Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2022

Mạnh Thường Quân







Cách đây vài năm có một người liên lạc với tôi, hỏi tôi năm nay có tham gia lớp nghiên cứu bên Thái nữa không. Tôi trả lời anh : có lẽ là không anh ạ.
Anh nhắn tin lại : Nếu là vấn đề về kinh tế thì em có thể cho phép anh được giúp em không, anh sẽ hỗ trợ em.
Thấy tôi có vẻ đang đắn đo anh tiếp tục : Em đi học là một việc ý nghĩa, vì sau này có thể giúp đời, những việc tốt đẹp như vậy anh sẵn lòng và nguyện ý. 
Tôi cảm thấy biết ơn anh vì điều đó, mặc dù tôi đã từ chối nhưng tôi biết ơn cuộc sống sâu sắc vì mình đã may mắn gặp được người tốt. 
Anh cũng là một trong những người đã cùng tôi đi nghiên cứu bên Thái những năm trước đó nhưng chúng tôi chưa từng trò chuyện, chỉ là chào lịch sự rồi việc ai nấy làm. Không ngờ anh lại quan tâm đến tôi như vậy. 
Gần đây anh lại chủ động nhắn tin và thăm hỏi : Hình như em đang có nhiều khó khăn phải không?
Tôi nói cuộc sống mà, khó khăn, bế tắc... Ập đến nhưng rồi chắc cũng sẽ qua.
Anh nói đúng rồi! Mình sinh ra tay trắng rồi sau này cũng ra đi tay trắng thì những thứ vật chất cũng là tạm bợ. 
* Em hãy tin vào may mắn và phúc phước của chính em, em xứng đáng với những điều tốt đẹp mà. 

Tôi dạ và cảm ơn anh. Mặc dù lúc khó khăn, cấp bách không thể nào mở miệng để xin sự giúp đỡ nơi anh hay nơi khác nhưng thật sự trong lòng ấm áp lạ thường. 
Đôi khi chỉ một câu nói đơn giản khiến người đang sụp đổ có thêm chút sức mạnh để đối diện với những vấn đề nan giải của cuộc sống.
Chỉ mong sao sự may mắn và phúc phước anh nói đủ giải thoát và cho tôi một cuộc sống bình yên. 
Không mong cầu giàu sang sung sướng, chỉ mong mỗi ngày đều là một ngày dịu dàng. 

Miss

2 nhận xét:

  1. Anh cũng luôn mong Miss có cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh Sỏi nhiều, em cũng hy vọng được như anh chúc. Bấy nhiêu là đủ rồi anh ạ

      Xóa