Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

THANH CAO HAY TUYỆT VỌNG?





Có một cô gái thỉnh thoảng nhắn tin thăm hỏi sức khỏe của tôi, hỏi tôi chuyện tình yêu tình báo thế nào, chuyện công việc và những chuyện đời thường khác...
Trong cách nói của cô ấy khiến tôi cảm thấy bất an, một cảm giác rất lạ.
Tôi biết cô ấy nhiều năm nay, có thể nói cô ấy lành tính, rất đỗi thùy mị và hay quan tâm người khác. Dù biết rằng đời người khó nói nhưng tôi dặn lòng mình đừng quá đa nghi và ích kỷ. Tôi trấn an mình rồi mọi thứ vẫn ổn.
Và rồi mọi thứ vẫn ổn!

Khi tôi lâm trọng bệnh, phải chuyển đi một nơi thật xa để tiện việc điều trị và nghỉ dưỡng thì cũng là lúc bất an của tôi dần hiện rõ.
Cô ấy công khai mối quan hệ yêu đương với Hoàng.

Trước đây trong những câu chuyện của chúng tôi cô ấy vẫn hay nhắc đến Hoàng, tôi cảm thấy cô ấy hình như quan tâm hơi quá đến chuyện riêng tư của người khác nhưng bây giờ thì tôi hiểu, chỉ có tôi mới là "người khác".

Tôi không nói với Hoàng lời nào, cũng không giày xéo anh như trong các bộ phim điện ảnh, cho dù tôi hoang man tột độ hay dù có đau lòng đến chết đi thì nói gì cho Hoàng hiểu đây. Anh ấy có quay lại không hay chỉ nói thêm những lời gian dối để tôi không hờn dỗi, trách giận.

Tôi đã im lặng khi anh nói anh sẽ cưới Mai.

Rồi hôm nay tôi biết rằng anh dối tôi để che dấu rằng anh đang yêu cô gái ấy.  Cô gái mà trước đây anh luôn phủ nhận.

Dù là sự thật nào cũng khiến tôi cảm thấy bất lực. Anh dùng lời nói dối này để che đậy cho một sự dối trá khác. Nhẹ nhàng và bình thản.

Tôi lại chìm trong im lặng. Không cần chất vấn hay tìm hiểu sự thật. Nếu sự thật quá cay nghiệt thì tôi thà sống như đứa ngây ngô không hiểu chuyện.

Tôi không bao dung, cũng không cao thượng vì tôi đã rút lui trong yên bình. Mà là tôi đã thất vọng.

Tôi thất vọng với một người được bao người tôn trọng, sùng bái như anh.
Tôi thất vọng vì cái cách sống, cách yêu anh đã chọn
Tôi thất vọng vì nhân cách của một người đã sụp đổ bởi những thứ dung dị đời thường.

Anh đã từng là người vực dậy trong tôi sự tin tưởng.
Anh đã từng là một người cho tôi nhìn thấy cái cao cả của lòng tin và đức tin của một con người.
Anh đã cho tôi thấy một thế giới khác vô đẹp đẽ và hoàn hảo. Anh đã cho tôi niềm tin rằng cuộc sống rất tươi đẹp sau những thăng trầm mình đã đi qua và bỏ lại.

Và rất nhiều điều nhỏ nhặt khác đang dần lớn lên đầy mạnh mẽ sau những năm tháng đầy mất mát và lầm lạc.

Nhưng hôm nay anh đã chối bỏ mọi thứ. Anh xóa bỏ tất cả những khái niệm đó và thiết lập một rào chắn khác.
Rào chắn giữa các sự thật.

Tôi không thanh cao. Tôi chỉ tuyệt vọng.

Tuyệt vọng vì suốt hàng chục năm trời tôi vẫn mãi chỉ là đứa trẻ, ngờ nghệch và khờ dại.

Ừ thì tôi ích kỷ. Tôi không chấp nhận cách nói của nhiều người là " Duyên". Vì vẫn có rất nhiều cách khác để mỗi người đều vui vẻ đón nhận. Không phải để bao biện cho những kẻ cơ hội và hèn nhát.

Ừ thì tôi ấu trĩ và yếu đuối, không thể cứ mỉm cười mà nói " Chân thành chúc phúc!"

Lời chúc phúc chân thành chỉ dành cho người xứng đáng mà thôi!


Miss.

14 nhận xét:

  1. Có lẽ tình ơi đã chết rồi
    Tủi sầu len lỏi mảnh hồn côi
    Quay về quạnh vắng ru tình lại
    Chấp nhận riêng mình với lẻ loi.

