Được tạo bởi Blogger.

Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2022

Muôn Kiếp Nhân Sinh


 




Ngày nào đó nếu cuộc đời xô tôi ngã, bạn không cần phải cười cợt hay chế giễu, tôi cũng đủ đau lắm rồi. Mà thật ra lúc đó bạn có ác ý hay không tôi cũng không có thời gian để bận tâm nữa vì tôi đang bận tìm lại chính mình, tìm lại sự mạnh mẽ của bản thân, rồi cũng như bao lần khác tôi sẽ đứng dậy, như một cái cây lớn, gốc rễ cắm sâu vào lòng đất, chưa bao giờ đầu hàng trước gió bão. 

Ngày nào đó nếu tôi có nhớ đến anh, mối tình thuở thiếu thời không được đáp trả nhưng kéo dài, xâu xé trong lòng suốt hơn 10 năm trời thì không có nghĩa mối tình hiện tại nhiều biến cố hay đau khổ, chỉ là khi thời gian qua rồi, mọi thứ dần phai nhạt thì người ta ngẫm nghĩ lại khoảng thời gian đã hoài phí, đã đau khổ và thậm chí đã từng hạnh phúc vì trái tim loạn nhịp, chờ đợi và gieo nhiều hy vọng vào nó. Có thể khóc mà cũng có thể là cười, cười cho sự ngốc nghếch của mình và cười mình đã trải qua những năm tháng lạ kỳ ấy một cách kỳ diệu, không gặp gỡ, không liên lạc, không yêu đương nồng nàn mà vị trí của người ấy vẫn nguyên vẹn, chắc chắn. Rồi cũng không ngờ một ngày xa lắc sau đó có một người xô ngã cái tượng đài ấy, sau chừng ấy năm tất cả chỉ như vết bụi mờ, lau đi là sạch bóng. Điều đó không có nghĩa là còn hay hết yêu hay hết nhung nhớ mà là mối lương duyên đã kết thúc, người ta rời khỏi trái tim bạn, ký ức bạn trong nhẹ nhàng, không vương vấn hay đau khổ, chỉ biết rằng hết là hết và bằng lòng với hạnh phúc của hiện tại.

Ngày nào đó nếu trời thương cho tôi tất cả mọi thứ và lấy đi của tôi một thứ gì đó thì tôi hy vọng đó là cái tôi của chính mình. Tôi hy vọng mình sẽ buông xuống được sự thất vọng, sân si và hoài nghi với những người đã từng bỏ rơi tôi trong khốn khó, những người trong lúc hoạn nạn tôi thề cả đời mình sẽ không bao giờ nhìn mặt nữa. 

Nếu được tôi sẽ chọn quên đi những điều tồi tệ mà người khác đã làm với mình, sẽ chọn tha thứ và sẽ chọn một sự giải thoát trong êm đềm, có như vậy thì tôi mới có thể hoàn toàn hạnh phúc, tôi muốn mình không chỉ sống tốt nhờ những điều kiện mà trời ban mà còn sống tốt bởi tâm hồn không bị những điều tiêu cực vấy bẩn, làm phiền. Tôi muốn mình là mình của những ngày thân ái, vui vẻ, bao dung với nhiều những điều tốt đẹp ấp ủ mà thuở hàn vi không thể nào thực hiện được.

Ngày nào đó dưới khoảng trời bao la xanh ngát tôi với người mình thương yêu ngồi hàn huyên dưới hiên nhà, không phải là ở tuổi đã xế chiều mà đôi khi chỉ là ngày cuối tuần hay ngày lễ, chúng ta dành thời gian cho nhau vì sau tất cả chúng ta đã cùng nhau trải qua những biến cố và cùng nhìn lại để thấy rằng chúng ta đã kiên cường và mạnh mẽ như thế nào. Chúng ta có thể đã có khởi đầu chậm chạp và vất vả hơn nhiều người nhưng chúng ta chưa từng rời bỏ nhau, chưa từng hết yêu thương nhau dù cuộc sống có đẩy chúng ta đi bất cứ con đường nào, đau đớn hay khổ hạnh. 

Ngày nào đó khi tôi nằm xuống, đừng chôn tôi ở bất cứ đâu mà hãy để tôi được một lần tỏa sáng trong ngọn lửa đỏ rồi giữa một ngày trời đầy gió người hãy để tôi trôi theo mây ngàn, cả một đời dù ngắn dù dài thì muôn kiếp con người là khổ ải trầm luân, tôi muốn mình khi chết đi được tự do bay giữa đất trời, sống cuộc đời mới không vướng bận, ràng buộc. Hãy để tôi được chọn cho mình một cái kết mình muốn sau khi lìa bỏ cõi trần tục.

Ngày nào đó khi tôi không còn nữa, hãy để cho những người thương yêu được sống bình an và hạnh phúc. 

Miss.

2 nhận xét:

  1. Nếu một ngày nào đó anh gặp Miss, chẳng biết anh sẽ nói gì nhỉ(?)
    À! anh sẽ gọi
    - Miss ơi!
    - Anh là Sỏi hâm hâm và rất vụng về này, không phải ngáo ộp, đừng sợ!.

    Trả lờiXóa