Được tạo bởi Blogger.

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2019

Duyên Kỳ Ngộ





Hôm trước tôi chạy qua một con đường nhỏ tới nhà khách hàng, giữa đường gặp chiếc xe tải loại lớn đang vận chuyển rất nhiều chậu cây cảnh, đang loay hoay không biết đi qua được không thì có một anh bảnh trai mỉm cười

- Quay lại đi đường khác được không em? Thông cảm dùm tụi anh nha!

Tôi đứng sững sờ.

Phân vân giữa đi và đứng lại.

Cuối cùng tôi quay đầu xe, đi về hướng khác. Đi được một đoạn xa tôi vẫn còn cái cảm giác tim đập thình thịch và bối rối vô cùng.

Tôi đã nhìn thấy nụ cười ấy

Tôi đã nghe được giọng nói ấy

Và tôi biết người con trai ấy.

Ký ức đưa tôi về cái ngày tôi gặp Phong lần đầu.

14 năm trước

Giữa sân trường đầy nắng sớm, Phong đứng đó nhìn tôi như định mệnh.

Nụ cười, ánh mắt, mái tóc và ngay cả cái hình dung ấy vẫn chưa bao giờ thay đổi, và một lần nữa trái tim tôi nảy lên những nhịp đập bất bình thường trước sự hiện diện của người đó.

* Gần đây tôi đã kể tôi gặp lại mối tình thơ bé của mình. Bây giờ tôi gặp lại mối tình thời thanh xuân của mình...

Cái đầu nhỏ bé của tôi cứ quay cuồng với những nhớ thương đã cũ.

Tôi đã khác. Dĩ nhiên họ cũng vậy

Trong khoảnh khắc đó họ nhận ra tôi không?

Hình như là không! Vì cái nón bảo hiểm tôi đội gần như đã che hết mặt mũi.

* Sẽ có người hỏi sao tôi không tạo cơ hội cho bữa trà hay cà phê ?


Không đâu...

Vì đó là những ký ức đẹp ,tôi không muốn tự tay mình phá vỡ nó.

Trái Đất tròn để tôi gặp lại họ vào một ngày đẹp trời là tôi đủ hạnh phúc rồi! Cuộc sống mà, ta tham lam điều gì quá nhiều thì ta sẽ mất đi thứ đó càng nhanh. Tôi bằng lòng với những gì mình có và sẽ có .

Gần đây tôi hay tình cờ "chạm mặt " vài mối quan hệ đã cũ

Có chào

Có cười

Nhưng tuyệt nhiên không có tạp niệm.

Nhiều năm rồi tôi đã học được cách tha thứ cho chính mình, tha thứ cho người khác và tha thứ cho trái tim vụn dại của mình.

Những năm tháng đẹp

Những giọt nước mắt đầy giá trị

Những nụ cười thật sự hạnh phúc

* Tôi vẫn sẽ yêu ai đó  cho dù họ không tin, dù không được đón nhận. . .

Yêu ai đó là lựa chọn của tôi

Và ra đi hay ở lại là lựa chọn của họ.

Họ hạnh phúc thì tôi hạnh phúc

Họ không hạnh phúc thì tôi vẫn hạnh phúc vì tôi đã dám yêu , dám lựa chọn, dám đánh đổi để không bao giờ hối hận 

Tôi luôn chọn sống hết mình ,yêu hết mình

Vì luôn chọn sống thật với cảm xúc nên tôi luôn được là chính mình, luôn được sống với bản chất nguyên sơ của con người.

Chọn an nhiên

Sống an nhiên

Sẽ tự nhiên mà hạnh phúc.

Cười trong hạnh phúc

Khóc cũng cảm thấy hạnh phúc

Và hạnh phúc với mối tình đơn phương của mình 

Bởi vì tôi chọn tình yêu,

Yêu theo cách của riêng mình.

Miss








5 nhận xét:

  1. Yêu đơn phương cũng là yêu, nên cũng có đủ mọi cảm xúc của tình yêu, trong đó có cảm xúc hạnh phúc!
    Hì hì hì...
    :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ đúng rồi. Yêu đơn phương là kiểu tình yêu thuần túy . Như vậy ngta sẽ k ích kỷ và sở hữu. Hihi

      Xóa
  2. Yêu đơn phương cũng rất đẹp.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa