Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 19 tháng 2, 2019

Vạn Duyên




Ngay cái khoảnh khắc giao mùa đẹp nhất của năm tôi gặp Dương .

Dương trắng trẻo , ít cười ,ít trò chuyện,

Dương thường hỏi tôi về người cũ, tôi không hỏi ngược lại , cũng không tìm hiểu thêm sau những gì Dương tự kể .Mà thật ra thì Dương ít khi kể về bản thân mình.

Xét về phương diện nào đó thì Dương là kiểu người mà tôi mơ ước.

Một lần bắt chuyện

Hai lần bắt chuyện

...

Gặp gỡ đơn giản

Mọi chuyện chỉ như vài nốt nhạc dạo rồi bỗng dưng im lặng

Không trầm, không bỗng, không cả cao trào.

Dở dang ngay cả khi bắt đầu và kết thúc chưa kịp trở mình , cựa quậy .

DN nói với tôi

" Cậu ấy thuộc kiểu tự lựa chọn mình chứ không phải tuýp người mình có thể theo đuổi "

- Chắc vậy nàng ạ.

DN lại nói

- Nếu thích thì nàng cứ yêu đi.

Tôi không biết phải trả lời cho nàng ấy thế nào , trái tim của người con trai ấy mênh mông như biển trời , không có điểm tựa và không có điểm dừng.

Ta có thể bắt đầu không? Một tình yêu với sóng ngầm và bão táp. Nhưng...

Thà là bão tố chứ đừng yên lặng như thế !

Trời sinh ra một người con trai hoàn hảo trong tim ta, trong vạn duyên đã cho ta gặp gỡ người đó vào một ngày cuối Đông se lạnh với con tim hừng hực lửa ấm, đêm đó trở về với biết bao sự chờ đợi .

Không hẳn im lặng

Không hẳn hời hợt

Đời sinh chi các dấu chấm hỏi để người trả lời tôi bằng sự lơ lửng của "..."

Người không chấm kết thúc, người cũng không điền vào bất cứ gì để tiếp nối đoạn duyên còn lại , người để tôi tự mình tìm kiếm chính mình trong trái tim xa lạ của người .

Hoang vu và lạnh lẽo

Trong vạn duyên ta đã được gặp một người mà ta muốn gặp nhưng làm thế nào để tiếp tục sao Người không chỉ cho ta ?

Trong vạn duyên liệu có mối nhân duyên nào là định mệnh ?



Miss.

9 nhận xét:

  1. Nếu thích em cứ yêu đi, đơn phương cũng được và cũng đẹp mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có câu chuyện nào mà không hư cấu ,có mối lương duyên nào mà không thêu dệt .Hihi
      Em cũng muốn yêu đấy chứ, nhưng chắc hết tình yêu rồi ...

      Xóa
  2. Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ
    Vô duyên đối diện thấy ... thương liền!

    Hì hì hì...

    Theo DVD nghĩ, đã là "duyên" thì ta cứ an nhiên vậy, dù là "định mệnh" hoặc là "nhân quả"! DVD chỉ chú ý đến cảm xúc của chính mình mà thôi!
    Hi hi hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình tấn công tấp nập không biết có làm người ta sợ không ?
      Hihi
      Thiệt là khó nghĩ !

      Xóa
    2. "Tấn công tấp nập" theo kiểu ngẫu nhiên, tình cờ thì không làm cho người ta sợ, mà còn tạo cho người ta nghĩ rằng đấy là "duyên"!
      Hì hì hì...

      Xóa

  3. Sao em bước qua ngày cũ hững hờ
    Vẫn ngây thơ cánh mai xuân vàng ruộm
    Người em yêu cũng đang chiều duyên muộn
    Sợ rơi buồn em nhặt được trong mơ

    Em vẫn là cô gái thích đợi chờ
    Như chim én anh lượn chiều gió lặng
    Xuân sắp cạn mai cánh vàng như nắng
    Nhớ em nhiều như gió thổi mây trôi

    Hình dáng em làm tim đập bồi hồi
    Thôi đi em dừng ít phút làm duyên
    Dưa tay ra chạm vào cuối tháng giêng
    Em sẽ thấy tim cùng mây đang trôi.

    Đọc cái "Vạn duyên" tự nhiên anh nghĩ thế này, chép lại gửi Miss!

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện tình yêu luôn thật khó lý giải. Mong sao trong vạn duyên có một nhân duyên vừa đủ cho mình là được. Ko cầu hơn. Hi hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta cũng hy vọng như vậy nàng à. Hẹn gặp nàng lần nữa nha!

      Xóa