Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

Cán Cân Hạnh Phúc




* Nhìn pé H là biết nó sướng rồi, không giống như tụi mình bươn chải cực khổ, nó chẳng lo nghĩ gì cả, nó làm mọi thứ mà nó thích *

Đó là lời của một cô bạn gái nói với tôi khoảng 7 năm về trước. Những lời đó làm tôi cứ nghĩ mãi và mỗi lần tình cờ nhìn thấy pé H ở đâu đó, tôi lại tự hỏi cô bé ấy có thật sự hạnh phúc không? 


Nhưng bây giờ tôi lại có câu trả lời rất rõ ràng. 

Mỗi người có một nấc thang thành công và hạnh phúc riêng, có người được sống với đam mê, có người được đi đến những nơi mình muốn nhưng cũng có người chỉ cần được ở cạnh một người là đủ. Không phải cứ có tiền là mặc định hạnh phúc, sung sướng. Không phải tự do lựa chọn cuộc sống mình muốn là không có những góc khuất hay đau khổ. 

Chúng ta không thể nhìn thấy ai sống tốt hơn hay hạnh phúc hơn bởi vì mỗi người có cách biểu hiện và đối diện riêng với hoàn cảnh hay thực tại. Có người thường xuyên update lên mạng xã hội sự hưởng thụ của bản thân nhưng nó chỉ là cái vỏ bọc, có những người thỉnh thoảng up vài câu than thở nhưng có ai biết rằng đó chỉ là cách xả stress, mọi đau buồn, khó khăn họ chỉ cần viết ra để đó là nhẹ nhàng bước tiếp, dễ dàng lấy lại cân bằng và hạnh phúc đời thường. 

Đau khổ hay hạnh phúc chỉ có bản thân người đó hiểu rõ. 

Ông trời đâu cho ai hết thứ gì, mà nhiều khi cái mình không được cho lại là thứ mình cần nhất, tất cả những thứ mình có đều chẳng có ý nghĩa gì cả. 

Bởi vậy chẳng ai có thể đặt lên bàn cân để so sánh chất lượng cuộc sống của ai cả, mỗi chúng ta luôn sở hữu ít nhất một thứ mà người khác không có. Sự so sánh của ai đó vô tình khiến chúng ta rơi vào trạng thái tị hiềm với những gì người khác được thiên phú. 

Tôi vẫn thường tự nhắc nhở mình thương bản thân nhiều hơn, bởi mình cũng có những giá trị riêng và hạnh phúc với những gì trời đã ban tặng. 

Cảm ơn cô bạn năm xưa đã đặt ra vấn đề để tôi có thể tìm thấy câu trả lời cho chính mình, tìm thấy giá trị và vị trí của mình trên cõi đời này. 


Miss

11 nhận xét:

  1. Chính xác. Mỗi người đều có giá trị của riêng mình. So sánh chỉ là khập khiễng. :)

    Trả lờiXóa
  2. Thường thường thì đứng núi này ngóng núi kia, hi hi hi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi cũng còn tùy nha tiền bối. Chúc tiền bối năm mới nhiều sức khỏe ạ ^^

      Xóa
  3. Vừa lòng với cuộc đời mình thì sẽ có hạnh phúc. Hi hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là khi mình đang có hạnh phúc rồi đó nàng à. Hihi

      Xóa
  4. Nếu cuộc sống không có khó khăn và nỗ lực là sẽ không còn ý nghĩa nữa Miss nhỉ. Chỉ cần ta hạnh phúc với những gì đang có và luôn cố gắng cho những mục đích phía trước. Chỗ ta trời se lạnh rồi Miss ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỗ ta lúc đó trời cũng khá lạnh còn bây giờ thì nóng rồi nàng à.
      Cuộc sống rốt cuộc là mình luôn có thể làm chủ hay chỉ biết bằng lòng và thoả hiệp???
      Cuộc đời dài quá mà cũng ngắn ngủi quá, phải bình tĩnh thôi nàng à ^^ cảm ơn nàng vẫn luôn ở đây.

      Xóa
  5. Mong em một năm mới tràn ngập tình yêu và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh Sỏi rất nhiều, cảm ơn anh vẫn ở đây.
      Có nhiều lúc chỉ cần những dòng như thế này thôi là đủ rồi anh ah.

      Xóa
  6. DVD chúc Mis mùa NOEL 2020 ấm áp và NĂM MỚI 2021 an lành!

    Trả lờiXóa