Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 4 tháng 12, 2019

Văn Minh





Tôi không biết tự khi nào chúng ta dùng im lặng để giải quyết mọi vấn đề, kể cả khi muốn chấm hết một cuộc tình.
Vài năm yêu nhau hay vài tháng tìm hiểu rồi bên này im lặng, bên kia cũng im lặng, thi thoảng nói với nhau vài câu vô nghĩa rồi mỗi người tự chọn cho mình một con đường mới, người chủ động im lặng thì trút đi gánh nặng ngàn cân, còn người phải chấp nhận thì mãi vẫn còn ở đó những vết thương lòng, vì còn hy vọng và còn chờ đợi. Người ở lại luôn là người nghĩ rằng
* Im lặng không có nghĩa là chia tay, không có nghĩa là chấm dứt
Và tự mình bào chữa cho đối phương, đến một ngày nào đó phải để trái tim mình tự buông vì đau đến không thể gắng gượng được nữa.

Một lần im lặng, những mối tình tiếp theo cứ im lặng ra đi dường như trở thành truyền thống và cũng trở thành điềm báo cho một sự chấm hết. Có lẽ nào có dũng khí để yêu một người mà lại không có dũng khí để cho họ một kết thúc tốt đẹp.
Tốt đẹp không có nghĩa là cùng nhau đi đến cuối cùng, đời còn dài đâu ai nói trước được duyên phận nhưng cho nhau sự giải thoát rõ ràng lẽ nào khó khăn đến vậy.

Hay vì người muốn đi mà còn muốn chừa lại cho mình một đường lui,
Một phương án dự phòng
Hay thậm chí là không còn cả sự lịch sự tối thiểu của một con người?

Bản thân mình ích kỷ không muốn thật sự rời đi, cũng không dám chấm dứt, lại càng không thể cho đối phương một tương lai tốt đẹp. Vậy mà ngay cả sự buông tha cho tâm hồn họ cũng không có.

Rốt cuộc có đáng để được yêu và khoan dung không?

Ở cái thời đại này người ta nói về tiến bộ, về hiện đại, về văn minh các kiểu nhưng đơn giản để đối mặt với người mình từng yêu để nói lời tạm biệt thì lại chịu cúi đầu.
Cúi đầu im lặng để người ta tự hiểu
Cúi đầu im lặng để người ta chủ động nói chia tay
Cúi đầu im lặng để người ta chờ mình trong vô vọng
Cúi đầu im lặng để tránh né một lời xin lỗi.

Nếu đã không thật lòng thì đừng đến, nếu đã mạnh dạn đến thì dám chịu trách nhiệm cho tình cảm của chính mình.

Làm một người văn minh thật sự liệu có dám không?

Miss.

9 nhận xét:

  1. Khi chỉ là giai đoạn tìm hiểu thì im lặng chia tay là bất lịch sự, thiếu văn minh, không xứng đáng để tiếp tục, còn nói gì đến xứng đáng để hy vọng, níu kéo, xù ngay và luôn!

    Khi đã yêu nhau thì ứng xử thiệt là khó khăn, người chủ động luôn rất đau, đau lắm, bởi không muốn mà chỉ buộc phải chia tay, rồi không biết phải nói thế nào, nói gì với người kia nên đa số đều chọn im lặng!

    Thiệt oải, hì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ, Miss chuyển từ ngồi sang đứng kìa!
      Hi hi hi!

      Xóa
    2. Miss nghĩ là khi người ta nghiêm túc và có trách nhiệm với chuyện tình của mình thì người ta sẽ cư xử khác tiền bối à.
      Sự im lặng của một người thường là do có sự xuất hiện của người thứ 3. Sợ đối phương biết mình phản bội, và cũng sợ k có đường lui sau này nên mới chọn im lặng.
      Người thật sự tử tế không có ai chọn cách ra đi hèn hạ như vậy cả.
      Dù lý do đúng, hay lý do chưa thuyết phục nhưng ít nhất người ta cũng rõ ràng, chỉ có những người làm điều sai trái với đối phương nên mới chịu im lặng, vì sợ trách móc, phán xét này nọ...
      Im lặng hay nói cách khác là trốn tránh trách nhiệm với người khác. Đàn ông như vậy thì muôn đời chỉ làm người khác khổ thôi :)

      Xóa
    3. Hihi. Miss thấy tấm này có duyên hơn tấm kia dù chụp cùng ở một nơi nhưng khác ngày. Hihi

      Xóa
    4. Im lặng hay nói cách khác là trốn tránh trách nhiệm với người khác. Phụ nữ hoặc con gái mà như vậy thì muôn đời chỉ làm người khác khổ thôi!
      DVD nói chung cho cả nam lẫn nữ, mà Miss chỉ đánh giá đàn ông thôi thì có lẽ còn thiên vị, nên DVD bổ sung câu trên cho bình đẳng giới, vì thực tế vẫn có trường hợp nữ chủ động chia tay người ông trong im lặng, Miss à!
      :D

      TB: DVD thấy ảnh nào của Miss cũng đều có duyên cả, hi hi hi...

      Xóa
    5. chia tay người ông = chia tay người yêu

      DVD gõ sai, xin lỗi nhé!
      :p

      Xóa
    6. Hihi. Không hiểu sao lúc đó hình ảnh người đàn ông xấu xa hiện lên rõ vậy, lấn át cả sự công bằng :)))
      Chắc tại nó thường diễn ra nhiều ở người đàn ông hơn tiền bối à. Hihi

      Xóa
  2. Những người không từ mà biệt thường là những kẻ không có trái tim. Vì người có trái tim sẽ cảm nhận được sự lo lắng, nỗi đau của đối phương. Trong trường hợp vì hoàn cảnh họ phải ra đi, họ sẽ nói, làm một hành động để đối phương ghét bỏ, nhanh chóng quên họ. Trên đời mình ghét nhất những kẻ im lặng rời xa, để lại đằng sau bao nhiêu dấu hỏi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta cũng giống như nàng vậy, cực kì không ưa mấy "thằng " như vậy. Dám yêu, dám tạo ra một mối quan hệ mà lại không dám có trách nhiệm với nó.
      Mà thật ra mấy người đó toàn tào lao chứ người tử tế có làm vậy bao giờ.
      Đặt mình ở vị trí đối phương mà nghĩ xem. Bản thân mình nếu không yêu nữa thì cũng sẽ nói rõ ràng cho đối phương biết, chứ cứ im lặng để ngta nhắn tin, gọi điện, tìm kiếm mình mãi. Người k rõ ràng thì nhân cách cũng vậy, khiếm khuyết trầm trọng.
      Làm người cho đáng làm người...

      Xóa