Được tạo bởi Blogger.

Thứ Bảy, 29 tháng 5, 2021

Chuyện Thường Ngày



* Nhanh hơn chớp 


Sau 5 ngày liên tiếp gặp nhau cà phê, nhìn nhau thì anh bảo 

" Anh về nói ba má ra hỏi cưới em nha!"

Tui chớp mắt, giật mình. 

"Lẹ vậy! "

Anh cười 

" Trước sau gì cũng cưới thì cưới luôn chứ để chi?"

Ừ thì cưới. 


* Trẻ con

Ngày đầu gặp nhau anh bảo 

 " Duy không thích lấy vợ đâu, khổ lắm! "

Nghe rất trẻ con nhưng lại rất thực tế 

" Lấy vợ về thì phải lo cho vợ được như người ta, không lo được thì lấy làm gì, làm khổ vợ mình thêm."

Suy nghĩ được vậy thì trưởng thành rồi đấy chứ. 

 Ở nhà tui hay bẹo má cưng nựng 

" Con trai cưng của mẹ " :))

Anh không thấy phiền đâu, trong suy nghĩ của anh tui "ngáo ộp" và ngây thơ dữ lắm! 

Anh thường bảo người có tính hài hước và hay cười như tui sau này con cái sẽ thích. Anh thích một ngôi nhà mà những đứa trẻ gần gũi, vui vẻ với ba mẹ như những người bạn.

Tính ra thì cũng giống quan điểm của tui.

Trước đây tui cũng như nhiều người, cho rằng ngôn tình chỉ có trong tiểu thuyết và phim ảnh. Biết nó chỉ là ảo mộng nhưng cũng không ít lần mơ mộng sẽ gặp một anh đẹp trai nào đó và có mối tình đẹp như cổ tích. 

Bây giờ tui biết cổ tích cũng có thật. 

 "Anh" của tui nhìn bề ngoài cũng thuộc tuýp lạnh lùng, lãnh đạm. Không hẳn là kênh kiệu nhưng thuộc kiểu khó gần, tật xấu đầy mình nhưng riêng khoảng yêu đương hò hẹn thì rất kén chọn và nghiêm túc. Tìm hiểu hay hò hẹn chỉ dừng ở mức " công tử thời phong kiến ", đúng nghĩa đi dạo và trò chuyện. Trừ vợ ra thì chưa từng có cử chỉ thân mật với bất kỳ cô gái nào, thậm chí một cái nắm tay cũng không nốt. 

Bởi mới nói là hàng hiếm, mà hy vọng hiếm vậy luôn chứ sau này đổi tính thì chắc chết! 

Mà cũng vì chưa từng có cử chỉ nào như vậy, chưa từng thể hiện tình cảm với ai trước mọi người nên khi gặp tui, cả thiên hạ được dịp lác mắt, ngứa tai.

Đi đâu cũng nắm tay tui, ôm eo tui, vuốt tóc tui, miệng thì luôn mồm " Vợ em là số một, vợ em tuyệt vời nhất ". 

Thiệt tình là vừa vui, vừa muốn kiếm một cái lổ chui xuống cho đỡ xấu hổ. 

Chết cái nữa là tự hào với cái vụ có " bằng lái máy bay ", không ai hỏi mà cứ toe toét khai " Em nhỏ hơn vợ em 3 tuổi " :(

* Người lớn 

Tuy ít tuổi hơn nhưng rất đàn ông, luôn có cử chỉ che chở và bảo vệ 

Sống trên đời không sợ ai, chỉ sợ vợ giận, vợ buồn. 

Không có tính nói xấu hay đánh giá ai cả nên ai mà lỡ nói gì không hay về vợ anh mà anh nghe được là chết với anh.

Đi nhậu mà vợ gọi là "Dạ, thưa, anh về liền ". Mặc dù chưa về liền đâu nhưng dạ cho vợ thấy ngoan cái đã.

Sống với vợ chừng ấy ngày tháng mà vẫn mắc cỡ khi bị vợ phát hiện là lén hôn vợ lúc vợ ngủ.

Đã nói là con người thì ai cũng đầy tật xấu nhưng đâu đó có những điều quý giá vẫn tồn tại. Cái cốt lõi không phải là mình cần một người hoàn hảo mà là mình cần điều gì ở một người mà mình sẽ đồng hành suốt một quãng đường dài. 

Cuộc sống lúc nào mà chả đầy những nỗi buồn, nhưng có một người hiểu được những nỗi buồn đó và xoa dịu nó thì an ổn hơn rất rất nhiều, đúng không?

Tui vẫn thường hay hỏi 

" Bộ anh không mê gái hay gì mà nhìn em hấp dẫn vầy thấy anh không tươm tướp gì hết vậy? "

Anh liếc 

" Mê vợ được rồi chứ mê gái chi, bộ em thích chồng em vậy lắm à?"

Lúc nào cái mặt cũng nhăn nhó mà thấy vợ chu mỏ " hôn môi xa" cũng chu mỏ làm theo. Nhìn mắc cười chết được! 

* Năm 17 tuổi tui si mê một anh cùng khóa có tên Nguyễn Thái Duy suốt mười mấy năm liền.  Đến nỗi ngủ cũng nằm mơ lấy 1 anh tên Nguyễn Thái Duy. 

Và bây giờ tui lấy một anh tên Nguyễn Thái Duy thật. 

Cái chính là 2 thằng cha này hay mắc cỡ và đều lỳ như con trâu.

Miss.





6 nhận xét:

  1. Anh đang nghĩ về em, một cô gái đang sống những ngày tháng tràn ngập hạnh phúc. Anh cũng cảm thấy vui vui vì điều anh mong muốn mỗi khi nghĩ về em lại chính là điều đó. Có gì mới chia sẻ với anh Sỏi đấy Miss nhé! Chúc mừng em, mong em luôn vui trong hạnh phúc và may mắn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng luôn mong từng ngày như vậy anh ạ. Luôn được bình an và hạnh phúc.
      Chúc cho nhà nhà, người người đều có thể vượt qua những vấn đề hiện tại.
      Cảm ơn anh rất nhiều vì đã nghĩ về em như vậy anh Sỏi ạ. Chúc anh nhiều sức khỏe và bình an ạ.

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Miss cảm ơn tiền bối vô cùng vì bận rộn mà vẫn còn nhớ đến Miss.
      Chúc bác sĩ nhiều sức khỏe ạ ^^

      Xóa
  3. Chồng này yêu vợ ghê ta. 😆
    Chả bù e chẳng biết nịnh vợ câu nào. 😅

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ là 1 chút ngôn tình thôi mà. Hihi
      Không ngoan như em đâu ^^ hihi

      Xóa