Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

HÀNH TRÌNH


"Nhớ một ai đó
Lặng lẽ quan sát và âm thầm nhìn người đó vui buồn qua từng con chữ tưởng chừng như không có cảm xúc...
Đơn giản vậy thôi là cũng thấy vui rồi...
Hạnh phúc đâu xa xôi đến thế phải không?
... Thật ra thỳ đôi khi cũng có chút...."kỳ kỳ" khi người ta nhắc đến một bóng dáng khác không phải mình...
Chẳng biết quá khứ hay là hiện tại của người đó nữa...
Có rất nhiều thứ mình chẳng biết vì không dám hỏi, không tiện hỏi và cũng không biết lấy cái cớ gì để quan tâm
... Cũng không có một cái cớ nào để giận hờn...




Đôi khi không biết phải bịa ra cái lí do gì, hay câu chuyện không đầu không cuối nào để bắt chuyện...
Có đôi khi nói những chuyện vô cùng lãng xẹt... biết người ta chán, chẳng mún nói nữa nhưng lại chẳng thể nào nghĩ được một câu chuyện khác cho ra trò...
Cũng có lắm lúc người ta nói chuyện nghe... "gian gian" làm sao ý...mình cũng có một chút...thất vọng!
Nhưng...
Hạnh phúc là ...
...có một ai đó để yêu mà, đúng không???"

...
Đọc những gì đã qua mới thấy mình lớ ngớ ở hiện tại...
Thì ra mình từng vụn dại đến thế, ngô ngê đến thế !
*****

Nhìn cái hình ảnh phản chiếu trong gương mà hết hồn ! Cái bóng ma đó là mình đó sao???
Đôi mắt sâu hun hút, thâm sì, hai gò má mỗi ngày một nhô cao, trên cổ lộ ra cả mớ xương...
Một thân hình gầy gò, mất hết sức sống! 



Mỗi ngày mất cả mười mấy tiếng đồng hồ để nhồi nhét hàng mớ thứ không thể nuốt trôi...
Mỗi ngày lại nghe thêm một cái tin chấn động làm thần kinh dần mất luôn cảm giác...
"Bỏ cuộc đi.................... "  " Bỏ cuộc đi !..................." Chỉ một câu nói, ba từ thôi, nhưng phía sau là nguyên cả một chuỗi dấu lặng ...
Tôi không muốn! Con đường này tôi chưa đi hết! 
Tôi ghét ! Tôi căm ghét những thứ lằng nhằng mà họ đang giăng khắp người tôi...
Tôi ghét ! Tôi căm ghét cái cách mình bị đẩy vào tay họ như con rối...
Tôi phải có tiếng nói, tôi phải có lựa chọn!!!
Tôi vùng vẫn kịch liệt... phản đối họ mỗi ngày tiêm vào đầu tôi cái thứ làm tinh thần tôi mỗi ngày một mệt mỏi, chán chường...




Tôi muốn thoát ! 
Tôi phải là tôi như cái ngày đó, tôi phải là chính tôi - Ngang tàn! Không sợ trời đất là gì kìa ! 
Tôi bây giờ... đáng ghét quá ! 
- Rụt rè, nhút nhát, sợ hãi...
Tôi bây giờ... yếu đuối quá !
- Chỉ biết khóc như một đứa trẻ hư bị ăn đòn...
Tôi bây giờ...bất lực quá!
Cam chịu, tù túng, hoang man...


14 nhận xét:

  1. lang thang và lạc vào đây, bắt gặp chính mình của vài năm trước.. :)
    giờ thì mình tỉnh ra rồi, mình phải yêu thương bản thân đúng cách thì mới biết yêu thương người khác đúng cách được.. :)

    mong bạn những ngày an lành tươi mới.. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Melpo à, có lẽ Nàng cũng trải qua những gì đau buồn nhất trong đời rồi phải không?
      Vì Miss biết rằng chỉ khi người ta không còn những người bên cạnh, và khi ta biết cách đứng dậy sau nỗi đau, ta mới biết bản thân mình mới là cần được quan tâm và thương yêu nhất...
      Chỉ có người tổn thương nhiều, mới nhận ra bản thân mình cần được chở che
      Ngày vui Nàng nhé :)

      Xóa
  2. cho mình hỏi,làm cách nào để có thể cài đặt những bài đăng hiển thị lên trang nhà từng đoạn trích chứ không phải nguyên bài..
    mình mò hôm giờ mà vẫn chưa ra.. :(
    thanks trước nhé.. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật sự thì Miss không rõ lắm cách cài đặt cái trang blog này...
      Trang này cũng là có một người làm cho Miss, Miss chỉ chọn mẫu và tham gia chỉnh sửa chút thôi..
      Có gì Melpo qua nhà Chấm Chưa Hết và nhờ Chấm nhé
      :) :)

      Xóa
  3. Có những khó khăn , tù túng mới nếm trải được đủ đầy vị cuộc sống nên Miss cũng đừng buồn và hãy cám ơn nó để có động lực Miss nha .

