Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 4 tháng 2, 2021

Cô Đơn Trong Vĩnh Hằng


 



Lần đầu tiên sau nhiều năm tôi rời khỏi Blog và những người bạn lâu đến vậy! 

Tôi thường viết Blog khi buồn, nhưng khi đó nỗi buồn thật đẹp, đó là khi tôi chìm vào sự cô đơn của chính mình. 

Một sự cô đơn trong bình yên và tĩnh lặng.

Một sự cô đơn mà tôi đã lựa chọn.

Tôi lựa chọn một mình để thoải mái chạy xe vòng vòng, tìm góc quán đẹp ngồi vẽ mọi thứ trong tưởng tượng của mình. Thoải mái vui chơi với những khoảng thời gian trong ngày. Chẳng lo lắng hay mong chờ rằng ai đó sẽ đợi mình. 


Tôi lựa chọn một mình để rủ ai đó ôm máy ảnh đi từ sáng sớm, ăn trưa ở một quán thật đẹp và kết thúc bằng một buổi chiều với trà hoặc cà phê rồi hào hứng về nhà mở lap ra xem ảnh của ngày. 


Tôi thường tới một góc quán nhỏ, nghe người ta chơi guitar, nghe người ta hát tình ca. Một góc vừa đủ tối, vừa đủ một chút ánh sáng, ấm cúng với một bình trà hoa sen.


Cuối năm tôi sẽ kéo vali đi khỏi Việt Nam để làm đẹp cho lý tưởng của mình, ra đi trong hào hứng và trở về với những ký ức an yên, đẹp đẽ. 


Có lẽ có quá nhiều thứ để tiếc nuối.

Một năm với quá nhiều thay đổi, quá nhiều những điều chưa thể kể. Bởi bản thân mình vẫn chưa an định được đó là những niềm vui hay nỗi buồn. 


Có người lựa chọn sống cuộc sống như mọi người, như định số đã an bài. 


Và cũng có người chọn đi ngược lại với những trật tự của loài người. Cũng chưa hẳn là sai nhưng phàm cái gì ít người chọn thì có nghĩa là chống lại quy luật rồi! 


Có thể sau này mà cũng có thể chẳng có cái sau này nào. Ngày mai vẫn là ẩn số và hôm nay người ta vẫn luôn thích hoài niệm. 


* Những người nhiều tình cảm và thích chữ nghĩa thì lại càng có nhiều suy tư và trăn trở. 


Chỉ mong sau tất cả chúng ta đều có thể an yên, hạnh phúc. Có thể nhìn lại tất cả những sai lầm như là những trải nghiệm. 


Không có tiếc nuối lẫn hối hận. 


* Cho một năm mới nhiều an vui, hạnh phúc. 


Miss.



16 nhận xét:

  1. Cô đơn như Miss thích thiệt, hi hi hi...
    DVD chúc Miss năm mới Tân Sửu 2021 vui khỏe, an lành!

    https://media2.giphy.com/media/l0IsHsQK0O7u2d1Cg/giphy.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một sự cô đơn nhiều giá trị và niềm vui đúng k tiền bối ^^

      Xóa
    2. Đúng quá đi, Giời ạ!
      Hi hi hi...

      Xóa
  2. Những người nhiều tình cảm và thích chữ nghĩa thì lại càng có nhiều suy tư và trăn trở.
    Nhiều lúc cảm tưởng như nó là gánh nặng mà mình phải mang theo.
    Chúc chị ngày vui nha.

    Trả lờiXóa
  3. Năm mới anh mong em có nhiều niềm vui, may mắn và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ em cũng chúc anh nhiều sức khỏe, thêm một năm với nhiều niềm vui anh ạ.

      Xóa
  4. DVD xông nhà chúc mừng năm mới Tân Sửu 2021! :D
    DVD chúc Mis và những người thân yêu năm mới vui khỏe, an lành! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miss cũng chúc tiền bối nhiều sức khỏe và mọi sự như ý nè ^^

      Xóa
    2. Thích thích thích
      Hi hi hi

      Xóa
  5. Chúc chị Năm mới Tân Sửu mạnh khỏe, hạnh phúc, vạn sự như ý nha. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc cậu thêm nhiều niềm vui, hạnh phúc, mọi sự trong ngoài đều êm ấm, như ý nhé ^^

      Xóa
  6. em qua thăm và chúc chị luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi Chúc mèo luôn vui, luôn hạnh phúc nhé ^^
      Mau bắt được chuột

      Xóa
  7. Không ai cô đơn hơn anh, anh đã gánh chịu cô đơn cho cả thế gian này rồi. em phải là người hạnh phúc, vì em xứng đáng như vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn Anh nhiều, nhưng anh cũng hãy luôn vui và hạnh phúc. Hạnh phúc vì mọi người vẫn ở đây, bên cạnh anh ^^

      Xóa