Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2022

Từ Bỏ Hay Buông Xuống


 


Ở cái thời kì khủng hoảng, khó khăn, tồi tệ bậc nhất của cuộc đời gia đình anh đã chọn rời bỏ tôi.

Anh nói thương nhưng anh vẫn vô tư sống và làm những gì anh thích, anh muốn dù mẹ con tôi phải khổ sở như thế nào để tiếp tục sống.

Anh vẫn vui chơi, bạn bè, tiêu xài thoải mái 

Mẹ con tôi vay mượn khắp nơi để sinh nở, nằm ổ và sữa tã cho hai con nhỏ. 

Dường như sinh con và chăm con, nuôi con chỉ là nhiệm vụ của mỗi mình tôi, của nhà mẹ đẻ vậy. 

Khi người ta có cái gọi là gia đình nhưng chẳng thể nào dựa dẫm hay nhờ đỡ

Khi người ta có chồng bên cạnh nhưng mọi vấn đề đều phải tự giải quyết. 

Yêu thương từ đó mà cạn dần 

Thất vọng từ nhiều khía cạnh. 

Không chỉ anh, mà cả người thân của anh cũng chỉ là những người giỏi hứa suôn.

Cuộc đời của tôi, của các con tôi tại thời điểm này phải nương nhờ vào sự giúp đỡ từ bên ngoài, từ bạn bè... Chẳng khác gì mấy so với những mảnh đời côi cút ngoài kia.

Người ta nói phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, tôi thiết nghĩ vẫn chưa đủ. 

Phụ nữ hơn nhau ở tấm nhà chồng nữa kìa !

Nói từ bỏ hay buông tay mà không buồn thì cũng không đúng, chẳng ai muốn chọn chia lìa hay chấm hết một thứ hay một điều mà mình từng nâng niu và trân trọng cả. Nhưng 

Là họ chọn xa cách mình trước 

Là họ làm mình thất vọng trước 

Là họ làm mình đau đớn trước 

Mình chỉ phản kháng lại mà thôi. Không phản kháng thì chẳng lẽ phải sống mà như đã chết hay sao.

Mình đâu phải chỉ có một mình mà yếu đuối mãi được. Mình còn có các con, mình còn có trách nhiệm và nghĩa vụ nuôi dạy các con thành người. 

Thành những con người có tâm hồn tốt đẹp, khỏe mạnh.

Khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần, khỏe mạnh để có tầm nhìn xa mà không thiên lệch. 

Cuộc sống dạy cho tôi nhiều điều 

Lòng người dạy cho tôi phải lớn lên, mạnh mẽ hơn.

Và cả tỉnh táo hơn nữa. 

Dạo này thấy lòng mình lạnh ngắt. Có lẽ một chút hy vọng, một chút hơi ấm cũng đã bị vắt kiệt, quả thật không có gì phá hủy một con người nhanh bằng con người. 

Có đau, có thế nào và có ra sao thì cũng đến lúc khép lòng mình lại. 

Nuôi dưỡng và an trú

Để đến lúc rời đi cũng được nhẹ nhàng. 


Miss.

4 nhận xét:

  1. Yêu quý em, thông cảm và thương em nhiều. Mong cho "chân cứng đá mềm" bước qua tất cả!

    Trả lờiXóa
  2. "Buông" cũng là một cách "từ bỏ" mà!

    Trả lờiXóa