Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2019

Tháng Ba






Tôi gọi em là " Cô gái của mùa Thu".

Không phải vì tôi gặp em vào lúc trời đang bắt đầu giao mùa, em cũng không sinh vào mùa Thu...
Mà vì em có đôi mắt chất đầy kỷ niệm, có vui, có buồn nhưng nếu đã gọi là kỷ niệm thì đã là quá khứ.
Em cất giữ quá khứ trong an yên và tĩnh lặng.

Ngày đó tôi hỏi em

- Em muốn nghiêm túc với anh không ?

Em chớp mắt, khẽ cười

- Cho em suy nghĩ , được không?

- Tại sao ?

- Vì chúng ta khác nhau .

Tôi nhìn thẳng vào mắt em

- Mọi người đều khác nhau em à.

Em lại chớp mắt nhìn tôi

Em cười

Nụ cười trong vắt.

Đó là ngày đầu tiên tôi gặp em.


*

Em nói với tôi là em thích biển, tôi đưa em ra biển.

Mặt Trời đã đi ngủ , chỉ còn em và tôi.

Tôi đánh liều hôn lên môi em...

- Em muốn nghiêm túc với anh không?

Em cười, nụ cười vô tư mang trái tim tôi đi đâu đó xa lắc, một trái tim tuổi 40 đầy run rẩy trước sự hiện diện của em.

... Và em đáp lại nụ hôn của tôi, mềm mại và nồng nàn.

Tôi và em, tay đan vào tay. Gió biển thổi lên từng đợt , mùi tóc em hay mùi vị của tình yêu mà trái tim tôi nhảy nhót không ngừng .

- Lúc nào anh cũng nhớ em nha!

Tôi nhìn vào đôi mắt em, một chút thật thà , một chút tin yêu, và cả bầu trời thương nhớ.

Tôi gật đầu xác nhận.

Dưới bầu trời đầy sao, trên từng đợt sóng biển xô vào , tôi thì thầm vào tai em

- Chỉ em thôi.


Em cười .Và thế giới trong tôi lại bắt đầu nghiên ngã. Nghiên về phía em và chạy về phía em.

Tình yêu là đây phải không?

Tình yêu là thật đúng không?

Em là thật hay em là mơ?

Bỗng nhiên một buổi chiều em xuất hiện trước mắt tôi, trong chiếc váy màu xanh biển , mái tóc trong gió, nụ cười dưới ánh hoàng hôn, đôi mắt em trong vắt như trời Thu

Em mỉm cười nhìn tôi

- Xin chào!

Tôi không biết làm gì khác hơn là để em tự do bước vào trái tim mình, tự do ở đó và khuấy động nỗi nhớ trong tôi dù bất cứ đâu, dù em đang ngồi cạnh tôi.

Tôi không biết làm gì khác hơn là yêu em và ở cạnh che chở cho em.

*

Nhẫn

Hoa

Và tôi...

Chỉ cần em gật đầu nữa thôi ❤


Định mệnh không có sẵn. Nó là cả một quá trình nuôi dưỡng và chờ đợi.

Tôi mất một khoảng thời gian rất dài để tìm kiếm và chỉ mất một giây để nhận ra đó là em.

Tôi yêu cái cách em thoải mái ngồi trên sofa nhà tôi

Yêu cái cách em so bàn tay tôi với bàn tay nhỏ bé của em

Yêu cái cách em thường ôm tạm biệt .

Yêu tóc em

Mắt em...

- Yêu mọi thứ ở em phải không?

Em tinh nghịch hỏi

Tôi bật cười thật lớn

- Dĩ nhiên !

Yêu cái cách em luôn cảm ơn tôi vì mọi thứ .

Cám ơn em.

Vì em đã đến, rất đặc biệt và rất đáng yêu.

* Hãy luôn cảm ơn cuộc đời , cuộc đời sẽ đáp trả cho em một món quà tương xứng!


Miss.



16 nhận xét:

  1. Đọc mà thấy yêu đời hẳn lên. Chúc cho nàng có được những mùa yêu yên lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta đã có những khoảnh khắc rất vui trong đời mình .
      Và nó sẽ còn nhiều hơn nữa .Hihi
      Cám ơn nàng 😍

