Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Ở Nơi Đó Em Cười


Sáng nay lao ra đường, chạy giữa dòng người chật ních vẫn ngửi được cái không khí Tết đang ùa ạt tràn về.
Lại nhớ nhà
Lại thơ thẩn, nhớ sóng biển, nhớ những con tàu xanh đỏ đủ màu...
Nhớ những nụ cười thong thả cuối mùa chào khách khứa đến cửa hàng thời trang của mình, mua sắm tết, tám những câu chuyện vui vẻ, sum vầy...
Đầy ấm cúng như một gia đình - Gia đình lớn !
Ngày Tết mọi người bỗng dưng xích lại gần nhau hơn, không tiếc những ánh mắt đầy thiện cảm, ngọt ngào. Tay bắt mặt mừng như mọi thứ thân thiết từ lâu.
Tôi lại nhớ một chị gái, có ông chồng đại gia, suốt ngày lang thang chỗ tôi hàn huyên tâm sự đủ điều.
Có lần chị bảo tôi : "Này cô bé, em mang lắc chân không sợ khổ sao? Chị đi coi thầy, thấy bảo con gái đeo lắc chân là khổ trăm bề..."
Tôi cười hề hề, tháo 2 cái lắc chân, ghép lại thành 1 sợi dây chuyền, tháo luôn chiếc nhẫn trên ngón áp út, làm cái mặt dây chuyền luôn. Nhờ chị đeo vào giúp.
Chị cười hài lòng, bảo tôi sao dễ tin...
Phải tin chứ ! Lòng tin là tự bản thân mình cho mình mà. Không có ai để tin, thì tin vào thứ gì đó không tổn hại bản thân mình thì có làm sao?



Tôi nhớ anh chàng tên Rahuh Khanah, có đôi mắt đẹp mê hồn, mỗi khi nhìn đều như lạc vào thế giới khác.
Tôi quen anh khi mới ra trường, làm bên ngành du lịch . Anh có bạn gái là một cô người Việt, đúng kiểu đỏng đảnh, kiêu kì nhưng nhìn anh chăm sóc, che chở cô, tôi lại thấy ngưỡng mộ tình yêu của hai người.
Anh lớn hơn tôi, lại là du khách nước ngoài, sống theo kiểu phóng túng, hưởng lạc, thế mà mỗi khi nổi hứng, tôi lại làm anh đỏ mặt đến mắc cười.
Tôi chính gốc người Việt, ăn sâu trong tâm thức về chuyện giới tính là chuyện thầm kín, không được nhắc lung tung, không được nghĩ lung tung gây...tổn hại nề nếp ông bà xưa...
Hồi đó trường cho đi học 1 lớp giáo dục giới tính, nói tới đâu, cả đám con gái ôm nhau, ngượng chín mặt. Nhắc tới cái bao cao su, đứa nào đứa nấy giả vờ ngó lơ, có đứa con chả biết cái đó là cái gì, nó ra làm sao. Tôi cũng là một trong rất nhiều số đó.
Thế mà khi ra trường, bắt đầu bằng cái nghề du lịch, suốt ngày gặp bọn Tây, mấy cái thứ đó tụi nó để khơi khơi trên bàn, trên tủ đầu giường. Tôi ban đầu còn nghĩ đó là viên ngậm thông cổ Trepsi !
Nghe mấy chị đồng nghiệp bàn tán mời vỡ lẻ, thấy mình...dại.
Thế mà đến lúc làm quen với Khanah, mỗi khi anh nhờ tôi mua cái thứ đó, về đến nơi, tôi kéo lấy tay anh, đánh cái bụp đưa cho anh,cười gian, làm anh ngượng chín mặt. Tôi lò cò chạy đi tìm lũ bạn, cười khoái trá.
"Tại nó là người nước ngoài, chứ nó là 1 thằng con trai Việt, nằm mơ tao cũng không dám chọc nó kiểu đó"
Nhớ cái thời trẻ con, vô tư vô tâm mà buồn cười.

