Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

Tường Minh



Có biết bao nhiêu việc tôi lại chọn phải một công việc suốt ngày phải nói chuyện với người khác , phải suốt ngày ngoài đường, quán xá, thật là không giống với một cô gái chút nào.
Hiếm hoi được ở nhà , nghe tiếng con bò nhà hàng xóm cứ "Um bò" mãi, tiếng mấy con gà con ngoài vườn kêu chíp chíp, tiếng nắng rủ nhau kéo về chiều, tiếng máy quạt ro ro... Tiếng của xe máy chạy ngoài đường , êm ả, thanh nhàn.
Ngủ cả một buổi trưa vẫn không muốn thức dậy , chỉ ngồi đó nhìn ngoài kia cửa sổ mà tự hỏi mình những câu hỏi không thể trả lời .
Có khi dịu dàng
Có khi bế tắc

Tỉnh dậy chỉ muốn chọn cho mình một con đường không có tranh đua hơn thiệt .
Chỉ muốn có một người đơn giản yêu mình chân thành giản dị
Chỉ muốn rời khỏi cái gọi là xã hội .
Ồn ào quá
Và khó nhọc quá.
Chọn cho mình một nơi bốn mùa mát mẻ , an ổn.
Chọn cho mình một người đủ ấm áp cho trái tim đầy thương tổn.

Đòi hỏi quá!

Có người từng khoe với tôi

" Chị không hiểu nhiều về xã hội nhưng chị hiểu và nắm chắc người đàn ông của chị , người đó yêu chị nhiều hơn chị yêu anh và sẽ không bao giờ rời bỏ chị "

Lúc đó tôi không có ý bi quan, cũng không có ý làm chị phật ý, tôi nói :

- Chỉ có người ta mới biết là người ta có yêu mình hay không, mình không thể nắm chắc cái gì thuộc về cảm xúc.

Chị giận, chị nói hờn

- Em là đứa luôn thất bại trong tình yêu, cho tới giờ vẫn không có ai yêu em và bên cạnh em thật lòng, còn chị khác, chưa có người đàn ông nào dám rời bỏ chị, chỉ có chị mới được chọn tiếp tục hay rời bỏ .

- Đời còn dài lắm chị à.

Mẹ chị trong phòng nói vọng ra

- Có thằng giám đốc đang theo đuổi nó kìa, giờ nó mà lấy thằng đó thì ít nhất có hai người tức tới hộc máu mà chết. Tưởng dễ yêu con gái tao lắm hả mày!

Chưa đầy một tháng sau người yêu của chị rời bỏ chị, cưới một cô gái mà anh ấy từng rất chê bai , khinh miệt .

Anh giám đốc lộ ra 2 cô người yêu cùng một lúc.

Chị nói với tôi, chị khóc

- Chị biết em không lâu , những lúc mình tâm sự với nhau chị thấy em rất lạnh lùng và hay nói chuyện có vẻ rất bi quan, có vẻ rất thẳng thắn , thẳng thắn đến nỗi khiến người khác khó chịu.  Chị cứ nghĩ rằng em thích ra vẻ, thích dạy đời người khác vì những gì em học được, vì em giỏi.
Bây giờ chị hiểu , chị còn thua xa em nhiều lắm! Em còn trẻ nên những gì em khuyên chị hay những gì em góp ý cho chị có biết bao nhiêu lần chị đã gạt bỏ, giữ khư khư cái suy nghĩ của mình . Bây giờ chị hiểu không phải em cay đắng mà là em đã nhìn thấy những điều chị chưa thể thấy. Em nhìn thấu nhân tâm và em nhìn thấu thế sự .Biết em và cùng em đi tiếp đoạn đường đời này quả thật may mắn.
*
Đã có rất nhiều những ngày tháng tôi im lặng với người cùng sống 1 nhà, chấp nhận bị la mắng , sỉ nhục.
Đã có rất nhiều những thương tổn bởi một người đã chọn con đường tu đức hạnh gây ra mà tôi đã không thể lên tiếng vì sợ thất lễ.
Đã có rất nhiều nước mắt và chịu đựng .
Đã có rất nhiều những nỗi buồn không thể nào vơi được.
Tôi đã tự nhủ mình phải tha thứ
Phải tự mình buông bỏ
Đã rất nhiều lần tha thứ nhưng vẫn không thể thay đổi được tâm tư của một người.
Thôi thì tôi ra đi...

SG hôm đó đã không còn ý nghĩa nữa .Tôi gom đồ và ra đi trên một chiếc taxi đầy vội vã .

Năm tháng đó tôi đau gấp vạn lần so với những lần người mình thương rời bỏ .

Yêu đương là chuyện của duyên số .
Nhưng yêu thương giữa con người với con người thì phải bằng tấm lòng .

Tha thứ là buông bỏ.


Ps. Đã đến lúc người từng miệt thị mình phải tường minh về con người và cách mình lựa chọn cuộc sống.
Đã đến lúc người đó phải tường minh thế sự. Không cần phải có mình chỉ dẫn nữa .

Mình sẽ không bị dẫm đạp lòng tự tôn nữa .

Miss.

