Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 7 tháng 9, 2020

Vị Trí Nào Cho Em




Có lẽ cái khờ dại nhất của ta chính là huyễn hoặc vị trí của mình ở trong lòng đối phương, là luôn nghĩ rằng mình quan trọng, mình có quyền đòi hỏi... 


Dĩ nhiên, vô lý nhất là quyền đòi hỏi ai đó phải làm gì cho mình nhưng *Người thật sự yêu bạn sẽ sợ không cho bạn đủ nhiều* 

Bao nhiêu quan tâm cho đủ

Bao nhiêu yêu thương cho vừa 

Người thật sự yêu bạn sẽ cho bạn câu trả lời thay vì ngồi đó để bạn suy nghĩ vẩn vơ và tự mình đi tìm kiếm vị trí của chính mình. 


Hạnh phúc với vài người thật dễ dàng, bình yên và an ổn. Nhưng cũng có không ít người phải chật vật, đau khổ và chờ đợi, người càng yêu bạn, càng trân trọng bạn sẽ luôn ở bên cạnh bạn theo cách mà họ muốn, sẽ chủ động làm cho bạn những điều nhỏ nhặt nhất dù đó là những điều mà bạn vẫn có thể tự làm. Người yêu bạn chân thành sẽ không bao giờ để bạn có cảm giác "một mình ". Dù xa cách vạn dặm, dù nghìn trùng xa cách họ vẫn có câu trả lời rõ ràng cho tương lai của một mối quan hệ, họ sẽ chứng minh để ta thấy giá trị của sự chờ đợi và họ sẽ để ta thấy khoảng thời gian đó là xứng đáng. 

Sự chờ đợi khi đó mới thật sự ý nghĩa. 


Cái dại nhất của một người là lừa dối chính mình rằng đối phương yêu mình thật nhiều, mình đặc biệt và mình có ý nghĩa nào đó trong đời họ. 


Thật buồn cười vì chúng ta luôn dành suy nghĩ và sự chân thành của mình để đặt để và gán mác vào ai đó. 


Họ yêu mình bao nhiêu, chân thành hay chỉ là màn kịch chỉ mình họ hiểu rõ. Cái ta cần là dũng cảm đối diện khi nó phơi bày... 


Hãy học cách yêu chính mình, thương chính mình bởi chẳng ai ngoài kia có thể bên cạnh mình suốt 24h đồng hồ, cũng chẳng có ai hiểu mình và yêu mình hơn chính họ, bất cứ khi nào cần đưa ra lựa chọn thì mình vẫn sẽ là ưu tiên cuối cùng. 


Bất cứ khi nào phải để ai đó thiệt thòi và tổn thương thì đó luôn là mình. 


Bất cứ khi nào cần phải đưa ra quyết định thì ưu tiên hàng đầu vẫn là chính họ. 


Học cách trân trọng bản thân mình và hãy nuông chiều bản thân mình hết sức có thể bởi ngoài kia biết có người nào cho mình lại cảm giác được trở thành con người nguyên thủy của mình, vô tư vô lo và hồn nhiên như đứa trẻ. 


Hãy yêu mình như cái cách mà mình muốn. 


Miss.


9 nhận xét:

  1. Yêu Mình và Yêu Người, Yêu bao nhiêu cũng không vừa!
    Hì hì hì...

    Trả lờiXóa
  2. Entry này của em hơi bị tâm trạng chút thì phải. Không vui tươi, không có cảm giác hơn hớn hạnh phúc giống như những đứa đang yêu...Hihi
    Anh chia sẻ với em một chút cho vui nhé. Thật ra trong tình yêu, vị trí của người mình yêu thì do mình định liệu còn vị trí của mình trong tim của đối tác thì “Giời ơi đất hỡi” lắm, chẳng thể có vị trí cụ thể nào cho mình cả... Khi đang mặn nồng yêu nhau thì bạn tình là số 1, thậm chí để nịnh nhau, để yêu chiều nhau thì những lời còn hơn cả đường mật nữa cơ ví như anh hoặc em là tất cả ... Vân vân và mây mây... Ấy thế nhưng nếu bỏ nhau, hai người chia tay nhau thì vị trí của đối phương sẽ ở đâu trong tim nhỉ? Chẳng ở đâu cả và cũng chẳng có vị trí nào cả. Bởi trên cõi nhân gian này còn nhiều tình yêu khác lớn hơn, có vị trí đặc biệt hơn. Cũng ngay khi đó là lúc cố nhân (bạn tình) của mình còn đang mải bận với một tình yêu khác. Vậy thì có lẽ không nên tự hỏi, em đứng ở vị trí nào trong trái tim anh? Hẳn không phải là vị trí đầu tiên và trung tâm rồi. Thậm chí trong tim bạn tình không thể chỉ có một hạnh phúc mà bạn tình đem lại.
    Có lẽ không nên và cũng không cần biết về một thắc mắc rằng “vị trí của mình trong lòng một ai đó ” thời gian trôi qua không có gì là không thay đổi. Ta chỉ cần cảm nhận được về những yêu chiều chăm sóc mà bạn tình mang lại cho ta thôi đó có thể là ánh mắt, là hành động thực tế của họ lúc mà họ đang cận kề bên ta thôi.
    Thôi tóm lại nói gì thì nói anh chỉ mong em vui và luôn chìm trong hạnh phúc mà không phải tự đặt câu hỏi rồi lại đi tìm câu trả lời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cũng có mối quan tâm riêng lúc này và lúc kia, chứ không thể nào lúc nào cũng quan tâm và hết mình với người yêu được.
      Vậy nên em đồng ý với anh "Ta chỉ cần cảm nhận được về những yêu chiều chăm sóc mà bạn tình mang lại cho ta thôi đó có thể là ánh mắt, là hành động thực tế của họ lúc mà họ đang cận kề bên ta thôi."

      Xóa
    2. Hai người đàn ông này hợp ý quá he, nhưng những người tử tế thì làm sao hiểu được những người đàn ông xấu tính thì có những chiêu trò gì để cua gái, tinh tế và tinh vi lắm nhé.
      Hihi nói vậy thôi chứ em vẫn đang hp mà.

      Xóa
  3. Đọc bài em thấy có sự thất vọng không hề nhẹ trong tình yêu vậy chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình yêu nó là vậy mà, người ta ai cũng xây nhiều ảo mộng, xây nhiều thì đổ vỡ nhiều em nè.
      Tình yêu là thứ ko cầm nắm được nhưng đau khổ, mông lung là thật đấy. Nguy hiểm lắm nè ^^

      Xóa