Lần trước tôi bảo "Em chuẩn bị thi vào làm ở trụ sở chính"
Anh hùa theo " Em qua đi, rồi anh qua sau, anh cũng thi vào trụ sở chính, nhưng bộ phận khác em"
Lại thấy ấm lòng vì anh còn ở lại, không đi xa nữa...
Mỗi ngày đều có thể nhìn, có thể trò chuyện. Đôi ba câu, thỉnh thoảng nói mấy lời tình cảm nghe lạ lẫm, khó hiểu. Anh hỏi tôi sao không nói chuyện với ai khác mà cứ trò chuyện với anh rồi than thở anh toàn nói những lời khó nghe, lời nào cũng như dao găm, găm từng nhát vào kí ức, vào tuổi trẻ của người khác.
Tôi bảo anh thông minh, sao chuyện rõ rành rành như thế anh lại còn phải hỏi . Anh giở ra cái giọng ngọt ngào "Anh chỉ thông minh chuyện người khác, chứ chuyện...tình cảm của anh, anh...khờ lắm!"
Tôi cười hả hê trong lòng. Đã nói gì đâu mà anh bảo chuyện tình cảm nhỉ? Hóa ra anh ấy thích mình à...
Lại nhớ tới có một lần anh bảo tôi
 "Em có cái giọng nhừa nhựa của người đang xay sỉn, hay đang khóc, đôi khi khiến anh rất lo, không biết em đang bình thường hay đang buồn mà nổi hứng đi nhậu cho say mềm rồi về gọi điện, khóc lóc, kể lể cho anh toàn những chuyện chẳng dính miếng nào tới anh..."
Tôi giật mình, nhớ tới một người trong quá khứ, mỗi khi nghe máy tôi, sau mấy câu đầu tiên liền hỏi tôi "Em đang xỉn hả?"
Nhưng mấy đứa con gái thì bảo tôi có cái giọng rề rà của người đang mớ ngủ, nên có đứa tất bật xin lỗi tôi rồi gác máy vì vô tình làm lỡ giấc ngủ của tôi...???
Tôi trách anh, cứ tưởng tượng linh tinh , làm em nhớ tới người cũ của em thì anh giận, làm lẫy: "Nhớ người ta luôn đi, nhớ anh chi nữa..."
Tôi lại thấy mắc cười và vui vui trong lòng. Vậy mà anh cứ bảo, anh không thích em tí nào, thế sao anh lại quan tâm chuyện đâu đâu thế kia !



Buồn....quá đi...
Đồng nghiệp cũ chuyển công tác hết, mỗi người chọn cho mình một con đường riêng, tôi ngỡ ngàng nhìn lại rồi tự hỏi, thật ra là bản thân mình muốn gì???
Hôm trước nghe tin anh bỏ ngành, tự dưng thấy hụt hẫng, thấy bầu trời bất chợt nổi gió...Thấy bàn tay mình tím tái, tự ôm, tự vỗ về những giấc mơ của chính mình.
Chìm trong cái không khí sáng nay, nghĩ về những thứ đã qua trong quá khứ, nghĩ về những gì đang diễn ra ở hiện tại chẳng khác chi là mấy, mọi thứ cứ quay vòng vòng.
Vui buồn- buồn vui...
Tôi vẫn chỉ là tôi, là con bé với trái tim mềm yếu, dễ xao động.
Dễ khóc dễ cười và cũng dễ yêu,lại cũng mau quên nữa..
Thời gian ...
Qua đi rồi quay lại, những khoảnh khắc cứ chập chùn, làm chao đảo những thứ đã từng có, đã muốn quên nhưng cứ lập lòe...
Nhưng có một điều lại mãi chẳng chịu thay đồi.
Đó là sao tôi vẫn cứ yêu?
Yêu bằng trái tim non nớt của mình.

17 nhận xét:

  1. Một người đi ngang qua cuộc đời của một người , dừng chân , rồi lại đi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái cảm giác mất đi thứ mình đã từng có, không dễ chịu chút nào đúng không Nàng :)

