Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Hoa Cưới


Đặt chân xuống đất Vũng Tàu. 12h trưa
Một cảm giác thật khó tả. Vũng Tàu vẫn thân quen, ấm áp nhưng miên man đâu đó vẫn là 1 chút buồn...



Bước chân đến Ngũ Ý - Ngắm nhìn bạn thân trong chiếc áo cưới màu trắng tinh, thanh khiết.
- Con quỷ! Tao tưởng mày không xuống. Bất ngờ đấy
Đương nhiên là bất ngờ rồi, nhận được lời mời đám cưới trong im lặng, hàng chục cuộc điện thoại tôi không trả lời, những cái tin nhắn nhấp nháy không vội vàng gì để đọc. Mất tích. Hoàn toàn mất tích.
Không cố ý nhưng vô tình bạn thân gọi toàn những lúc đang cắm đầu trong công việc, về tới nhà cũng khuya khoắc, sao trả lời kịp mấy tin nhắn.
Nhưng thật ra là có một chút cố ý, vì muốn gây...bệnh đau tim cho bạn thân ấy mà...
Sao mà không đi dự được chứ ! Những năm tháng ngắn ngủ bên nhau, không đủ lâu nhưng đủ thấu hiểu, thông cảm cho nhau và rõ nhau từng ngóc ngách còn gì...
Ôm bạn trong vòng tay. Ốm quá... Vẫn như ngày nào
Vẫn là cô thông dịch viên của công ty Penta-Tozo, vẫn nụ cười khoe hết răng ngây thơ
Luôn được trân trọng, luôn được yêu thương nhé bạn. Bạn xứng đáng có điều này hơn ai hết.
Chồng bạn là bác sỹ- Không phải mẫu công việc mà bạn từng muốn ở một người chồng nhưng mừng cho bạn tìm được một nửa riêng mình. Một chút nghẹn trong lòng khi trao tay bạn cho ai đó mình chưa kịp quen, chưa kịp chuyện trò. Thầm chúc bạn mãi mãi hạnh phúc...

*



"Hoa ở đâu mà nguyên cả bó đây?"
 Thấy Nghĩa trố mắt nhìn, tôi bỗng thấy buồn cười.
Nhìn lại bó hoa hồng rự rỡ trên tay mình, thêm cái váy màu vàng chói chang.
Một bức tranh pha nhầm màu
"Hoa cưới cô dâu đấy, nghe bảo ai bắt được thì sắp lên xe...bông!"
Nghĩa chìa tay, đón lấy hoa, cho vào xe rồi mở cửa trước cho tôi ngồi vào. Ngó nghiêng một lúc mới bước về phía kia, ngồi vào ghế lái.
"Miss trẻ hơn xưa, tính khí cũng trẻ con hơn xưa, không còn giống bà già nữa"
"Mới gặp đã thế. Đánh giá mau lẹ quá hè"
Hai đứa bật cười, hai năm  rồi không gặp. Lại cái kiểu châm chích nhau ngày nào. 8 năm quen nhau, chẳng có lúc nào 2 đứa chịu ngồi yên, toàn tranh cãi những vấn đề vớ vẩn rồi giận nhau cả năm trời...



Lần này về Vũng Tàu sau 2 năm mất tích, lôi ku cậu dậy giữa giấc ngủ trưa, tưởng sẽ càu nhàu, nhưng không, cậu chỉ ngón tay lên trán mắn iu "Vẫn lỳ lượm không chịu được, hi hi"
Nghĩ lại thật kì cục, váy đẹp, giày cao gót, tay ôm bó hoa hồng đỏ thắm mà lại bị leo cây.
Du Ca bảo "Khi nào Miss dự đám cưới xong gọi Du ra rước, chị em mình đi vòng vòng"
Nhưng sau đó Du khất vì đang...nối lại tình xưa.