    Dù có nhút nhát hay là những câu chuyện ko lôi cuốn thì đó cũng là một nếm trải và tuổi trẻ là chuỗi hành trình vượt qua thử thách , rèn luyện từng bước một .
    ...
    Nàng ấy , hay làm cho người ta cười và thoải mái nhưng sao ko làm cho chính mình đi . Mọi câu chuyện của Miss có DN lắng nghe đây còn gì .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yêu DN quá... Thật hạnh phúc khi biết mình luôn có ai đó bên cạnh...
      DN đừng có làm Miss đau tim mà phải đi bác sỹ ...vá tim lại đó nhá! :d
      Vả lại Miss cũng không muốn để cô bác sỹ DN nhìn thấy Miss trong cái cảnh ấy đâu, he he ...
      Đêm bình yên DN nhé :)

      Xóa
    2. Mà entry này cũng có vẻ bí hiểm quá . Người đau tim chắc là DN mới phải .

      Xóa
    3. Nàng đa nghi quá đấy. Nàng ạ

      Xóa
  4. Miss trở về rùi đó ahm???
    Trờ về là OK rùi

    Mà nè, sao lại bi quan như vậy chứ??? Trong cuộc sống ai cũng có lúc rất đau khổ đấy nàng ahm!!!!! Cơ mà ko có nỗi đau nào cố định cả đâu. Rồi nó sẽ trôi qua thôi. Nàng còn trẻ, con đường còn dài nhưng ko phải lúc nào cũng thẳng tắp, cho nên những lúc gặp phải chuyện bất như ý, nàng hãy cố mà gạt qua để bước tiếp. Đường đời sẽ đủ mùi vị chua cay mặn đắng nàng ahm!!! Phải nếm đủ mùi vị để rắn rỏi hơn. Ai cũng vậy cả.

    Mấy nay trong nhóm ta đủ chiện chẳng vui vẻ j. Ko biết tại sao cứ dồn lại 1 cục vậy chứ????? Thôi nàng cố gắng mạnh mẽ lên nhé!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi khi thấy C qua nhà ta thế này, ta thấy vui lạ thường đó nha...
      Ta nói như kiểu C là cơn gió hay bông hoa lạ gì đó làm nhà ta thêm sáng sủa, vui vẻ, chứ hông phải là ta có ý gì khác nhé... hỳ hỳ
      Ta biết C hay suy đoán linh tinh mấy cái vụ tình cảm, nên ta phòng ngừa trước òi á :)

      Xóa
  5. Sao tâm trạng Miss lại ngỗn ngang, nặng nề thế này? TD đọc mấy lần mà cũng ko biết nói làm sao đủ để có thể chia sẻ với Miss đây?

    Trong cuộc sống, TD cũng từng có lúc rất mệt mỏi, đến mức tưởng chừng ko thể đứng lên. Nhưng rồi cũng phải cố. Lúc đó TD cũng rơi vào tâm trang như Miss vậy. Cảm thấy tổn thương, muốn dc quan tâm và thương yêu nhưng hầu như chỉ là trống rỗng. Nhưng dù mình cảm thấy trống rỗng, thì thực ra xung quanh mình vẫn còn có ai đó để chia sẻ và lắng nghe mình, chỉ là mình ko chọn họ để sẻ chia. Rồi TD cũng nhận ra rằng trước hết mình phải biết thương thân mình đã. Ko dc để cho nó bị chìm đắm vào nỗi đau buồn quá lâu như thế.