      Xóa
  2. Đọc truyện từ Blog của em, Sỏi có cảm giác về một con người táo bạo và cháy hết mình trong tình yêu, ở em có bóng dáng của cô gái trẻ đầy bất ngờ, ngỡ ngàng như thể một cô gái trong giấc mơ mà Sỏi đã mơ từ rất lâu vậy.
    Tuy giản dị nhưng tim em chứa một nội lực tiềm tàng và sức sống mạnh mẽ bên trong, như thể tính kiên cường, không sợ khó khăn, giông bão.
    Anh thấy cái mạnh mẽ ấy toát ra từ những chuyện em viết, từ ngay những câu văn dịu dàng, nhẹ nhàng, thuỷ chung, thanh thoát như chính tình yêu của Miss.
    Em biết không, đọc những chuyện em viết về yêu, những câu chuyện ấy chúng còn cho con người đọc cảm giác bình yên, sung mãn và thèm khát về yêu. Sự tinh khôi, lãng mạn và cả sự trẻ trung. Anh cảm thấy rất rõ thanh xuân của mình như chỉ mới hôm qua.
    Thật may mắn cho chàng trai nào đang có cơ hội dan díu Miss, một cô nàng yêu hai màu trắng đen, thích cỏ cây hoa lá, làm thơ, viết blog và chụp ảnh nghệ thuật. Cô bạn thích những khoảnh khắc mang lại cảm giác bình yên như một làn gió nhẹ thổi bay tấm rèm cửa, ngay cạnh đó là một ly cà phê hay một tách trà.
    Cho anh nhận xét táo tợn về Miss như vậy chỉ để chứng minh cho câu nói "cô gái trẻ đầy bất ngờ, ngỡ ngàng như thể một cô gái trong giấc mơ mà Sỏi đã mơ từ rất lâu vậy."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đã luôn rất cảm kích vì có anh làm bạn và cùng chia sẻ với em gần như tất cả mọi điều. Em luôn biết ơn cuộc đời vì cho em gặp được những người bạn có cùng "tần số" , cùng sự đồng cảm ...
      Có ai đó đã nói rằng khi mình luôn tồn tấm lòng biết ơn và cám ơn, dù vui dù buồn ,dù nhiều trắc trở nhưng mọi sự xảy ra đều có ý nghĩa riêng nó.
      Em luôn mong muốn mình gieo xuống cuộc đời mình những hạt giống tốt , để gặt hái lại một cuộc sống đẹp , những mối quan hệ tốt đẹp. Và dường như em đã làm đúng và làm được . Em gặp được người như em tưởng tượng , từ cách hành xử đến cách thể hiện tình cảm. Từ nền văn hóa đến cách sống, từ vẻ ngoài đến tuôi tác
      ... Em không biết rồi sau này sẽ ra sao nhưng em muốn sống một giấc mơ , được vui, được yêu , được hạnh phúc ,nếu có buồn ,có khóc thì cũng là một loại hạnh phúc, hạnh phúc với những gì mình lựa chọn .Có thể một ngày nào đó em kể anh nghe về những dang dở của mình về những đau thương trong tình yêu, kể anh nghe rằng em thất tình, cũng có thể lắm ! Nhưng có sao đâu , gặp gỡ hay ly biệt đều đi đúng trật tự của quy luật tự nhiên.
      Người có tâm thì ta có vạn tâm, đúng không anh?
      Ngày mai Mặt Trời vẫn sẽ mọc và mảnh ghép còn lại trong đời sẽ xuất hiện . hihi

      Xóa
  3. Ồ ! Miss ơi!Ở cái comment của anh khi đăng rồi đọc lại thấy nó sao ấy... nhưng...
    Không hề tán tỉnh thiếu nghiêm túc đâu nhé! Đó là những cảm xúc đẹp về em, về một người bạn tâm đắc đó mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tán tỉnh kiểu như anh thì khối cô xin chết vì anh đấy !
      Ngọt ngào, lãng mạn .
      Hihi
      Em không từ chối đâu, hihi.

      Xóa
    2. Anh ghi nhớ còm này Hihi!

      Xóa
  4. Thật tươi!
    Thật sáng!
    Dù là "Đôi mắt mùa thu"!
    (h)

    Trả lờiXóa
  5. Chàng trai có suy nghĩ như thế thì cô gái hẳn sẽ vui sướng lắm đó.
    Luôn vui khỏe và bình an nhé bạn Miss ui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi cô gái đều mơ ước có một chàng trai như vậy mà, Miss cũng như vậy thôi..hịi
      Cám ơn nàng và chúc nàng luôn hạnh phúc!

      Xóa
  6. DN rất thích đoạn này của Miss: "Định mệnh không có sẵn. Nó là cả một quá trình nuôi dưỡng và chờ đợi."
    Quả đúng như vậy, ở độ tuổi như chúng ta, nói già dặn kinh nghiệm không dám chắc nhưng cũng trải qua bao nhiều va vấp của cuộc đời, có đau khổ, nhưng chắc chắc là đều đã từng hạnh phúc và sống thực với con tim mình nên có thể cảm nhận được câu nói đó rất thực thà.
    Miss và anh Hòn Sỏi nói chuyện đọc ghiền thiệt đó nha. Hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những chuyện tình đẹp luôn khiến con người ta mù mờ về chân thật và hạnh phúc.
      Nuôi dưỡng và chờ đợi thì cần thêm thời gian.
      Anh Sỏi nói chuyện thì chỉ có rụng tim bình bịch thôi. Haha

      Xóa
  7. Miss! Có lẽ cô gái nào cũng chỉ mong gặp dc 1 chàng trai của đời mình, người sẽ quan tâm và yêu thương mình thật nhiều. Giống như chàng trai trong truyện của nàng.

    Mong rằng ngày nào đó nàng sẽ tìm thấy chàng trai như thế. Vẫn nề nàng về cái khoản sáng tác rất hăng say. Luôn bình yên và hạnh phúc với cuộc sống nha Miss!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TD.
      Ta cảm ơn vì Nàng vẫn luôn ở đây.
      Nàng nói đúng, mọi cô gái đều mơ về một câu chuyện hạnh phúc một người đàn ông tin cậy, một cuộc đời với những kỷ niệm đẹp, khó quên. Và một cái kết hạnh phúc nữa ...
      Anh Sỏi là người thận trọng, sâu sắc và nhiều hiểu biết. Ta cũng mong là anh vẫn luôn ở đây, cùng chia sẻ và cảm thông .
      Chúc nàng luôn nhiều niềm vui.

      Xóa