Thế là cầu cứu cái tên đang ngồi bên ghế tài xế. Người cuối cùng mà tôi nghĩ là mình sẽ gặp khi về lại Vũng Tàu.
Bạn bè hay thúc giục:
"Mày với Nghĩa đẹp đôi, ghép lại luôn cho rồi!"
Nghe thì dễ nhưng chỉ có người trong cuộc mới hiểu
Yêu Nghĩa, không phải là tôi chưa từng nghĩ đến, nhưng Nghĩa là người không rõ ràng. Bạn không ra bạn, người yêu không ra người yêu.
Vẫn thường hay bảo tôi "Dù có đi đâu, Nghĩa vẫn quay về, quay đầu là bờ mà, Miss hiểu không?"
Tôi không hiểu, Nghĩa đã theo đuổi tôi từ cái nhìn đầu tiên, nhưng Nghĩa không làm điều gì cho tôi tin là Nghĩa thật lòng.
Trong thời gian Nghĩa đi tu nghiệp 2 năm bên Sin, Nghĩa vẫn có bạn gái. Vậy mà Nghĩa vẫn ghen khi nghe tôi kể về người con trai nào đó, dù chỉ là bạn bình thường.
Nghĩa có xe xịn, nhưng Nghĩa để đưa người khác đi chơi, đưa những cô nàng khác đi mua sắm.
Khi nào gặp tôi, Nghĩa đi cái xe đời cũ của ba mẹ, kỉ niệm của tôi và Nghĩa chỉ là leo núi và leo núi, nói những câu chuyện không liên quan gì đời tư của nhau và nắm tay nhau khi....trời mưa lạnh.
Tôi chưa khi nào chê trách Nghĩa điều đó. Tôi chỉ thắc mắc vì sao Nghĩa...phân biệt.


Khi tôi chuyển đi, Nghĩa trao cái hôn vội đầu tiên sau 6 năm làm bạn.
Sau 24 tháng gặp lại, Nghĩa vẫn vậy, vẫn thích bảo tôi phải biết nghe lời, biết dịu dàng một chút và thôi tranh cãi như trẻ con nữa.




Với tôi, Nghĩa vẫn mãi là ẩn số.
Có một hôm, nửa đêm, Nghĩa gọi lên SG cho tôi : " Miss chịu hạ xuống một bậc không? Làm...EM YÊU Nghĩa đi, được không?"
...
"Thôi, Miss không cần trả lời, khuya rồi, ngủ ngoan"
Và tôi gửi chút dao động trong tim chìm trong giấc ngủ thiên thu của riêng nó...

*
Tạm biệt nhau, Nghĩa mĩm cười : "Hai năm nữa, cưới Miss nhé, sợ Miss ế không ai thèm rước"





"Tôi của 3 năm trước mà Nghĩa chê là bà già này :) "




12 nhận xét:

  1. Tớ thích câu chuyện này đấy Miss à, tò mò đến đoạn sau..Hehe. Nó làm MM nghĩ một mối quan hệ của mình, nhất là khi đọc câu này: "Tôi không hiểu, Nghĩa đã theo đuổi tôi từ cái nhìn đầu tiên, nhưng Nghĩa không làm điều gì cho tôi tin là Nghĩa thật lòng."
    Người ta cũng tốt với mình như thế, nhưng vẫn công khai những mối quan hệ khác, và mình -người ta vẫn chỉ mãi là những người bạn của nhau, học cách sống và trân trọng nhau thôi nàng ạ!
    Đêm ngon giấc nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Miss lại ghét cái kiểu mập mờ của một mối quan hệ, Miss là người hay suy nghĩ, nó khiến Miss bận lòng.
    Những gì k thể níu giữ, là Miss buông luôn và quên như chưa từng tồn tại...
    Nghĩ qua nghĩ lại, thấy cũng vui vì có một người bên cạnh, nắm tay mình một cách trong sáng...
    Luôn mỉm cười Nàng nhé :)

    Trả lờiXóa
  3. Hu hu hu
    Tự nhiên đổi nhà mới, bị mất địa chỉ nhà Ca Ca rồi. Mọi người ai vô đây, vui lòng cho Miss cái link vô lại nhà Ca Ca với :(
    Hậu tạ. hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://trieuhoang-toronto.blogspot.com/
      Bạn đổ thừa mình đấy hả?
      Đây là link nhà Ca Ca của bạn :p

      Xóa
    2. Vậy là em đã đoán đúng. Chị Chấm nhường lại cái theme này cho nàng Miss :)

      Xóa
  4. Bó hoa hồng màu đỏ thẩm rực rở và cái váy màu vàng chói chang ko phải là bức tranh pha nhầm màu đâu Miss ạ. TD nghĩ 2 màu tương phản đó làm tôn lên nét đáng yêu của Miss đấy. Mà sao ko thấy cái ảnh mặc váy màu vàng của nàng ở đây nhỉ? Chắc cái ảnh đó ko vừa ý hả?

    Quay cuồng với công việc, thình thoảng có những chuyến đi vui vẻ thoải mái như thế này cũng là điều hay, phải ko Miss? Suy ngẫm lại những bài viết mà nàng kể về mình, có thể thấy Miss cũng có nhiều vệ tinh xung quanh lắm chứ, nhưng nàng vẫn loay hoay với nỗi cô đơn có phải chăng vì chưa tìm dc tiếng nói chung với 1 ai đó? Cái này gọi là “Thế giới đông người mà vẫn thiếu 1 người”. Mong rồi ngày nào đó, nàng sẽ tìm thấy nửa của mình đang còn lang thang đâu đó, Miss nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bức ảnh hoa và cái váy màu vàng chụp chung với cô dâu nên chưa có, khi nào có Miss up lên nhé , hì hì
      Lẽ ra là không muốn up nhiều hình lên blog, nhưng lúc xưa Miss bị mất rất nhiều ảnh, face bị hư mấy lần, nên có nhiều ảnh đẹp cũng bị mất hết.Nên dạo gần đây up lên Blog để giữ lại ấy mà :)
      Lúc Miss còn làm mẫu ảnh quảng cáo cho mấy cửa hàng thời trang, có rất nhiều hình, có cả ảnh mặt áo cưới nữa, lưu trong USB nhưng mang đi in tài liệu, người ta làm cháy USB, tiếc hùi hụi luôn. Chưa ai thấy mấy bộ ảnh đó nên lại càng ấm ức. Sau có lên mạng tải về được vài tấm nhưng k ưng ý nên cũng thôi luôn.
      Miss k có...đào hoa như Du nghĩ đâu. Miss mượn rất nhiều những người xung quanh mình để kể về cuộc sống của mình, nên đôi khi nghe có vẻ thế thôi.
      Giờ Miss...lười iu lắm, tổn thương cũ vẫn k nguôi đi tí nào, chỉ là xếp gọn vào 1 góc, lúc 1 mình lại lôi ra tự mình làm khổ mình :)
      Du cũng sớm tìm được ý trung nhân nhé :)

      Xóa
  5. hôm nay ..ĐÀ LẠT mưa dầm cả ngày..chú lần lượt đi thăm các cháu của chú...vào nhà MN đọc 2 bài,rồi qua cháu cũng 2 bài.dự định tiếp tục qua nhà DN chắc kg còn kịp...
    hihi.quen cháu đã lâu,hôm nay mới biết trọn dung nhan đấy nghe..rất xinh.
    chú xin chia sẻ 1 câu ngắn trong bài viết này "khi người con gái chấp nhận yêu ai đó..có nghĩa là cô đã tìm thấy tín hiệu đồng điệu nhịp đập của hai trái tim.dù chàng trai kg cần phải nói nhiều hay chứng tỏ,hứa hẹn gì nhiều song cô gái cũng cảm nhận đc sự tin tưởng, bình yên, hạnh phúc bên anh ấy..đúng hông ?
    ok..chú sẻ đợi cái duyên hạnh ngộ kg chỉ cháu mà cả DN,và MN nửa nhé! khi nào có lên ĐLẠT hãy gọi chú.MN có số phôn đó.

    Trả lờiXóa
  6. Con yêu Đà Lạt một cách kỳ lạ. Con đang muốn chuyển lên đó ở luôn mà không biết phải bắt đầu từ đâu, mà con nghĩ đi Du lịch thôi thì cái mê mẩn ấy nó lâu hơn và đáng giữ hơn chú nhỉ?
    Cô Nàng ANNA bên yahoo đang đặt tour ĐL cho con đó. Cuối năm nay lên ăn mừng đúng 1 năm con quay trở lại. hì hì...
    Còn về cái anh chàng kia thì bọn con ít khi liên lạc lắm. Lạc lẽo như người lạ...chú ạ.
    Gặp thì tranh cãi, vui vẻ vậy thôi, chứ k gặp là cũng quên luôn.
    ĐL mưa lãng mạn nhưng lạnh chú nhỉ. Lúc nào đi cafe trên đó, con toàn chọn chỗ có nắng để ngồi. he he

    Trả lờiXóa
  7. Dạo nỳ con người ta phởn nhỉ cứ đi du lịch hoài hè.
    Bộ muốn làm cô dâu sao lại cầm hoa cưới thế nàng????
    Mấy cái pic cũng dễ thương nhỉ??? Mà..... thương hem dễ!!!!!! Hic
    ọc ọc.... Dạo nỳ nàng cũng thích nghe tình ca????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng muốn một lần mặc áo cưới đứng cùng người mình yêu lắm chứ :)
      Thương hem dễ là sao Chương? Miss k biết phải hiểu theo ngĩa nào? Có phải là đang ...dìm hàng Miss hông ta???

      Xóa
    2. Thỉnh thoảng đi loanh quanh thư giãn chút thôi chứ gọi du lịch gì đâu C .he he
      Miss vẫn toàn nghe tình ca đấy chứ, chỉ là ít khi up lên thôi, lười chọn ca sỹ mình thích :)
      Vui nhé ku

      Xóa