    Cách đây chưa lâu, xem ảnh Miss hóa thân thành cô tiên, trông tươi duyên rạng rở đến thế, Miss đừng để mình phải hao mòn vì buồn phiền lâu quá nhé! TD có chép dc 1 câu danh ngôn này rất hay nè, và TD cũng thường đọc nó mỗi khi đau buồn: "Trong cuộc đời mỗi con người, bất cứ ai cũng đã phải trải qua những cú va vấp. Những cú vấp ngã đó thường rất đau, rất khó chịu nhưng chúng ta phải chấp nhận và tự mình xoa dịu vết thương đó! Nếu không, chính chúng ta chứ không ai khác khoét sâu hơn vết thương của chính mình...".

    Mong Miss sớm lấy lại cân bằng và vui vẻ trong cuộc sống như Miss mà TD đã từng biết nào giờ nhé!

    P/S: À! Hình như Miss có để ý anh chàng nào hả? Đọc đoạn đầu TD nghĩ vậy? Con trai thường ko nhạy bén với chuyện này vì họ ko có giác quan thứ 6 như chúng ta. Con gái tụi mình thì khác, ai có gì gì là nhận ra ngay à!
    Mà ko sao đâu. Chỉ là vẩn vơ thôi chứ có phải là yêu thương gì đâu đúng ko Miss? Con gái đôi khi cứ vẩn vơ như thế. Chỉ vô tình bắt gặp nét nào đó hay hay , tim bỗng rơi 1 nhịp. Nhưng mà “yêu” thì… còn xa lắm . Phải ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi nỗi buồn mà mình từng trải qua, đều khác nhau, nhưng lại dồn về một chỗ là tự trách bản thân mình sao không mạnh mẽ hơn...
      Mỗi ngả rẽ cuộc đời kéo ta về những hướng mà ta không mong muốn, nhưng để quay lại đối diện thì thật sự là không phải lúc nào ta cũng có can đảm đó...
      Miss thấy thật ấm áp khi có D và DN, bạn bè khác nữa lúc nào cũng lắng nghe những chuyện không đầu, không cuối của mình...
      Còn về việc thích ai đó thì hiện giờ không có ai cả TD ơi, đó là những dòng Miss chép lại trong một trang cũ rích của Miss rồi, Miss viết về một anh chàng ảo trên facebook ấy. hi hi
      Thật ra Miss cũng có 1 trái tim đa sầu đa cảm lắm, có những tình cảm tự mình xây dựng mà đối phương chẳng biết gì cả. Miss không biết người ta thế nào nên cũng cho cái tình cảm đó lang thang đâu đó để khi nào buồn mang ra, tìm một nụ cười mỉm...
      Khi nào Miss yêu , Miss sẽ cho TD hay tin nhé :)

      Xóa
  6. Hình như Muội đang cảm thấy quá sức với công việc hiện tại phải ko? Nếu mỗi ngày phải để mình bị nhồi nhét bởi những thứ khiến mình ko thể nuốt trôi thì lâu dần sẽ trở nên ức chế. Nếu cảm thấy ko thể yêu thích cv đang làm, Muội hãy xin chuyển ct đi có dc ko? Còn nếu tạm thời ko thể làm gì khác hơn dc, Muội hãy cố gắng nhìn nó 1 cách bình thản hơn để chấp nhận cuộc sống mà ko cảm thấy quá mệt mỏi đến thế

    Có những lúc trong cuộc sống chúng ta sẽ phải trải qua những giai đoạn rất khó khăn, phải chịu đựng biết bao khổ sở ức chế. Nhưng vì ko thể thay đổi dc hoàn cảnh nên chúng ta phải thay đổi chính mình để chấp nhận hoàn cảnh vậy. Điều đó giúp mình vươt qua và sống dễ dàng hơn.
    Mạnh mẽ lên nào, Muội!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muội thấy yên tâm vì lúc nào cũng có Ca bên cạnh, chia sẽ nỗi buồn của Muội.
      Muội đã quen có một Ca Ca vui vẻ, tràn đầy nhiệt huyết để dựa dẫm, tin tưởng mà quên mất rằng Ca cũng có những nỗi buồn, những góc khuất của riêng mình... Có lẽ Muội vô tâm quá nhiều rồi thì phải...
      Công việc của Muội đòi hỏi tuyệt đối tính chính xác cao, Muội đã mình lạc lõng biết bao khi bơi trong nó. Cũng may là bạn bè, đồng nghiệp, động viên rất nhiều, hỗ trợ nhau rất nhiều...
      Ca Ca yên tâm nhé. Ngày nhẹ nhàng Ca Ca ạ

      Xóa