Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

Hôn Nhân





* Trong chúng ta ai cũng có ít nhất một lần tin rằng mình sẽ thay đổi được ai đó. May mắn thì có thể thay đổi được nhưng tôi tin rằng phải trả cái giá rất đắt...
Trời sinh ra con người
Cha mẹ sinh ra con cái
Xã hội hình thành nên nhân cách.
Nếu cuộc đời đã vùi dập một con người đến thân tàn ma dại rồi mà chẳng ai có thể thức tỉnh được thì mình là ai mà nuôi mộng thay đổi họ.
Ai đó đã nói rằng tình yêu sinh ra sức mạnh
Tình yêu ở cái thời buổi này còn mấy ai xem trọng và tôn thờ mà đem ra bàn luận. Tình yêu mà người ta nói dường như chỉ còn là huyền thoại. Ở cái thời buổi này, bất kể lúc nào phải lựa chọn thì người ta luôn ưu tiên lợi ích của bản thân lên hàng đầu, cũng có những người ngay cả bản thân họ mà họ còn chẳng màn thì tình yêu là cái thứ vô hình nào mà mắc mớ được tâm thức của một con người ?
Lương thiện hay tàn ác
Trong chúng ta còn có rất nhiều người vẫn chưa hiểu mình ở đâu giữa hai bờ Tâm Tánh. Thiên thần hay ác quỷ cũng chỉ là những khái niệm mơ hồ.
Xét cho cùng thì cũng chỉ là những định mốc hư ảo. Được bao nhiêu người hiểu rõ bản chất của chính mình, nếu không có vấn đề gì to tát xảy ra, nếu không có sự lựa chọn tàn khốc giữa sự sống và cái chết, nếu không đứng giữa hai bờ thiện - ác thì làm sao biết trong giây phút đó mình sẽ chọn điều gì, mình sẽ là ai.
Bởi vậy đâu có cuốn sách nào dạy mình thay đổi hay đánh thức một con người. Chỉ có sự thay đổi của chính mình, mình nhìn nhận và quyết định hành động khác đi thì mới tạo ra sự thay đổi.
Cái mà chúng ta cần làm là chấp nhận nó hay từ bỏ ai đó.
Chúng ta không thể chờ đợi kỳ tích, đã là kỳ tích thì không có nhiều.
Nếu cảm thấy có thể ở lại thì tập cách sống với những điều ngoài ý muốn trong tâm thế bình tĩnh và vô cảm
Nếu không thì có thể chọn ra đi.
Không ai cứ xem mãi một bộ phim mà không chán, không ai cứ tha thứ mãi một lỗi lầm mà không mệt mỏi.
Cuộc đời quá dài, chúng ta không thể cứ tạm bợ mà sống.
Hôn nhân là quyết định cả đời, đi tiếp hay dừng lại đều cần nhiều dũng khí để lựa chọn.
Nếu lựa chọn nào khiến bản thân nhiều nỗi buồn hay bất hạnh thì sẵn sàng từ bỏ.
Hạnh phúc ở đâu đó, vẫn kiên định chờ đợi mỗi người.

Miss


9 nhận xét:

  1. Thật khó để thay đổi ai đó, nhưng để dung hòa đời sống hôn nhân bền vững hơn thì chính bản thân mình lại phải có những thay đổi để thích ứng đó nàng ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miss cũng nghĩ là như vậy. Đâu phải người ta sinh ra , thuộc về nhau thì mọi thứ đều khế hợp. Có lẽ trắc trở, khó khăn mới tạo nên gắn bó và tin tưởng.
      Mọi thứ bên đó vẫn tốt đẹp đúng không nàng?

      Xóa
  2. Đọc bài đăng của Miss, DVD chỉ viết được 3 câu:
    1/ Trong cõi ta bà này không có hạnh phúc vĩnh cửu.
    2/ Chỉ có chấp nhận hoặc từ bỏ ai đó, đừng mong thay đổi họ.
    3/ Về hôn nhân, DVD đã trao đổi với Miss rồi, hi hi hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi. Miss viết dài như vậy cũng chỉ là mấy ý như tiền bối đã rút gọn lại.
      Nói nhiều, viết nhiều cũng chỉ là nói cho chính mình, nhắc nhở và rèn luyện chính mình.

      Xóa
  3. Trong đời sống hàng ngày ta thường nghe có câu "cha mẹ sinh con, trời sinh tính". Nếu như hiểu theo nghĩa cha mẹ chỉ sinh con ra còn nhân cách đạo đức là do trời sắp xếp. Nói như vậy nhân cách mặc định do trời sinh, ôi thế là thiên bẩm rồi, mà ở đời vẫn luôn xuất hiện những "đứa con của trời" như thế! Thực tế những ông người có máu lạnh, máu cờ bạc, máu nghiện hút, chơi bời trác táng... Hay như em nói “Nếu cuộc đời đã vùi dập một con người đến thân tàn ma dại rồi mà chẳng ai có thể thức tỉnh được thì mình là ai mà nuôi mộng thay đổi họ.” Anh nghĩ thấy em nói đúng, anh ủng hộ... Có những thứ không thể cải tạo được đâu. Tính cách của con người cũng thế chứ, vì nhân cách được thể hiện cách thức suy nghĩ, nó có tính độc lập của mỗi cá thể con người, nhân cách cũng chính là tính cách, thật ra nó là những đặc điểm của cảm xúc, hành vi ứng xử trong xã hội của mỗi cá thể riêng biệt. Nó được hình thành và thay đổi theo thời gian lớn lên của từng người trong cuộc sống. Nên để tìm được hạnh phúc cho mình là mình tìm hiểu nhân cách của đối tác, chỉ có thể hợp thì nên duyên còn không hợp thì thôi chứ hơi đâu mà tìm hạnh phúc trong việc cải tạo đối tác. Anh đọc và nghĩ một hồi rồi ba hoa một chút cùng em! Hihi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.
      Bản tính của một con người thì đâu dễ thay đổi được đúng không anh. Mình chỉ phần nào giúp họ nhìn rõ hơn bản thân họ chứ *cải tạo * làm sao được*
      Chỉ có bản thân họ mới có thể tự thay đổi mà thôi.
      Em ngồi trong quán cà phê gần công ty thôi anh ạ. Hihi
      Nhà em đâu mà xinh dữ vậy ^^

      Xóa
  4. Ngồi ở đâu có ngôi nhà đẹp quá ! Nhà riêng của em đó hả?

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là chẳng làm được cái gì cả nếu như không thể thay đổi được chính mình.

    Trả lờiXóa