Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Hạnh Phúc Đến Từ Nỗi Đau...


Viết cho người cũ

Tớ vẫn luôn đợi một lúc nào đó...
...Cậu quay về...như ngày xưa
Tớ sẽ lại thấy nụ cười năm ấy, nụ cười đã vực tớ dậy sau bao nghiệt ngã của cuộc đời.
Bức tranh tớ thêu dành riêng cho cậu, vẫn đợi cậu trở về lấy, bức tường nhà cậu sẽ không khuyết  một bên nữa, hai bức tranh sẽ được gặp nhau, cũng như cậu và tớ...

Tớ vẫn thế, vẫn dành cho cậu thứ tình cảm ấm áp nhất, dù cậu đã lắm lúc bỏ quên... Dù cậu đã che lấp nó bằng quá khứ úa màu của cậu và ai đó...

Nụ cười sữa chua của tớ ngày đầu tiên gặp cậu, vẫn chỉ dành riêng cho cậu...
Vẫn câu nói đó " Tớ sẽ đi tìm cậu..."
Tớ đã biết cậu ở đâu... Việc còn lại là vác balo lên và đến nơi...
Nhưng có lẽ là tớ nên đợi...


Tớ yêu cái cảm giác rằng cậu sẽ quay về... Sẽ bất ngờ đợi tớ trên con đường mà tớ đi qua như mọi lần...
Tớ yêu cái cảm giác cậu ngay sau lưng, ngã đầu lên vai tớ và thì thầm " Mập nhớ pé..."
Tớ yêu cái cảm giác im lặng quen thuộc khi tớ giận cậu, tớ sẽ bù lu bù loa đủ thứ,... Và cậu luôn im lặng... Tớ sẽ khóc rất nhiều, sẽ tự trách bản thân mình đã quá yêu cậu...
Và rồi sáng hôm sau ngay khi thức dậy, tớ sẽ nhận được tin nhắn của cậu, không có lời xin lỗi nào...chỉ là : " Pé còn giận Mập nữa không?"... Và tớ lại mỉm cười...


Hơn 1 năm nữa, cậu sẽ quay lại nơi này, nơi mà tớ đến chỉ vì có cậu... Tớ đã thấy lạc lõng biết bao, ngay khi tớ vừa đến thì cậu cũng vừa đi...
Tớ đã hòa nhịp được với nơi này, cũng đã giành lấy cho mình một vị trí mà khi đi bên cạnh cậu, tớ sẽ thôi thấy mình thua kém cậu...
Sau bao tháng ngày, tớ cũng học được cách im lặng như cậu, im lặng nhìn cậu cố gắng níu kéo tớ đang dần rời xa cậu...
Im lặng nhìn cậu đau vì sự xa cách lạnh lùng của tớ...
Im lặng nhìn cậu cười chua chát vì tớ giờ đây đã không còn quan tâm mỗi mình cậu...


Im lặng nhìn cậu...
Im lặng để cậu tự cảm nhận nỗi đau cậu từng trút lên tớ
Im lặng để cậu nhận ra rằng cậu đã đánh mất điều gì, đánh mất ai...
Và giờ tớ im lặng để cậu tìm đường quay về...
Tớ đã thấy cậu đang cố gắng nhưng hãy cố gắng nữa đi cậu ạ...
Hãy để cho tớ thấy là cậu đã biết trân trọng những gì tớ dành cho cậu...
Hãy cho tớ biết là cậu cũng yêu tớ nhiều như thế nào...

4 nhận xét:

  1. :)Có một phần Miss trong câu chuyện này hả ?
    Dạo này thấy Miss vui nhộn nhưng hình như có nét suy tư hơn thì phải ?

    :)DN thích yêu một người và thích được yêu nhưng khi nói đến tình yêu DN thấy ngượng ngượng sao ấy nên DN ít khi nói rõ ràng về nó mà chỉ thay vào đó bằng những cảm nhận hàng ngày , gói gém hình bóng ấy .

    :)Miss đã nói với DN là : " Cũng nhiều khi Miss thấy chơi vơi nhưng để viết ra thì Miss không đủ..vốn! Nên đọc bài của DN để nhìn bản thân mình vậy :) hì hì"

    :)Còn DN thì đọc entry của Miss để cảm xúc bản thân của mình tuôn chảy một cách giản dị và rõ ràng , hồn nhiên nhất .

    Cám ơn Miss nhiều lắm (fu)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DN làm Miss ...xúc động đậy quá nghen....
      Miss là con người của sự rõ ràng, yêu ghét phân minh... Nên có lẽ những entry của Miss nó cũng...quạch tẹt vậy... hỳ hỳ :-d
      Đọc nhiều entry mơ hồ, Miss mất rất nhiều thời gian để suy ngẫm xem có phải tác giả nghĩ như mình đang nghĩ không...
      Và phải mất khá lâu mới hiểu được thật ra là đang nói về cái gì...
      Miss yêu nghệ thuật, nhưng lại k có tâm hồn nghệ sỹ, k bay bổng, lãng mạn được... hỳ hỳ :p

      Xóa
    2. Miss cảm nhận sẽ giống DN thôi (fu)

      Xóa