâu có cái gọi là niềm tin và đức tin.

Ngay cả chính mình mà mình còn chưa thay đổi được, chưa hoàn thiện được thì buồn phiền chi những chuyện ngoài tầm kiểm soát của mình. 

Phàm là con người thì ai hoàn hảo. Mà hoàn hảo là sao? Là theo tiêu chuẩn của mình hay của loài người? 

Thông minh của mình là cầm lên được, trí tuệ của mình là buông xuống được. Cầm lên chưa chắc đúng lúc nhưng lúc nào buông xuống được khi đó chính là giác ngộ. 


Mãi yêu những năm tháng đó, nhân duyên đó, những con người đã cùng mình trải qua dù là quá khứ vui hay buồn. 

Không có hôm qua thì không có mình của ngày hôm nay.


Yêu thương ❤

4 nhận xét:

  1. Anh thích những trang em viết , xưa nay anh vẫn đọc và comment chẳng để ý đến việc em có thích những gì anh nhận xét, kệ em, anh vẫn thích đọc bài của em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng rất trân trọng những tình cảm tốt đẹp anh S dành cho em, dành thời gian để đọc và cảm nhận những gì em gửi gắm trong đó.
      Không phải ai cũng làm được thường xuyên đâu anh ạ.
      Luôn mong anh ở đây

      Xóa