Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 5 tháng 9, 2023

Tầng Cảm Xúc


 


Tự dưng nhận ra bản thân mình đã buông bỏ được rất nhiều, vì đã yêu nên kì vọng, vì kì vọng mà đau khổ, day dứt không ngừng... Đến một lúc chợt thấy lòng mình nhẹ như hư không, bởi mình hiểu rằng chỉ có bản thân mình tự thay đổi nguồn năng lượng trong mình chứ chẳng bao giờ có thể thay đổi một ai khác cả.

Mong muốn thay đổi còn chưa chắc được huống gì người ta lại chẳng muốn.

Mình đã từng dùng nhiều lần câu * Hãy bật đèn sáng, bóng tối sẽ lùi xa , thay vì tìm cách thoát khỏi bóng tối thì hãy tìm cách biến mình thành ánh sáng* nhưng đến thời gian này mới thật sự thấm thía. Mình đã đặt xuống được gánh nặng ở trong lòng, thay vì ngồi chờ đợi trong vô vọng, tức giận thì mình dùng khoảng thời gian đó để đầu tư cho bản thân, để trau dồi thêm kiến thức, để tận hưởng những giây phút của hiện tại. Quá khứ thì chúng ta không thay đổi được nhưng tương lai là hoàn toàn có thể. Khi mình phát ra nguồn năng lượng tích cực, thế giới cũng bắt đầu dịch chuyển, mọi suy nghĩ và thái độ hay quyết định của mình đều là tương lai cả, nên hãy sống thật chậm và thay đổi từng chút một.

Khi ta thay đổi tư duy, thì tần số cảm xúc cũng đã thay đổi, nguồn cơn của nhân quả hay số mệnh cũng thay đổi. Đến một ngày tần số của mình và người đó đã cách xa ngàn vạn dặm thì tự khắc cũng rời khỏi nhau thật nhẹ nhàng, không tranh cãi, không giận hờn, chỉ là đã đến lúc cả hai đều phải sống cuộc sống của riêng mình.

Hãy sống cho hiện tại, mặc kệ những điều bất như ý bởi cuộc sống này có trăm nghìn thứ chẳng thuận tai, quen mắt. Hãy tập trung vào những mối quan hệ tích cực, hãy dành cho bản thân những yêu thương đặc biệt.

Hãy dũng cảm lên để sống một cuộc đời đáng sống, dù giản dị hay kiêu sa cũng hãy sống cuộc sống của chính mình.


Miss.

3 nhận xét:

  1. Vượt lên trên tầng tầng cảm xúc là Bao Dung bởi Yêu Thương!
    :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, mà đôi khi điều đó chỉ dành cho những người xứng đáng tiền bối ạ. Cứ k phải mình bao dung là ai đó sẽ cảm kích đâu, nhiều khi họ còn nghĩ đó là điều hiển nhiên nữa nè.

      Xóa
    2. ĐV phải đau lòng mà công nhận Miss nói đúng! :(

      Xóa