      Xóa
  2. MN thích bài viết này quá Miss ạ, có chút gì đó rất chung, chỉ khác là người đàn ông trong bài của Miss và MN là hai người khác nhau, còn lại tất cả là rất giống.
    Trong thâm tâm MN cũng phải tự nhủ là sắp cuối năm, chỉ qua lễ Giáng Sinh thôi là đã thấy tết rồi. Vậy mà mỗi lần nghe ai nói đến là MN lại cười khinh khỉnh nói :còn lâu mới tết mà cứ lo cho xa. Thật ra thì chính MN còn lo hơn ai hết, sợ nữa. MN kh sợ già đi một tuổi mà chỉ sợ cuối năm là người ta nheo nhóc đến nhà đòi nợ :(.
    Đi qua nhiều cay đắng nhưng MN cũng như Miss, vẫn non nớt và cũng rất dễ yêu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ trời ban cho ta và Nàng 1 trái tim có quá nhiều cảm xúc đấy....
      Miss đã từng nói suy nghĩ cũng như đôi khi hoàn cảnh của ta và Nàng lại rất giống nhau, nên dễ đồng cảm, sẽ chia...
      Mùa Đông này dù không có bàn tay nào để ủ ấm nhưng cũng đừng ngồi 1 góc mà đốt dim sưởi ấm nhé !
      Đứng lên và tự vẽ cho mình 1 nụ cười nào :)
      Đêm ngon giấc nhé cô nương

      Xóa
  3. Đọc xong!
    Trong lòng thấy nhè nhẹ!
    Ngày ấm áp nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lắm mới nghe Kan có chút khởi sắc.
      Tiến lên Kan nhé !
      Miss đợi ngày đó đấy ! hì hì

      Xóa
  4. Chuyện này của nàng đây hả nàng? Cũng khá khoai khoái kiểu trêu người khác của nàng đấy! Hehe
    Tuần mới vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao Nàng lại hỏi Miss câu đó nhỉ? Miss tò mò muốn biết là nó có gì lạ hay sao ý :)
      Cuối tuần này về Vũng Tàu leo núi Nàng ơi, đang kiếm người đi theo cho đỡ...lẻ loi đây! he he
      Nàng cũng 1 tuần thật nhìu bất ngờ nhé!

      Xóa
  5. Ta thấy câu này: "Tôi vẫn chỉ là tôi, là con bé với trái tim mềm yếu, dễ xao động.
    Dễ khóc dễ cười và cũng dễ yêu,lại cũng mau quên nữa..

    Nàng bớt xem ngôn tình, xem phim tình cảm ướt át xíu xíu đi! Vì ta thấy có nhiều em bị ... đa nhân cách vì nhiễm những cái đó đấy.
    hehe... đây chỉ là thiển ý của ta thôi. Nàng ko cần nghe theo, cũng ko cần quan tâm nhé !

    Mấy bữa nay hơi buồn bực. Tâm trạng hem dc tốt nàng ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi người ta bực bội, sẽ luôn nói những lời thật lòng. Miss sẽ ghi nhận từng chữ và...trả đũa (nếu có cơ hội hehe)
      C này, Miss có thể có cái tính hổng giống ai nhưng được cái không có xem phim ướt át,Ta thích xem phim Luật sư, hay khám nghiệm tử thi Hồng Kông, (mặc dù rất sợ)
      Đọc truyện trinh thám rất nhiều nhé.
      Nhìn khờ khờ thế thôi, chứ cũng biết chọn sở thích lắm. he he
      Cảm ơn C nhé, nhóm C, mỗi người 1 ít, cho Miss rất nhiều lời khuyên hữu ích...
      Miss luôn ghi nhận và trân trọng mọi người.
      HP nhé C

      Xóa
  6. TD đọc mấy lần rồi mà lại ko biết chia sẻ gì với Miss?
    Hình như ở độ tuổi chúng ta, thỉnh thoảng lại có những lan man như thế. Cứ suy nghĩ chuyện này, chuyện kia, ròi thấy mình như lang thang đâu đó trong chính cuộc đời mình. ko biết mình muốn gì, giữa thế giới đông người mà cứ thấy mình đơn độc...

    Thời gian này TD ít để mình chìm vào những luồng suy tư quẩn quanh ko lối. Cứ vui với những gì mình đang có, thấy mình còn may mắn hơn rất nhiều người, quên đi những điều mệt mỏi, phiền toái vẫn đeo đẳng bên cạnh cuộc sống...

    Sắp tới đây TD sẽ có 1 chuyến Thiện nguyện, với số tiền có dc từ tk tiết kiệm. Mỗi lần đi làm dc việc có ích, dù chỉ là nhỏ nhoi, cũng khiến lòng mình thanh thản, và sống có chừng mực hơn.

    Mỗi người trong cuộc sống này, hình như ko ai vui trọn vẹn, luôn có những nỗi buồn phiền đan xen, luôn luôn như thế. Người ta sống và nhận lấy điều bất như ý nhiều hơn là những ước mơ trở thành sự thật. Phải ko Miss?

    Trả lờiXóa
  7. TD thấy rằng khi mình càng nhạy cảm, càng suy nghĩ nhiều thì càng buồn phiền nhiều. TD có quen với những người bạn mà luôn thấy họ vui vẻ, tươi tắn. Đó là vì họ suy nghĩ đơn giản, hay nói cách khác là họ cạn, mọi điều lướt qua đầu họ rồi bay vèo đi, ko tồn tại trong suy nghĩ. Có lẽ những người như thế thanh thản hơn chúng ta rất nhiều. Miss nhỉ?

    Mong nàng luôn tươi tắn trẻ trung như trong những tấm ảnh nàng mối chụp nhé! Ôm nàng Miss ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi qua năm tháng, quăng mình ra XH, riết rồi cũng đôi khi thấy mình...biến chất Nàng ạ.
      Miss rất quý Du ở những thứ Miss không thể nào đạt được.Đôi khi đó cũng là một khoảng cách. Miss học mọi thứ bằng thực tế cuộc sống, giữ một chút cho cái đầu lãng mạn của mình...
      Có người nói rằng lần đầu đọc bài Miss cứ ngỡ cô bé 15, Miss không biết là mình còn trẻ con đến mức những niềm vui, những nỗi bùn của mình cứ trôi chảy và bộc lộ một cách trẻ con đến thế.
      Nhìn lại mình, thấy vấp váp, đổ vỡ. Thay đổi rất nhiều, nhưng không hiểu sao, chẳng có ai bảo rằng Miss đã trưởng thành. Là Miss không chịu lớn hay là không thể lớn?
      Ngày nhỏ mọi người xem 1 bộ phim truyền hình. Rồi đặt biệt danh Miss là Út Khờ, nhỏ bạn trước nhà là Út Nghèo...Hình như Miss khờ thật thì phải...
      Ôm Du nhé !

      Xóa
    2. TD ko biết hồi nhỏ Miss thế nào mà người ta lại gọi nàng là “Út khờ”, nhưng từ khi TD biết nàng bên yahoo cho tới bây giờ, TD luôn nghĩ Miss là 1 cô gái rất thông minh, hiểu biết rộng, có rất nhiều điều để TD học hỏi. TD thấy Miss rất thật lòng, rất đáng yêu, có cá tính và mặc dù nàng rất nhạy cảm, lãng mạn, nhưng nàng vẫn mạnh mẽ và đầy nghị lực. Đó là những điểm mà TD ko có dc, rất ngưỡng mộ nàng.

      TD và DN còn thua nàng xa lắm Miss ạ! :)

      Xóa
    3. Hai nàng khen Miss quá làm Miss ngượng luôn đấy. Chung quy Miss chỉ là 1 đứa con gái bình thường thôi. Cũng có giận hờn, ghen ghét, cũng có rất nhiều khuyết điểm đời thường... Cũng k có gì đặc biệt cả.
      Có khác là Miss luôn mỉm cười vì cuộc đời dù xấu hay đẹp, cười luôn thoải mái hơn là khóc mà. Đúng không ?

      Xóa
  8. DN thích câu này của Miss : " Lòng tin là tự bản thân mình cho mình mà. Không có ai để tin, thì tin vào thứ gì đó không tổn hại bản thân mình thì có làm sao "
    Nhiều lúc DN muốn tin ai đó, dù họ thật lòng hay giả dối thì DN vẫn cứ tin, dù có nuốt đắng vào lòng DN vẫn mong niềm tin của mình dành cho họ có thể làm họ thấy có ý nghĩa nào đó. DN tin con người dù lạnh băng nhất vẫn ẩn sâu trong tầm hồn một sự nồng ấm.

    Đọc bài này, DN cảm thấy Miss có nhiều kiến thức sống làm DN không sao với tới được. Từng cụm từ, lời nói đều muôn màu muôn vẻ , dù vui dù buồn vẫn cho người ta cảm thấy có sức sống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc sống là những trải nghiệm, đi nhiều, vấp ngã nhiều rồi cũng lớn lên thôi DN à.
      Không có gì mà lại không với tới Nàng ạ, Nàng còn trẻ, cứ từ từ mà hưởng thụ nhé.
      Nàng lại khen Miss nữa rồi. Cảm ơn Nàng nhiều lắm DN ạ

      Xóa