    Chết nửa hồn ta ai có hay?
    Nửa hồn còn lại bị lưu đày
    Trăm năm chôn chặt trong sầu nhớ
    Rồi chỉ lặng thầm khóe mắt cay!..-.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh về bài thơ. Hihi
      Anh ...già chưa? Gọi là anh có vô phép quá hông? Hiji

      Xóa
  2. Nhãn "Không cảm xúc" thiệt ngộ!
    Đọc truyện xong, thấy đúng là DVD không cảm xúc gì cả, chỉ thấy lạnh, khô.
    Miss viết hay thật!
    ---
    DVD muốn thêm vài góp ý với bài viết, nhưng thấy tế nhị nên chỉ có thể góp ý riêng tư. Nếu Miss muốn biết các góp ý của DVD thì liên hệ email của DVD là:

    dovaden2010@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DVD dùng "góp ý" chỉ là "chiêu trò" thôi, thật ra là DVD có vài thắc mắc nhỏ nhỏ, muốn được Miss giải thích để hiểu và thấm sâu hơn bài đăng, hì hì hì...

      Xóa
    2. Thật sự là Miss cũng không muốn up cái entry này. Nó không đủ để nói lên điều gì nhưng nó lại có quá nhiều sân si và tiêu cực.
      Nhưng Có những chuyện mình không thể nói được cùng ai, chỉ biết chơi với con chữ rồi tự nhủ mình phải quên đi thật nhanh tiền bối ah.
      Tiền bồi đừng chê cười Miss. Hihi

      Xóa
    3. Vì ".. có quá nhiều sân si và tiêu cực."
      nên thôi quên đi vậy!

      Xóa
  3. Chị bắt đền Miss. Sao lại làm quá khứ của chị trỗi dậy? Một thời ngốc xít, ngây ngô của chị...Để chị phải trốn chạy chuyện tình cảm đến tận bây giờ... Bắt đền em, Miss!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cách đây 5 năm trước em nói em đang buồn vì tình. Có người nói như vậy cũng là 1 loại may mắn vì mình còn cảm xúc.
      5 năm sau mới hiểu cái gọi là mất cảm giác, có rất nhiều chuyện xảy ra nhưng trong lòng chỉ toàn nghi hoặc. Con người bây giờ thật kỳ lạ, không tổn thương người khác hình như là không sống được thì phải.
      Giống như một câu ngạn ngữ nước ngoài " Mỗi chàng trai đến lấy đi một cánh hồng, đến cuối cùng khi quân tử xuất hiện, nàng chỉ còn lại mỗi gai nhọn".
      Chị G này, thôi thì mình hãy học cách nghĩ khác đi vậy " Đừng nghĩ hoa hồng có gai mà hãy nghĩ trong bụi gai có hoa hồng". Nhất định sẽ có người đặc biệt hiểu đc giá trị của ta, người đó sẽ xuất hiện đúng lúc. Hihi
      Đền chị 1 truyện ngắn mới nhé!

      Xóa
  4. Đúng vậy, có những người không làm tổn thương người khác thì không sống được. Mình có cảm nhận ấy về một cô bạn cũ..
    Thôi thì, mong sao Miss luôn có những ngày bình thường với vui buồn của lòng mình trong cõi đời đầy ắp toan tính này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên thế gian này có muôn vạn kiểu người xấu, mà cũng có quá trời người tốt. Không biết phân biệt sao nên mình cứ sống như bản chất mình là được. Phải không nàng? Hihi

      Xóa
  5. Nàng cho tớ địa chỉ email của blog này đi. Tớ mời nàng vào thăm blog của tớ. Dạo này tớ giới hạn người xem. Hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Missthatthuong@gmail.com
      Mail của ta đây nàng nhé! Hihi
      Mong sớm nhận được lời mời.

      Xóa
  6. Đọc câu chuyện của Miss. N tự hỏi sao trên đời có nhiều người có thể xem nhẹ tình cảm của người khác như thế được nhỉ?
    "Lời chúc phúc chân thành chỉ dành cho người xứng đáng mà thôi!"
    Thích câu này ghê á Miss. Cho N mượn nhé ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thoải mái lấy gì lấy đi cô gái ơi. Hihi
      Còn chuyện ngta làm ta thất vọng thì đành chịu thôi. Kiểu người yêu đi với bạn thân vậy. Mất thì mất hết, hihi.

      Xóa