Được tạo bởi Blogger.

Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

Tri Kỷ




Ở cái thời còn xài Yahoo tôi hay nói chuyện với một thằng nhóc.
Nói nhóc chứ thật ra nó nhỏ hơn tôi một tuổi.
Năm tôi quen biết nó là nó 14 tuổi ,cái tuổi ương ương dở dở nên có chuyện gì nó cũng kể cho tôi nghe, về lần bể giọng dậy thì, về những giấc mơ giới tính, về cái rung động đầu đời, về nụ hôn đầu tiên ... Gần như là tất tần tật.
Rồi chúng tôi chuyển dần qua viết thư tay, người đi nhận thư cho nó là mẹ nó nên hiển nhiên là mẹ nó biết đến sự tồn tại của một bà chị gái mang danh kết nghĩa .
Mỗi lần tôi nhờ người mang quà qua gửi cho nó , người đó đều nói với tôi : Nó đẹp trai dữ thần lắm mày à, gặp nó rồi cưa nó đi.
Vậy mà cũng ngót nghét 10 năm trời, không hẹn ước , không chờ đợi, những lá thư tay cứ vậy mà được gửi đều đặn, với bao nhiêu điều muốn nói , muốn kể. Dĩ nhiên là cũng có giận hờn, cũng có lần tưởng mất nhau mãi mãi , rồi hàn gắn, rồi cũng có những giọt nước mắt  ...
Đúng 10 năm gửi thư qua lại chúng tôi gặp nhau, ở một góc quán nhỏ, không cảm thấy xa lạ, chúng tôi nhận ra nhau ngay cái nhìn đầu tiên .
Rồi chúng tôi ở cùng một thành phố
Lâu lắm mới gặp một lần
Vẫn giữ liên lạc lúc cần thiết .
Rồi một ngày nó chia tay mối tình đầu
Ngày nào nó cũng nhắn tin, trò chuyện để không có thời gian nghĩ về người cũ.
Tôi gửi tặng nó mấy cuốn sách đọc cho lấp đầy khoảng trống
Kể chuyện tào lao cho nó nghe
Nó nhắc lại
- Hồi đó chị hỏi em rằng có khi nào tụi mình yêu nhau luôn không?
- Ừ
- Lúc đó em đã nói em không thích người lớn hơn tuổi, em yêu thương chị như chị gái thật sự
- Ừ
Nó cười
- Hồi đó em trẻ con nên nghĩ vậy. Bây giờ lại thấy chỉ cần yêu nhau là đủ , chỉ cần biết sẻ chia, đồng cảm, và quan tâm nhau chân thành .
- Ừ
- Mình quen nhau bao lâu rồi chị ?
- Đúng 15 năm rồi nhóc
- Mình sẽ ám nhau thêm bao nhiêu năm nữa chị?
- 15 năm nữa, được không  ?
Tôi cười
Nó phản bác
- Sao ít vậy? Thêm nha chị , cả đời luôn được không? Em sẽ ám chị suốt đời , không tha cho chị dễ vậy đâu.

* Trên đời này có những mối lương duyên kỳ lạ.
Nửa như người thân
Nửa như người yêu
Tin nhau vô điều kiện
Nửa xa
Nửa gần
Nửa như trăm năm vẫn còn tồn tại
Không thể nói ngừng lại
Cũng không thể phá tan khoảng cách để tiến đến một bước .
Lâu dài hay ngắn ngủi ?
15 năm là cả một quá trình.
Có khi đó là cả một đời người .

Miss

17 nhận xét:

  1. Kỷ niệm ngày xưa vẽ một đời
    Mảnh tình vắt vẻo cứ chơi vơi
    Rừng xưa lá đổ mang màu nhớ
    Gởi cả hồn đau đến tặng người

    Kiếp sầu em vẽ vẫn ngu ngơ
    Ngõ ngách đường yêu lối mịt mờ
    Mấy hạ sang thu buồn nỗi nhớ
    Anh chờ... em khóc những đêm mơ

    Anh ước cùng em giấc mộng lành
    Nào ngờ duyên kiếp quá mong manh
    Xui ta hai nẻo tình vương vấn
    Tri kỷ trong đời vẽ ngày xanh
    -

    Trả lờiXóa
  2. Đỡ buồn hơn thật bạn à, hihi vì vui mà
    Có được tình bạn tri kỷ là hạnh phúc rồi, lớn hay nhỏ cũng vui hihi
    Có bài hát này khi nào rảnh bạn nghe nhé, mà có khi bạn biết bài hát này đó

    https://www.youtube.com/watch?v=6S0cB2KnkMM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình có nghe thử bài hát bạn giới thiệu rồi, hihi. Trước đây chưa nghe lần nào.
      Nói tri kỷ vậy chứ cũng không biết trước được chuyện gì . chuyện đời khó đoán mà.

      Xóa
  3. Để vậy đôi khi đẹp hơn. Nàng ạ!..!!!

    Trả lờiXóa
  4. Blog luôn mang đến những mối nhân duyên kì lạ Miss ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơi Nắng!
      Nàng cũng thuộc vào dạng kỳ lạ phải hông? Hihi

      Xóa
  5. Có những mối nhân duyên cứ giữ được như vậy là đẹp nhất rồi. Tình yêu ích kỷ dễ phá hỏng mối quan hệ keo sơn tri kỷ kiểu này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi đó nàng. Biết lâu rồi nên cũng không có cảm giác nữa. Lúc nào cũng nghĩ nó mới 14 tuổi. Hịi

      Xóa
  6. Tri kỷ ...Ngàn năm nay cũng chỉ có Bá Nha - Tử kỳ.
    Được vậy và để nguyên vậy, dừng sa ngã rối rắm thêm nữa nha. Mối lương duyên này mà giữ được đáng quý hơn cả các loại tình yêu! Nên nó đáng trân trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ anh.
      Vì biết nhau lâu nên cũng cảm thấy k hợp chuyện yêu đương chi cả. Thấy như vậy thật tốt, vui thì kêu tới chơi, chán thì đuổi về, hiiiiii

      Xóa
  7. Hai bên đều "mến" thì hay!
    Một bên "chuyển hệ" (yêu) thì "gay" vô cùng!
    Hi hi hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 15 năm rồi không còn cảm giác gì tiền bối ơi
      Nó lúc nào cũng là thằng em tinh nghịch hết Hihi

      Xóa
  8. Tôi biết người ta cứ tảng lờ
    Thả lòng trong mộng để chờ mơ
    Lặng câm buồn nhớ theo ngày tháng
    Để đắng cay chìm trong văn thơ !
    -
    Có đúng thế không em ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đang nói tâm trạng của anh hay của em vậy? Hihi

      Xóa
    2. Cứ choán hồn ta ngập thời gian
      Dòng suối nhớ nhung cứ mãi tràn
      Một miền hương mộng mãi chẳng nhạt
      Một bóng hình người trong mơ màng
      .

      Xóa