9 nhận xét:

  1. .Em ơi cùng một chữ tình
    Khi hờn khi nhớ cho mình chung chiêng
    . Sao em rối nỗi niềm riêng
    Làm cho hồng má lệ viềng quanh mi
    .
    . Vui thì thi thoảng mấy thì
    Chiều buông dần vội thu đi trong lòng
    . Khi mơ rồi ghét nắng hồng
    Vu vơ bên ấy cho lòng hờn ghen
    .
    . Mờ mây tình ngỡ bon chen
    Trách người bên ấy cả thèm vu vơ
    . Tịch liêu trong những lời thơ
    Mấy đà sương tóc thẫn thờ ai oan
    .
    .Rồi chới với nhiễu hương tàn
    Chỉ vì thương đặng lên lan man buồn
    . Chuông ngân vọng tưởng hoàng hôn
    Vì yêu nhiều quá lên hồn hoang vu

    Trả lờiXóa
  2. Đọc bài này của Miss anh bị ám ảnh hai chữ ''Kiêu hãnh'' có phải em một phụ nữ kiêu hãnh?
    Cái phẩm chất của người kiêu hãnh là không khóc than đòi người khác phải hiểu mình, họ chẳng cần phải thế dù chỉ một chút sự thương hại hay bấu víu, xin xỏ, dựa dẫm.
    Phụ nữ kiêu hãnh có cách sống độc lập, thường ôm mọi thứ một mình và họ cóc cần xin ai sự giúp đỡ. Họ có thể gánh cả núi việc, nhưng họ cũng có thời gian để son phấn môi mắt, chọn váy và biết dùng nước hoa.
    Họ không phụ thuộc vào bất kì ai, bởi càng phụ thuộc sức hấp dẫn càng bớt đi. Họ bản lĩnh như vậy đấy, một chút độc lập một chút bất cần. Cơ mà anh thấy người như vậy cũng thường giấu những nỗi niềm một mình, và vượt qua một mình. Chính vì thế phụ nữ kiêu hãnh thường rất khổ mặc dù họ rất yêu thương bản thân mình. Cũng đa số lại là những người đa sầu đa cảm. Hầu hết Chị em là những người kiêu hãnh trong tình yêu thường họ yêu cũng rất cuồng nhiệt, nhưng vẫn biết lúc nào cần buông lúc nào cần nắm, biết đỏng đảnh, một sự đỏng đảnh khôn ngoan và trong ấy lại là sự ngọt ngào mềm dẻo và sự kiêu hãnh thông minh sẽ khiến đàn ông chẳng bao giờ hiểu hết được họ. Vì không hiểu được nên luôn tìm đến để được hiểu, tò mò, và tìm cách chinh phục.
    Em viết: "Chỉ muốn có một người đơn giản yêu mình chân thành giản dị". Thật ra em đang phức tạp đấy, em cứ đơn giản trước đã, giản dị trước đi...Thì lời ước muốn của em sẽ thành hiện thực.

    Trả lờiXóa
  3. Anh thường hay chú ý, cẩn thận khi viết còm. Cũng như em chỉ muốn đọc và hiểu nội dung bài viết, rồi còm sao cho sát với nội dung và đón được ý tác giả. Tuy nhiên có nhiều khi viết hơi mạnh quá, sâu quá nên khi em đọc comments của anh nếu em cảm thấy anh cực đoan hay có gì làm em không vừa lòng thì cứ nói thẳng em nhé đừng ngại. Anh cũng cố gắng sao cho tế nhị và vui hơn.
    Cảm ơn em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi
      Mỗi một cmt của anh em học hỏi được nhiều điều, hình như cái gì anh cũng biết hay sao ấy ,kể cả tâm ý hay suy nghĩ của một người, kể cả đó là phụ nữ .
      Em không buồn nếu anh có cmt gì đó hông giống như em muốn, khi nào hông thấy ngó ngàng gì nữa mới buồn, he he.
      Người ta chê quài mà người ta cũng cứ ghé qua ngắm nghía quài, hihi.
      Em cũng hông biết mình có kiêu hãnh hông nữa, sống lâu, sống riết rồi tâm hồn, cảm xúc khô cằn luôn. Mỗi người mở mắt ra là đủ thứ áp lực, không có khoảng thời gian nào để nghĩ cho bản thân nữa ... Tự nhiên rồi yêu thương ai đó cũng trở nên dư thừa , lúc nào cũng cảm giác nhạt nhòa , bất lực. Không thể bồi đắp mà cũng không biết cách bồi đắp. Không khôn khéo mà cũng không biết khôn khéo bằng cách nào, anh ạ.
      Anh chê em thì em nhận chứ khen em thì em thấy giống như không phải đó là mình, hihi

      Xóa
    2. Anh đang mắng cái người thích nghe những lời mà mọi người phải"Lựa lời mà nói..." Những người như thế rất thiếu trung thực và anh ghét. Còn em sao lại thích những lời chê, mà không thích lời khen. Phải chăng em đúng là người anh chưa nhìn thấy mà đã bắt anh phải quý, mến rồi.
      Em ạ! Anh nghĩ sao nói vậy. Hơi văn hoa một chút, chứ tuyệt nhiên anh không nịnh bợ hay khen tặng một cách viển vông, sáo rỗng. Thật đấy! Tính anh vậy.

      Những ngày cuối tuần vui khỏe em nhé!

      Xóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa