Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 16 tháng 9, 2020

Chồng Ơi


 


Đi đâu người ta cũng hỏi " Thằng đó có một đời vợ rồi phải không?"

Cô không hài lòng chút nào. Bởi vì với cô khi nào mình gặp được chân tình hay định mệnh thật sự thì nó là duy nhất. 

Cái từ "Một đời vợ" nó làm mất đi giá trị ở những gì mà cô nhận được và mất đi những phẩm hạnh cao quý của một người. Ví như tình yêu của anh vậy, trong sáng, chân thành, mộc mạc, nhiều thú vị. Đời này gặp được bao nhiêu người luôn cho mình sự mới mẻ, vui vẻ và hạnh phúc?

Đi đâu người ta cũng hỏi cô những câu liên quan đến quá khứ của anh. Vợ anh, con anh, gia đình vợ anh... Cô không cảm thấy buồn cho mình mà chỉ thấy thương anh nhiều hơn, những gì đã qua anh chưa từng giấu diếm nhưng để như một vết nhơ mặc người ta đánh giá hay phân tích thì lại không công bằng. Đâu có ai muốn mình thất bại hay đổ vỡ, đổi lại là chính họ thì liệu hôm nay họ có thể yêu bằng trái tim chân thật nhất có thể hay không? 

Một người đàn ông " có một đời vợ" mà lại có trái tim như chàng trai mới lớn, mới biết yêu lần đầu, ngô nghê và đầy rụt rè, hồn nhiên. 

Cô không cần những điều đó nếu như anh phô diễn, nhưng thật sự nếu như anh chỉ phô diễn thôi thì cô không cần phải đau lòng đến vậy. Một người đàn ông trong tâm hồn của một chàng trai chưa từng biết tình yêu thật sự là gì và mỗi đêm đều khao khát được yêu như những gì mình đã yêu và chờ đợi, là quan tâm, là thấu hiểu, là " cùng nhau". Không chỉ là ở những gì hiện hữu mà là từ sâu thẳm trong tâm hồn. 

Một người mà chỉ cần được thương yêu nghĩa là có cả bầu trời. 

Anh của cô là người như vậy đấy, không có tình yêu nghĩa là không có gì cả. 

Cô chọn anh bởi vì đã lỡ nhìn vào đôi mắt ấy, trong vắt như đứa trẻ, dịu ngọt như một chiều mùa Thu.

Cô đã chọn anh bởi những giọt nước mắt đau khổ, tuyệt vọng chỉ vì sợ sự ngăn cấm của gia đình. 

Nếu một người đàn ông nào đó nói với cô " Không có cô trong đời anh ta sẽ không sống nổi " thì chắc hẳn là cô không tin đâu. Nhưng nếu là người con trai này thì cô có quyền hy vọng bởi tất cả những gì mà anh đã trao cho cô. Không phải là tài sản, không phải là những thứ đắt đỏ hay những lời có cánh ngọt ngào mà bởi vì những điều anh chưa bao giờ kể cô nghe. 

Vì ánh mắt bối rối khi anh lần đầu gặp cô

Vì những lần cô muốn dừng lại, anh vội vã chạy đến trước nhà cô nhìn cô bằng đôi mắt to tròn ươn ướt, lo lắng.

Vì những lần anh ngồi thật lâu ở trước nhà cô chờ cô đi làm về...

Sẽ còn ti tỉ những thứ khác khiến cô muốn ở lại bên cạnh anh suốt quãng đường còn lại. 

" Cảm ơn em đã cho anh biết thế nào là yêu và được yêu, chưa bao giờ anh cảm nhận được sự vui vẻ và hạnh phúc trong tình yêu như bây giờ, em và tình yêu của em, tính cách dễ thương của em đã làm anh thay đổi và suy nghĩ rất nhiều, làm sao để em luôn hạnh phúc. Làm vợ anh nhé! "

Có lẽ quá khứ đã qua làm cả anh và cô trân trọng nhiều hơn những gì hôm nay mình nhận được. Anh là người sâu sắc, trưởng thành hơn là cô nghĩ, anh thấu hiểu cô, bao dung cô và chở che cho cô. Cô bù đắp cho anh những gì anh có lẽ phải nhận được từ lâu lắm rồi. 

Chồng cô, trong mắt người khác như thế nào không quan trọng bởi chẳng ai có thể sống cuộc đời của người khác nên chẳng thể nào hiểu hết được nhân cách và lựa chọn của một người. 

Quá khứ của anh cô luôn trân trọng, bởi nó đã đem đến cho cô một người đàn ông với trái tim ấm áp, ngọt ngào. 

Đem đến cho cô một ông chồng biết suy nghĩ và trưởng thành 

Chồng cô là một người rất bản lĩnh, đàn ông và trách nhiệm. 

Ps. Chồng cô là một cool boy

Miss.


11 nhận xét:

  1. Lý do đưa ra là chàng có một đời vợ.
    Nghe có vẻ ngột ngạt nhưng mà lại thấy ngọt ngào.
    Chàng là người hoàn hảo trong mắt si tình của nàng... Hihi!
    Anh Sỏi hình dung hai người đi dự tiệc chàng luôn tỏ ra chiều chuộng nàng như trong cổ tích, đó là việc chàng bóc tôm cho nàng ăn, lau tay cho nàng như thể chỉ có hai người là biết yêu nhau vậy.
    Chúc mừng em với sự hạnh phúc của mình!

    Trả lờiXóa
  2. Cảm thấy vui vì Miss hạnh phúc. Cuối cùng cũng tìm được chàng trai của đời mình rồi ^^

    Trả lờiXóa
  3. Đây là bài viết về tình yêu của chị ah?

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là yêu ai yêu cả đường đi lối về. Miệng đời là thế. Người ta luôn muốn moi móc điểm yếu của người khác để đàm tiếu. Nói không bận tâm về điều đó thì không hẳn. Nhưng quan trọng là mình hạnh phúc bên nhau dài lâu, những thứ đó tự động biến mất thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta cũng mong là như vậy đó nàng. Hihi ^^ đi cả một quãng đường dài, giờ chỉ muốn yên bình mà sống thôi nàng ạ ^^

      Xóa